วัฒนาพร้อมส่งคำให้การเจ้าหน้าที่ใน30วันขอสู้ตามสิทธิ

วัฒนาพร้อมส่งคำให้การเจ้าหน้าที่ใน30วันขอสู้ตามสิทธิ

วัฒนาพร้อมส่งคำให้การเจ้าหน้าที่ใน30วันขอสู้ตามสิทธิ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'วัฒนา' พร้อมส่งคำให้การเจ้าหน้าที่ ใน 30 วัน ยืนยันจะสู้ตามสิทธิ พร้อมฟ้องกลับหากยังมีการดำเนินคดีกับตนสุภาพร ศรีหาวงศ์ รายงาน

นายวัฒนา เมืองสุข อดีตแกนนำพรรคเพื่อไทยและอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ระบุ ภายหลังเข้าพบพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. ว่า วันนี้มารับทราบข้อกล่าวหา ฐานนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จ ตามพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 เนื่องจากตนเองได้ให้ความคิดเห็นทางกฎหมาย กรณีให้ความเห็นว่าหมุดคณะราษฎร์เป็นโบราณวัตถุ ตามพระราชบัญญัติโบราณสถาน โบราณวัตถุ ศิลป วัตถุและพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พ.ศ.2504 ที่พนักงานสอบสวนมองว่าเป็นข้อความเท็จ จึงมีการดำเนินคดีกับตนเอง พร้อมให้ส่งคำให้การแบบเป็นลายลักษณ์อักษร ภายใน 30 วัน ซึ่งตนเองยืนยันว่า หากมอบหมายทนายความ นำคำให้การมาส่งมอบให้กับพนักงานสอบสวนอย่างครบถ้วนชัดเจนตามกรอบเวลาแล้ว ยังมีการดำเนินคดีกับตนเอง ก็จะพิจารณาดำเนินการฟ้องกลับทันที โดยยืนยันว่า จะสู้ตามสิทธิของตนเองขณะเดียวกัน ก็มองว่าการแสดงความคิดเห็นทางวิชาการของตัวเองจะเป็นข้อมูลเท็จและเข้าข่ายความผิดตามกฎหมายได้อย่างไร

ส่วนที่มีการอ้างอิงข้อมูลตามที่กรมศิลปากร ออกมาระบุว่าหมุดคณะราษฎร์ไม่ใช่โบราณวัตถุ ยืนยันว่า กรมศิลปากรไม่มีหน้าที่ตีความหรือชี้ขาดข้อมูลดังกล่าว

นอกจากนี้ นายวัฒนา ยังฝากไปถึง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร ว่าทราบเรื่องดังกล่าวหรือไม่ หากทราบแล้วปล่อยให้เกิดเรื่องนี้กับหน่วยงานที่รับผิดชอบได้อย่างไร


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook