รวบชายในคลิปท้ายิงนายกฯ-ผบ.ทบ. พบป่วยทางจิต

รวบชายในคลิปท้ายิงนายกฯ-ผบ.ทบ. พบป่วยทางจิต

รวบชายในคลิปท้ายิงนายกฯ-ผบ.ทบ. พบป่วยทางจิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"พล.ต.ต.ประเสริฐ" เผย รวบชายคลั่ง ขู่ยิงนายกฯ - ผบ.ทบ - ผบ.ตร. แล้ว ด้าน ผกก.สภ.หัวหิน ยันยังไม่ตาย อยู่ รพ.หัวหิน พบมีประวัติป่วยทางจิตเวช-จ่อตั้งกรรมการสอบตำรวจอัดคลิปแชร์ว่อน

พล.ต.ต.ประเสริฐ ศิริพรรณาภิรัตน์ รักษาราชการแทนผู้บังคับการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า จากกรณีที่มีการเผยแพร่คลิปของชายคนหนึ่งพูดท้าให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี, พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.และ พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผบ.ทบ.ออกมายิงกับตนเอง โดยผู้ชายคนดังกล่าวได้บอกชื่อตัวเอง พร้อมเบอร์โทรศัพท์ จนมีการแชร์ต่อกันในโลกออนไลน์อย่างรวดเร็ว

ล่าสุด ช่วงสายวันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามจับกุมตัวชายคนดังกล่าวแล้ว จากการตรวจสอบพบว่าเป็นคนสติไม่สมประกอบ และมีประวัติการรักษาที่โรงพยาบาลมาก่อน ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้นำตัวชายคลั่งส่งไปรักษาที่รพ.หัวหิน เรียบร้อย

เบื้องต้น ยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหา หรือ ดำเนินการอะไร เนื่องจากเห็นว่าน่าจะเป็นบุคคลที่มีสติฟั่นเฟือนเท่านั้น ซึ่งทันทีที่รักษาเสร็จก็อาจจะเรียกตัวมาสอบถามที่มาที่ไปของการกระทำดังกล่าวต่อไป

ด้าน พ.ต.อ.สิทธิชัย ศรีโสภาเจริญรัตน์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผย กรณีมีการแชร์ภาพมีผู้เสียชีวิตเป็นชาย ลักษณะคล้าย ชายไทยรายหนึ่งอายุประมาณ 50 ปี ท้ายิงกับ พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี,พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก และ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตามที่มีการเผยแพร่ในโชเชียลมิเดียว่าเสียชีวิตแล้วนั้น

ยืนยันว่า จากการตรวจสอบ ชายคนในคลิป ยังไม่เสียชีวิตตามที่มีการแชร์ในโชเชียลแต่อย่างใด และขณะนี้อยู่ในการควบคุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ โรงพยาบาลหัวหิน เพื่อทำการตรวจวินิจฉัย

เบื้องต้น ทราบว่าชายคนดังกล่าวมีอาการทางสมองและมีประวัติการรักษาอาการทางจิตเวช แต่จะต้องรอผลการตรวจเลือดอย่างละเอียดอีกครั้ง ทั้งนี้ หากเป็นผู้ป่วยจิตเวชจริง แม้การกระทำจะผิด แต่อาจจะไม่ถูกดำเนินคดี เพราะถือเป็นผู้ป่วย

ส่วนการถ่ายคลิปวิดิโอและนำไปเผยแพร่โดยเจ้าหน้าที่ที่ตำรวจรายหนึ่งในพื้นที่นั้น ทราบแล้วว่าเป็นตำรวจนายใด ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริงและจะมีการพิจารณาตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงต่อไป พร้อมขอความร่วมมือประชาชนหยุดแชร์คลิปวิดิโอดังกล่าวเนื่องจากอาจเข้าข่ายมีความผิดได้

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชายในคลิปเคยประสบอุบัติเหตุ มีอาการทางสมองและไม่ได้รักษาตัวต่อเนื่อง จึงมีอาการคลุ้มคลั่งเป็นบางเวลา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook