ปอท.รวบผตห.ลวงประมูลทองทางFBสูญ90ล.

ปอท.รวบผตห.ลวงประมูลทองทางFBสูญ90ล.

ปอท.รวบผตห.ลวงประมูลทองทางFBสูญ90ล.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปอท. รวบ ผู้ต้องหา หลอกผู้เสียหาย 64 รายประมูลทอง หน้าเฟซบุ๊ค สูญเงินกว่า 90 ล้านบาท

พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผบช.ก. แถลงผลการจับกุมตัว น.ส.รนัชชุดา ทองแย้ม อายุ 32 ปี ชาวปทุมธานี ผู้ต้องหาคดี ฉ้อโกงประชาชนและนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน

สืบเนื่องจากเมื่อช่วง ปลายปี พ.ศ. 2559 น.ส.รนัชชุดาได้เปิดใช้เฟซบุ๊กชื่อ "รัชชุดา ทองแย้ม" เปิดประมูลและจำหน่ายทองคำให้กับบุคคลทั่วไปในราคาที่ถูกกว่าตลาด โดยอ้างว่าเป็นตัวแทนของห้างทองแห่งหนึ่ง จึงสามารถซื้อขายทองคำได้ในราคาถูกกว่าท้องตลาด แต่มีเงื่อนไขว่าผู้ประมูลจะได้รับทองคำหลังการประมูลทองคำ 15-20 วัน โดยในหนึ่งวันมีการเปิดประมูล 4-5 ครั้งต่อวัน ในการประมูลแต่ละวันก็มีบุคคลทั่วไปเข้าประมูลและสั่งซื้อทองคำเป็นจำนวนหลายราย ในตอนแรกของการเปิดประมูลและจำหน่ายทองคำหลักจากที่ผู้ซื้อโอนเงินไปก็ได้รับทองคำตามกำหนดที่ได้ตกลงกัน ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด

ต่อมา เมื่อประมาณเดือนกุมภาพันธ์ 2560 ผู้เสียหายเริ่มไม่ได้ทองคำตามที่ประมูลได้ เมื่อติดตามทวงก็ได้รับเงินสวดชดเชยแทนอ้างว่าทางห้างทองไม่ส่งทองคำมาให้เนื่องจากติดปัญหาภายใน จนมีผู้เสียหายกว่า 64 รายที่โอนเงินประมูลและซื้อทองคำ แต่ไม่ได้รับทองตามที่ตกลงไว้ มูลค่าความเสียหาย 90 ล้านบาท


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook