เปิดใจดาบตำรวจ จากคลิปศึกวาทะกับหนุ่มเก๋งขวางทาง

เปิดใจดาบตำรวจ จากคลิปศึกวาทะกับหนุ่มเก๋งขวางทาง

เปิดใจดาบตำรวจ จากคลิปศึกวาทะกับหนุ่มเก๋งขวางทาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดาบตำรวจจราจร สภ.ปากเกร็ด เปิดใจอีกมุม หลังมีคลิปแชร์ปะทะคารมกับหนุ่มขับรถเก๋ง แจงเตือนดีๆ ว่าจอดรถขวางทางคันอื่นอยู่ แต่ท้าทายให้ออกใบสั่ง

(15 เม.ย.) บริเวณหน้าจุดกลับรถตลาดพิชัย หัวถนนท่าน้ำปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ หลังจากที่มีการแชร์คลิปในโลกสังคมออนไลน์ กรณีที่คนขับรถเก๋งโต้เถียงกับตำรวจจราจร สภ.ปากเกร็ด เกี่ยวกับการจอดรถจนเกือบจะเป็นเรื่องราวบานปลาย ซึ่งมีผู้แสดงความคิดเห็นต่างๆ นานา

ผู้สื่อข่าวได้พบกับ ด.ต.นพดล ปัญญาครอง ผบ.หมู่งานจราจร สภ.ปากเกร็ด รหัสหมวก 613 ผู้ที่ตกเป็นข่าวในคลิปขณะนี้ ระหว่างกำลังปฎิบัติหน้าที่อยู่ตรงที่เดิม ซึ่งเป็นจุดที่มีปัญหาโต้เถียงกับชายหนุ่มที่ขับรถเก๋งและไม่เชื่อฟังตำรวจจราจร

ด.ต.นพดล เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุคือวันที่ 13 เมษายนที่ผ่านมา เวลา 07.00 น. ขณะที่ตนกำลังอำนวยการจราจรอยู่ ซึ่งช่วงนั้นเป็นช่วงที่มีการจราจรติดขัด อีกทั้งเป็นจุดกลับรถหน้าตลาดสดด้วย ระหว่างนั้นมีรถเก๋งนิสสัน เทียน่า สีดำ คนขับเป็นชายมากับแฟนสาว

เมื่อคนขับกลับรถแล้วคนขับต้องการจะนำรถเข้าไปจอดตรงจุดที่จัดไว้ใต้สะพาน ตนเห็นว่ารถคันหลังไม่สามารถเคลื่อนตัวได้เพราะติดรถคันนี้ จึงบอกให้ขับรถวนไปกลับมาใหม่เผื่อจะมีที่ว่าง ทำให้คนขับไม่พอใจหาว่าตนเลือกห้ามแต่รถของเขา รถคันอื่นไม่ห้าม ตนจึงบอกว่ารถเขาจอดติดอยู่ปากทางเข้าที่จอดรถ ทำให้ขวางถนนรถหลังเคลื่อนตัวไม่ได้

"เขาก็ไม่เชื่อฟัง บอกให้ผมเขียนใบสั่งมา ซึ่งผมเองไม่ได้คิดจะออกใบสั่งเลย ตอนนั้นเพียงแต่จะประชาสัมพันธ์ให้เขาเข้าใจและไปกลับรถมาใหม่ ซึ่งอยู่ไม่ไกลเลยเพียงแค่ 30 เมตร แต่เขาก็ไม่ยอมฟังท้าทายให้ผมออกใบสั่ง โดยมีหญิงสาวที่นั่งมาในรถถ่ายคลิปอยู่ตลอดเวลา แต่ตนก็ไม่ได้ว่าอะไรเพราะทำตามหน้าที่ จากนั้นจึงขอใบอนุญาตขับขี่จากเขา แต่เขาไม่ให้ พร้อมทั้งให้เขียนใบสั่งมาเลย จากนั้นเขาก็รีบสตาร์ทเครื่องจะออกไป ตนจึงยื่นมือเข้าไปดับสวิตกุญแจ ทำให้เกิดโต้เถียงกันอย่างที่เห็นในคลิป"

ด.ต.นพดล กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า หลังจากนั้นคนขับรถรายนี้ก็ไม่พอใจ ลงจากรถพร้อมแฟนสาวและปิดประตูล็อครถ ทิ้งรถไว้ตรงปากทางเข้าออก ทำให้รถคันอื่นๆ เข้ามาไม่ได้ ตนจึงต้องรีบรื้อแท่งยางแบริเออร์ออกทั้งแถบเพื่อให้รถคันอื่นวิ่งเข้าไปได้ ก่อนที่จะไปนำเครื่องล็อคล้อไปใส่ไว้ที่รถคันนั้น พร้อมทั้งเขียนใบสั่งแปะไว้ที่หน้ากระจกรถยนต์ 2 ข้อหาคือ ไม่แสดงใบอนุญาติขับขี่รถยนต์แก่เจ้าพนักงานจราจร และจอดรถกีดขวางการจราจร

จนกระทั่งราวๆ 1 ชั่วโมงต่อมา ได้รับแจ้งทางวิทยุว่า ผู้ขับขี่คันดังกล่าวได้ไปเสียค่าปรับที่โรงพักแล้ว 400 บาท จึงได้มาไขกุญแจล็อคล้อออก ตนอยากให้เขาเข้าใจด้วยว่า ตนทำตามหน้าที่ไม่ได้เลือกปฎิบัติ รถของเขากีดขวางการจราจรอยู่ ตนก็ขอให้ไปกลับรถข้างหน้ามาใหม่ แต่เขาก็ไม่ฟัง ทั้งที่รถคันอื่นเขาก็ไปกลับรถกันแบบนี้ทุกคัน

สำหรับ ด.ต.นพดล ผบ.งานจราจร เป็นตำรวจจราจรที่ปฎิบัติหน้าที่ด้วยความเข้มแข็งมานานหลายปี จนเหล่าบรรดาพ่อค้าแม่ขายรู้กันดี เมื่อหลายปีก่อนเคยทำการจับคุณนายภรรยานายตำรวจระดับสารวัตร เพราะจอดรถซ้อนคัน ทำให้มีคำสั่งย้ายไปปฎิบัติหน้าที่เฝ้าป้อมยาม แต่ด้วยความที่เป็นคนเถรตรงผู้บังคับบัญชาจึงให้กลับมาทำหน้าที่งานด้านจราจรเหมือนเดิม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook