รมว.พม.ชื่นชมดช.กตัญญูเลี้ยงปู่วัยป่วยโรคเรื้อรัง

รมว.พม.ชื่นชมดช.กตัญญูเลี้ยงปู่วัยป่วยโรคเรื้อรัง

รมว.พม.ชื่นชมดช.กตัญญูเลี้ยงปู่วัยป่วยโรคเรื้อรัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รมว.พม. ชื่นชมด.ช.ยอดกตัญญูรับภาระเพียงลำพังเลี้ยงดูปู่วัย 49 ปีป่วยเป็นโรคเรื้อรัง นอนป่วยติดเตียง ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ที่ จ.อ่างทอง พร้อม กำชับเร่งช่วยด.ญ.4ขวบป่วยหลายโรคที่พิษณุโลก

พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์  เปิดเผยว่า จากกรณีพบเด็กชาย ยอดกตัญญูวัย 10 ขวบ ต้องรับภาระเพียงลำพังเลี้ยงดูปู่วัย 49 ปี ที่ป่วยเป็นโรคเรื้อรัง นอนป่วยติดเตียง ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ โดยทุกวันเด็กชายต้องตื่นแต่เช้ามาทำงานบ้านทุกอย่าง ทำกับข้าว อาบน้ำให้ปู่ แล้วจึงไปโรงเรียน และในช่วงพักกลางวันจะต้องเดินเท้ากลับมาบ้านไกลกว่า 3 กิโลเมตร เพื่อมาป้อนข้าวให้ปู่ ทั้ง 2 ชีวิต อาศัยเพียงเบี้ยพิการเดือนละ 600 บาท

ใช้ประทังชีวิตไปวันๆ ครอบครัวมีฐานะยากจน ที่อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง นั้น ตนขอชื่นชมในความกตัญญู มีความมุมานะอดทน และขยันหมั่นเพียร ไม่ย่อท้อต่ออุปสรรคในการดำเนินชีวิต น่ายกย่องเป็นแบบอย่างที่ดีแก่เด็กและเยาวชน ทั้งนี้ ได้กำชับให้พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดอ่างทอง (พมจ.อ่างทอง) พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่สังกัดกระทรวงการพัฒนาสังคมฯลงพื้นที่เยี่ยมบ้าน เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงและประเมินทางสังคมของครอบครัวดังกล่าว

พร้อมเร่งให้การช่วยเหลือในเบื้องต้นตามภารกิจด้านเด็กของกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ และมอบสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็น อุปกรณ์การศึกษา อีกทั้ง ประสานความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ช่วยเหลือดูแลในเรื่องการรักษาพยาบาลอาการป่วยของชายดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง และดูแลเรื่องการศึกษาของเด็กชายในระยะยาวต่อไป


พม.เร่งช่วยด.ญ.4ขวบป่วยหลายโรคที่พิษณุโลก

พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์  เปิดเผยกล่าวว่ากรณีพบเด็กหญิงวัย 4 ขวบ มีปัญหาสมองพัฒนาการช้าตั้งแต่กำเนิด

หูหนวก พูดไม่ได้ หัวใจกลับด้าน กระดูกสันหลังคดทับปอด ทำให้เหนื่อยง่าย และเวลาร้องไห้จะมีเลือดซึมออกจากปากและจมูก อาศัยอยู่กับผู้เป็นแม่วัย 33 ปีเพียงลำพัง ครอบครัวมีฐานะยากจน ไม่มีเงินค่ารักษาพยาบาล ที่อำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก นั้น ตนได้กำชับให้พัฒนาสังคมและ



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook