เหลือแต่โลง! ศพเจ้าอาวาสรอพิธีพระราชทานเพลิง หายไร้ร่องรอย

เหลือแต่โลง! ศพเจ้าอาวาสรอพิธีพระราชทานเพลิง หายไร้ร่องรอย

เหลือแต่โลง! ศพเจ้าอาวาสรอพิธีพระราชทานเพลิง หายไร้ร่องรอย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศพอดีตเจ้าอาวาสวัดในอำเภอพังโคน จังหวัดสกลนคร ซึ่งมรณภาพเมื่อปลาย ม.ค.ที่ผ่านมา ตั้งสวดพระอภิธรรม 100 วันก่อนพระราชทานเพลิงศพในวันที่ 22 เม.ย.นี้ หายไปตอนไหนไม่มีใครทราบ มาทราบเมื่อจะนำศพออกจากโลงเย็นมาตกแต่ง พบในโลงมีเพียงหมอนที่มีจีวรคลุมไว้

(18 เม.ย.) พระครูโสภณธรรมาภิวัฒน์ (พระมหายนตฺ พุทธสโล ) อดีตเจ้าอาวาสวัดศิริมงคล บ้านหนองหญ้าปล้อง ซึ่งมรณภาพเมื่อวันที่ 27 มกราคม ปี 60 และตั้งศพบำเพ็ญกุศลที่วัดแห่งนี้มาตลอดโดยมีกำหนดพิธีพระราชทานเพลิง ในวันที่ 22 เมษายน ที่จะถึงนี้ แต่ขณะที่คณะกรรมการวัด พร้อมด้วยพระ เณร ได้ร่วมกันนำสรีระพระครูโสภณธรรมาภิวัฒน์ ออกจากโลงเย็น ต่างต้องตกตะลึงเนื่องจากศพอดีตเจ้าอาวาส ได้อันตรธานหายไป มีเพียงจีวรสีเหลืองคลุมผ้าห่มและหมอนไว้เท่านั้น ซึ่งเป็นเรื่องที่พุทธศาสนิกชนรับไม่ได้

พระปลัดแดนสกล ปภาโส เจ้าอาวาสวัดตาลกง จังหวัดสกลนคร อดีตพระเลขาพระครูโสภณธรรมาภิวัฒน์ กล่าวว่าพระอาจารย์มรณภาพ เมื่อวันที่ 27 มกราคม ที่ผ่านมา บรรดาญาติโยมทั้งใกล้-ไกล พากันเดินทางมาฟังสวดพระอภิธรรม มีกำหนด 100 วัน จึงจะประกอบพิธีพระราชทานเพลิงศพ เนื่องจากท่านเป็นพระผู้ใหญ่มีผู้คนเคารพศรัทธามาก และเตรียมการประกอบพิธีพระราชทานเพลิงในวันที่ 22 เมษายน นี้ ซึ่งมีการตกแต่งสถานที่ ทำเมรุมาศลอยทั่วบริเวณวัด

ต่อมาเมื่อวาน (18 เม.ย.) ทางวัดได้เตรียมนำศพออกมาตกแต่ง โดยนำออกมาจากโลงเย็นเพื่อนำไปบรรจุในโลงไม้และขึ้นไปตั้งไว้ที่เมรุมาศ แต่เมื่อเปิดโลงเย็นออกมา ทุกคนถึงกับตกตะลึง เมื่อพบว่าภายในโลงมีเพียงจีวรคลุมหมอนไว้เท่านั้น จึงได้แจ้งตำตรวจมาตรวจสอบ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook