ศิลปินหนุ่มนั่งฟักไข่เกือบเดือน ให้กำเนิดลูกเจี๊ยบได้สำเร็จ

ศิลปินหนุ่มนั่งฟักไข่เกือบเดือน ให้กำเนิดลูกเจี๊ยบได้สำเร็จ

ศิลปินหนุ่มนั่งฟักไข่เกือบเดือน ให้กำเนิดลูกเจี๊ยบได้สำเร็จ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศิลปินหนุ่มใหญ่ฝรั่งเศส นั่งฟักไข่ออกเป็นลูกเจี๊ยบได้สำเร็จ หลังเก็บตัวใช้ชีวิตอยู่แต่ในตู้กระจกใส่เป็นเวลาเกือบเดือนเต็ม

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า โครงการของศิลปินหนุ่มใหญ่ชาวฝรั่งเศส วัย 44 ปี ในพิพิธภัณฑ์แห่งหนึ่งกลางกรุงปารีส ได้รับความสนใจในโลกออนไลน์เป็นอย่างมาก เนื่องจากศิลปินรายนี้เก็บตัวอยู่ในตู้กระจกใสเกือบเดือน เพราะต้องนั่งฟักและกกไข่ไก่ 10 ฟอง เหมือนกับตัวเองเป็นแม่ไก่ และล่าสุดลูกเจี๊ยบตัวแรกก็ให้กำเนิดแล้ว

อับบราแฮม พอยน์เชอวาล ศิลปินหนุ่มชาวฝรั่งเศสได้โชว์โครงการล่าสุดของเขา โดยใช้ตัวเองเสมือนเป็นแม่ไก่ เฝ้าฟักและกกไข่เป็นเวลาเกือบเดือนเต็มๆ ตามรายงานระบุว่า เขาได้เข้าไปอยู่ในตู้กระจกใสที่ตั้งอยู่กลางพิพิธภัณฑ์ Palais de Tokyo ตั้งแต่วันที่ 29 มีนาคมที่ผ่านมา พร้อมกับไข่ไก่ที่ต้องฟูกฟัก 10 ฟอง

ศิลปินหนุ่มรายนี้ต้องใช้ชีวิตช่วงนี้เกือบทั้งหมดอยู่แต่ภายในตู้กระจกใส โดยตู้ดังกล่าวออกแบบให้มีการปรับอุณหภูมิที่พอเหมาะสำหรับการฟักลูกเจี๊ยบ โดยอุณหภูมิจะต้องคงที่ราวๆ 37 องศาเซลเซียส ซึ่งถือว่าค่อนข้างร้อนสำหรับมนุษย์ แต่เป็นอุณหภูมิที่เหมาะสมในการให้กำเนิด

ทุกๆ วันศิลปินหนุ่มจะมีเวลาออกจากตู้กระจกพักแค่ 30 นาทีต่อ 24 ชั่วโมง ก่อนที่เขาจะกลับไปนั่งกกไข่ โดยมีผ้าห่มหนาๆ คลุมอยู่ กระทั่งเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (18 เม.ย.) ผลงานชิ้นเลิศก็ได้ให้กำเนิดขึ้น ลูกเจี๊ยบตัวแรกจาก 10 ฟองฟักออกมาจากไข่ และดูเหมือนจะสมบูรณ์แข็งแรงเหมือนได้รับการดูแลจากแม่ไก่

โฆษกของพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ระบุว่า โครงการชิ้นนี้เป็นสิ่งที่ยากสำหรับศิลปินหนุ่มคนนี้มาก เพราะเขาต้องกกไข่ทั้งนั่งและนอนไปในเวลาเดียวกัน กระทั่งลูกเจี๊ยบตัวแรกให้กำเนิดในที่สุด ตอนแรกเขายังไม่ให้อาหารใดๆ เพื่อให้ลูกเจี๊ยบได้ปรับเข้ากับสภาพแวดล้อม จนย่างเข้าสู่วันที่ 3 กระบวนการทางชีวิตจึงเริ่มขึ้นและให้อาหารลูกเจี๊ยบได้ตามวิถีชีวิต

อย่างไรก็ตาม ยังเหลือไข่ไก่อีก 9 ฟองที่่ยังไม่ได้ฟักออกมาเป็นลูกเจี๊ยบ ซึ่งก็หวังว่าทุกอย่างน่าจะเป็นไปด้วยดี หากเขาฟักไข่ออกมาได้ครบทุกตัว ก็ถือเป็นโครงการที่ประสบความสำเร็จที่ทำให้เห็นถึงการเลี้ยงดูและฟูมฟักต่างสายพันธุ์ ซึงได้รับความสนใจจากผู้ชม โดยเฉพาะเด็กๆ ที่อยู่ในวัยเรียนรู้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook