อ้วน รีเทิร์น อาลัยถึง "แม่เล็ก" รีบบินกลับมาส่งเป็นครั้งท้าย

อ้วน รีเทิร์น อาลัยถึง "แม่เล็ก" รีบบินกลับมาส่งเป็นครั้งท้าย

อ้วน รีเทิร์น อาลัยถึง "แม่เล็ก" รีบบินกลับมาส่งเป็นครั้งท้าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนึ่งในคนดังคนสนิทที่รู้จักกับ "แม่เล็ก ธนาภา" แม่ของดาราสาว "ตั๊ก บงกช" เป็นอย่างดี นั่นก็คือ "อ้วน รีเทิร์น" ที่ได้มาร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพ (กรณีพิเศษ) ณ วิหารคต วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ ด้วยเช่นเดียวกัน พร้อมกับเปิดใจพูดถึงแม่เล็กในมุมที่ใครก็อาจจะไม่เคยรู้มาก่อน

"วันนี้มาส่งคุณแม่เล็ก เรารู้จักกันมาหลายปี ตั้งแต่ร่วมทำบุญและทำหนังด้วยกัน เราเดินสายทำบุญด้วยกันตลอด พี่อ้วนรู้สึกตกใจ ก็รู้ว่าแม่เล็กป่วย แต่ไม่คิดว่าจะจากไปกะทันหันขนาดนี้ ตอนนั้นพี่อยู่เมืองนอกเพิ่งเปลี่ยนตั๋วบินกลับมาเมื่อเช้าเพื่อมาร่วมงานวันนี้ พี่ก็ให้กำลังพูดคุยกับตั๊กมาสม่ำเสมออยู่แล้ว"

"เกิดแก่เจ็บตายเป็นเรื่องธรรมดา เราจะพูดเป็นเชิงธรรมะกับตั๊กตลอด น้องก็เข้มแข็ง แต่พอถึงวันนั้นจริงๆ ก็เศร้าเหมือนกัน ตั๊กเขามีความหวังแม่คุณแม่จะหาย เพราะเขาทุ่มพลังในการดูแลรักษาแม่เขาร้อยเปอร์เซ็นต์ ทั้งแรงกายแรงใจอยู่กับแม่ไม่ห่างเลย ตั๊กจะนิมนต์พระมาที่บ้านหรือโรงพยาบาลอยู่เสมอ เพื่อให้แม่เขาร่วมทำบุญด้วย"

"ตั๊กเป็นคนจริงใจ ปากกับใจตรงกัน เป็นคนไม่ซับซ้อน เพื่อนที่สนิทๆ กับเขาจะรู้ว่าเขาเป็นยังไง เราก็มาให้กำลังใจกัน การที่แม่จากไปต่อให้กำลังใจเยอะขนาดไหนมันก็ต้องเศร้าโศกเสียใจมากอยู่แล้ว และตั๊กก็เศร้ามาก เพราะเขาผูกพันกับแม่มาตั้งแต่เด็กๆ มีกันอยู่สองแม่ลูก อย่างที่ทราบว่าเวลาน้องทำงานทุกอย่างก็จะให้เงินแม่หมดเลย ไม่มีเก็บไว้กับตัวเอง แต่จะขอเงินแม่ใช้แทน"

แม่เล็กยังมีห่วงอะไรอีกไหม?
"แม่เล็กคงไม่มีห่วงอะไร เขาจะรู้ว่าลูกสบาย เพราะเขารักลูกมากๆ ลูกมีชีวิตที่มีความสุขแล้ว เคยคุยกับแม่เล็กไว้เมื่อนานมาแล้วว่าอยากเห็นข้าวหอมโต อยากเห็นเมียเห็นลูกข้าวหอม พูดตั้งแต่ข้าวหอมคลอดมาใหม่ๆ แต่ตอนนั้นแม่ก็เริ่มป่วยแล้วนะ แกยังพูดว่าจะได้อยู่เจอลูกเจอเมียข้าวหอมไหม เราก็ตอบไปว่าเดี๋ยวก็ได้เจอ"

คุณแม่ได้สั่งเสียอะไรก่อนจากไปไว้หรือเปล่า?
"ไม่มีค่ะ เพราะคุณแม่ไม่พูด นอนหลับสบายๆ ตั้งแต่วันที่ 31 ธันวาคม 2558 วันนั้นไม่สบายล้มเป็นวันแรกและอยู่ในห้องไอซียู ตอนที่พี่อ้วนไปเยี่ยมก็ยังมีโอกาสได้พูดคุยสนุกสนาน จับมือแก มองเห็นว่าแกมีน้ำตาคลอๆ ออกมา เหมือนกรอกตาไปมาว่ารับรู้ พี่เป็นคนชอบพูดคุยอะไรสนุก ตลกๆ ให้แกฟังในขณะที่แกยังนอนหลับอยู่"

ถ้าพูดถึงแม่เล็ก จะคิดถึงอะไร?
"คิดถึงความดี ความใจบุญของแก ความรักลูกและควสมรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และเวลาแม่เล็กทำบุญแกจะทุ่มสุดตัว สุดใจ สุดพลัง สิ่งที่ในตัวแม่เล็กมีก็คือการไม่เคยว่าใคร ไม่เคยคิดร้ายกับใคร มีอะไรไม่ซับซ้อนเหมือนตั๊กเลย เราคุยกับคนแบบนี้เราก็สบายใจ"

อยากบอกอะไรกับแม่ไหม?
"ก็บอกเรื่อยๆ นะคะ ตอนที่อยู่เมืองนอก พอรู้ว่าแม่ไปก็ไปจุดธูปบอกแกว่าไม่ต้องห่วงอะไร เพราะแม่เล็กชอบสร้างโบสถ์ ทำบุญ ช่วยคนเยอะมากในช่วงหลังของชีวิต ตอนนี้ไม่ต้องห่วงอะไรเลยเพราะมีบ้านสวยๆ รออยู่บนฟ้าแล้ว และตอนนี้ลูกหลานก็สบายหมดแล้ว ขอให้ไปอยู่ในที่ที่มีความสุขนะ ส่วนตั๊กพี่เชื่อว่าความกตัญญูของตั๊กจะส่งผลให้เขาและครอบครัวมีความสุข"

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ อ้วน รีเทิร์น อาลัยถึง "แม่เล็ก" รีบบินกลับมาส่งเป็นครั้งท้าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook