แม่ “โชกุน” ขู่ฟ้องกลับคนทำลูกสาวเดือดร้อน

แม่ “โชกุน” ขู่ฟ้องกลับคนทำลูกสาวเดือดร้อน

แม่ “โชกุน” ขู่ฟ้องกลับคนทำลูกสาวเดือดร้อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากไม่นับตัวของโชกุน วันนี้เป็นครั้งแรกที่ผู้ต้องหาในเครือข่ายมีโอกาสชี้แจงต่อสาธารณะ เมื่อวันนี้ทหารนำตัวผู้ต้องหาที่คาดว่า มีส่วนเชื่อมโยงกับการฉ้อโกงประชาชน 8 คน มาส่งตัวให้กับกองบังคับการปราบปรามตามขั้นตอน หนึ่งในนั้น คือ แม่ของโชกุน ที่แม้จะมีผู้เสียหายจากธุรกิจของลูกสาวตัวเองหลายพันคน แต่เธอยังคงยืนยันว่า ไม่เชื่อว่าลูกสาวตัวเอง มีเจตนาหลอกลวงคนอื่น และขู่ฟ้องกลับคนที่ทำให้ลูกสาวเดือดร้อนด้วย

หลังถูกควบคุมตัวตามอำนาจพิเศษครบ 7 วัน ทหารจากมณฑลทหารบกที่ 11 นำตัวผู้ต้องหาเครือข่ายโชกุน 8 คน ส่งต่อให้กับตำรวจกองบังคับการปราบปราม เพื่อดำเนินคดีฐานฉ้อโกงประชาชนตามขั้นตอน  โดยมีพล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เดินทางมารับมอบตัวผู้ต้องหาทั้งหมดด้วยตัวเอง

ทันทีที่ตำรวจได้พบกับผู้ต้องหาทั้ง 8 คน ซึ่งหนึ่งในนั้นมี นางมณฑญาณ์ แม่ของโชกุน พล.ต.อ.ศรีวราห์ก็ได้เปิดโอกาสให้สื่อมวลชนซักถามทุกข้อสงสัย แม้ล่าสุดจะมีผู้เสียหายมาร้องทุกข์ไว้ที่กองบังคับการปราบปรามแล้วกว่า 300 คน และหากนับรวมสถานีตำรวจทั่วประเทศคาดว่าจะมีกว่า 1,000 คนแล้ว แต่แม่ของโชกุน พยายามอธิบาย โดยอ้างว่า ไม่เชื่อว่าลูกสาวจะหลอกลวงคนอื่น เพราะรู้มาว่า ลูกสาวทำธุรกิจรับส่งนักธุรกิจโดยมีเครื่องบินเช่าเหมาลำ 8 ลำ และสาเหตุที่สมาชิกธุรกิจของโชกุนไม่สามารถเดินทางได้เมื่อวันที่ 11 เมษายน แม่โชกุนอ้างว่า เป็นเพราะนายทุนชาวฮ่องกงที่เป็นคนจัดการเช่าเครื่องบิน ไม่สามารถนำเครื่องลงจอดได้ ตามความตั้งใจของลูกสาวที่ต้องการให้คนทั่วไปมีโอกาสไปเที่ยวต่างประเทศสักครั้ง พร้อมประกาศว่า จะฟ้องกลับ คนที่อ้างว่า ลูกสาวทำธุรกิจขายทัวร์ จนได้รับความเสื่อมเสีย

สำหรับผู้ต้องหา 8 คน ประกอบด้วย นางมณฑญาณ์ แม่ของโชกุน , น.ส.ทัศย์ดาว เลขาส่วนตัว แฟนของโชกุน และยังเป็นเจ้าของบ้านที่จังหวัดนครสวรรค์ ซึ่งถูกใช้เป็นที่อยู่จดทะเบียนบริษัท , นางพารินธรญ์ คนที่ปรากฎข้อมูลว่าเป็นผู้ร่วมทุนรายใหญ่ , นายก้องศรัณย์ เคยถูกดำเนินคดีฉ้อโกงหลังหลอกนำเงินมัดจำผู้ปกครองเด็กที่อ้างว่าจะส่งไปถ่ายแบบที่ประเทศญี่ปุ่น แต่ไม่มีการถ่ายแบบเกิดขึ้นจริงเมื่อปี 2559  ร่วมกับโชกุน , นางประนอม ป้าของโชกุน , นางณิชมน , น.ส.สุ ดารัตน์ และ นายโกวิท ทีมงานของโชกุน

นอกจากแม่ คนใกล้ชิดของโชกุน อย่างนางสาวทัศย์ดาว และนางประนอม ป้าของโชกุน  ก็ต่างชี้แจงในทิศทางเดียวกันโดยไม่ยอมรับว่า หลอกลวงประชาชน โดยอ้างว่า การเที่ยวต่างประเทศเป็นเพียง โปรโมชั่นที่โชกุนคิดขึ้นเพื่อตอบแทนสมาชิกที่ซื้ออาหารเสริมเท่านั้น ไม่ใช่การขายทัวร์ ที่สำคัญทุกคนต่างพูดถึงนายทุนรายใหญ่ชาวฮ่องกง โดยอ้างว่า เป็นคนสนับสนุนงบประมาณทั้งหมด

สำหรับคนที่อยู่เบื้องหลังโชกุน ตำรวจมีความพยายามขยายผลมาตั้งแต่วันที่ได้ตัวโชกุนแล้ว และโชกุนก็พูดถึงนายทุนชาวฮ่องกงคนนี้เช่นเดียวกัน และเมื่อตำรวจติดตาม กลับยังไม่พบว่า นายทุนชาวฮ่องกงคนนี้ มีตัวตน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook