เจ้าสาวยิ้มเศร้า จัดวิวาห์ในงานศพ "ไซมอน" หนุ่มป่วยมาร์แฟน
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/440/2201154/qdwsedf.jpgเจ้าสาวยิ้มเศร้า จัดวิวาห์ในงานศพ "ไซมอน" หนุ่มป่วยมาร์แฟน

    เจ้าสาวยิ้มเศร้า จัดวิวาห์ในงานศพ "ไซมอน" หนุ่มป่วยมาร์แฟน

    2017-04-17T08:34:12+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    จากกรณี นายไซมอน เจมส์ คิ่ว แฮร์ริส นายแบบชื่อดัง ซึ่งป่วยและมีอาการ มาร์แฟน ซินโดรม (Marfan Syndrome) ได้เสียชีวิตด้วยอาการโรคหัวใจวาย เมื่อวันที่ 14 เม.ย. ทั้งที่นายไซมอนกำลังจะเข้าพิธีแต่งงานกับแฟนสาวในเช้าวันที่ 15 เม.ย. สร้างความโศกเศร้าให้กับแฟนสาว ครอบครัว รวมถึงทุกคนที่ได้ทราบข่าว โดยผู้ที่เคยพบปะพูดคุยยืนยันเป็นเสียงเดียวกันว่า ไซมอน เป็นคนน่ารักอัธยาศัยดีกับคนรอบข้างเสมอ

    ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 23 ก.ย. 2559 นายไซมอน ได้เขียนกระทู้ลงเว็บไซต์พันทิป ชื่อกระทู้ว่า "ถ่ายทอดประสบการณ์ตรงของคนเป็นโรคมาร์แฟน ซินโดรม (Marfan Syndrome) แบบห่ามๆ" เพื่อถ่ายทอดประสบการณ์ของคนเป็นโรคมาร์แฟนซินโดรมซึ่งเป็นกลุ่มอาการของการผิดปกติของรหัสพันธุกรรมทางร่างกาย เป็นวิทยาทานให้กับทุกคนได้รู้จักกับอาการที่ตนเองเผชิญมาตลอดชีวิตมากขึ้น เนื่องจากในเมืองไทยยังไม่รู้จักมากนัก

    อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : เศร้า ไซมอน นายแบบเป็นโรคมาร์แฟน เสียชีวิตแล้ว

    ศพนายไซมอนได้ตั้งประกอบพิธีทางศาสนา ณ วัดมหาบุศย์ ถนนอ่อนนุช ซึ่งในวันที่ 15 เม.ย. เฟซบุ๊ก Bongkotluk Worapimrat เพื่อนสนิท ได้เผยงานศพของนายไซมอน ด้านหลังมีข้อความว่า "พิธีมงคลสมรส วันทนา ไซมอน" โดยมีนางสาววันทนา แฟนสาวของนายไซมอน สวมชุดสีขาวผ้าคลุมไหล่สีชมพูนั่งอยู่เคียงข้างภายถ่ายของนายไซมอน ด้วยสีหน้าที่โศกเศร้า

    ทั้งนี้ นายพงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ พิธีกรและผู้ผลิตรายการโทรทัศน์ ผู้ที่เปิดเผยเรื่องราวการเสียชีวิตของนายไซมอน ได้โพสต์เฟซบุ๊ก พงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ กล่าวถึงภาพงานวิวาห์สุดเศร้านี้ว่า...

    "เราไม่เคยพบเจออะไรที่มันเศร้าขนาดนี้ในงานแต่งงาน ...

    งานแต่งงานที่มีฉากหลังเป็นงานศพ

    งานศพของเจ้าบ่าวผู้เฝ้าเพียรจัดเตรียมงานแต่งตั้งแต่เมื่อวานเพื่อเจ้าสาวในวันนี้
    ...เขาหัวใจวายไปก่อน จะให้เวลาเจ้าสาวเพิ่มอีกซัก 1 วันก็ไม่ไหวแล้วสินะ Simon James Q Harris
    ...ผมเชื่อตลอดระยะเวลาที่เขาทั้งคู่คบกัน ไซมอนคงบอกน้องตลอดแล้วล่ะว่า 'ชีวิตเขาบทจะไป ก็จะไปเลย' ตามสถิติของคนป่วยเป็น 'มาร์แฟนซินโดรม'

    ผมขอรวบรวมสติทั้งหมดกล่าวอวยพรแก่เจ้าสาวผู้เข้มแข็งทรหดอย่างที่เราไม่เคยพบเจอมาในชีวิต ความตายวันวานนี้ไม่อาจห้ามความตั้งใจอย่างแน่วแน่ในการแต่งงานของเธอได้ ขอให้เธอมีความสุขกับชีวิตที่เหลือและแสดงความเชื่ออย่างเต็มที่ว่าในที่สุดเธอและไซมอนจะได้พบกันอีก

    ...จนกว่าจะพบกันใหม่

    แต่วันนี้ภาพเธอสะเทือนใจฉันเหลือเกิน T-T

    #RIPSimonHarris"

     

    อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

    อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ เจ้าสาวยิ้มเศร้า จัดวิวาห์ในงานศพ "ไซมอน" หนุ่มป่วยมาร์แฟน

    ขอขอบคุณ

    ภาพ :เฟซบุ๊ก Bongkotluk Worapimra