ทนายนำแม่เด็ก14ปีเหยื่อข่มขืนร้องยธ.ขอคุ้มครองพยาน

ทนายนำแม่เด็ก14ปีเหยื่อข่มขืนร้องยธ.ขอคุ้มครองพยาน

ทนายนำแม่เด็ก14ปีเหยื่อข่มขืนร้องยธ.ขอคุ้มครองพยาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทนายสงกานต์ นำแม่เด็ก 14 ปี เหยื่อล่วงละเมิดทางเพศ อ.ด่านช้าง เข้าพบรองปลัดยธ. ขอพิจารณาคุ้มครองพยาน

นายสงกรานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ประธานเครือข่ายต่อต้านการบ่อนทำลายชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ นำมารดาเด็กหญิงวัย 14 ปี ผู้เสียหายที่ถูกล่วงละเมิดทางเพศ เข้าพบ นายธวัชชัย ไทยเขียว รองปลัดกระทรวงยุติธรรม  เพื่อยื่นหนังสือขอให้พิจารณานำเด็กหญิงวัย 14 ปี เข้าสู่มาตรการคุ้มครองพยาน ช่วยเหลือเยียวยาผู้เสียหายในคดีอาญา และการช่วยเหลือในด้านอื่นๆ

โดย นายธวัชชัย เปิดเผยว่า จะแยกพิจารณาเป็น 3 เรื่อง ทั้งเรื่องการคุ้มครองพยาน / การเยียวยาผู้เสียหายในคดีอาญา / การช่วยเหลือค่าใช้จ่ายระหว่างเดินทางต่อสู้คดี 

ทั้งนี้ การเข้าไปให้ความช่วยเหลือผู้เสียหายในคดีนั้น ปัจจุบันอยู่ในการดูแลที่บ้านพักเด็กสุพรรณบุรี โดยมีแพทย์คอยดูแลอาการซึมเศร้าอย่างใกล้ชิด และอยู่ระหว่างการพิจารณาขอให้มารดาสามารถเข้าไปอยู่ดูแลในบ้านพักดังกล่าวได้

ส่วนด้านนายสงกานต์ ระบุว่า คดีนี้ยังมีผู้ต้องหารายสำคัญที่ยังไม่ถูกควบคุมตัว โดยเฉพาะสาวประเภทสองที่ชื่อ เจ๊บีม ที่เข้ามาเกี่ยวพันกับขบวนการค้ามนุษย์ ในพื้นที่ อ.ด่านช้าง และยังพบว่ากระบวนการดังกล่าวมีความพยายามลดความน่าเชื่อถือผู้เสียหาย ทั้งการถ่ายคลิปแบล็คเมล์ และสร้างข่าวลือ ซึ่งข้อมูลทั้งหมดได้แจ้งรายละเอียดให้พลตำรวจเอกศรีวราห์รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวขแห่งชาติทราบแล้ว และในวันพรุ่งนี้จะเข้าหารือเรื่องการออกหมายจับบุคคลที่เกี่ยวข้องในคดีนี้ต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook