เผาโลงเปล่า อดีตเจ้าอาวาสศพหาย หมดหวังกี่ร่างทรงก็ช่วยไม่ได้

เผาโลงเปล่า อดีตเจ้าอาวาสศพหาย หมดหวังกี่ร่างทรงก็ช่วยไม่ได้

เผาโลงเปล่า อดีตเจ้าอาวาสศพหาย หมดหวังกี่ร่างทรงก็ช่วยไม่ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ญาติโยมและบรรดาศิษย์  ฌาปนกิจหลอกโลงเปล่า อดีตเจ้าอาวาสวัดอำเภอพังโคน จ.สกลนคร ที่ศพหายเป็นปริศนาผญบ.หนองหญ้าปล้อง เผยหมอทรงหลายสำนักเสียงแตก ทำนายศพพระหายไม่ตรงกัน ส่วนพระลูกวัดวอนให้ผู้ก่อเหตุลักศพนำศพมาส่งคืน  

วันนี้ ( 22 เม.ย. 60) เวลา 15.00 น. ที่เมรุชั่วคราว วัดศิริมงคล บ.หนองหญ้าปล้อง  ต.พังโคน  อ.พังโคน  จ.สกลนคร ได้มีพิธีฌาปนกิจหลอก พระครูโสภณธรรมาภิวัฒน์ อดีตเจ้าคณะอำเภอพังโคนและอดีตเจ้าอาวาสวัดศิริมงคล ซึ่งศพหายไปก่อนที่จะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพ จนต้องระงับการพระราชทานเพลิงไว้  โดยมี นายณรงค์ โสภณวิมลกิตติ  นายอำเภอพังโคน เป็นประธานฝ่ายฆราวาส  พระครูธรรมศิริวัฒน์ เจ้าคณะตำบลพังโคน  ประธานฝ่ายสงฆ์   มีพระเณรตลอดจนชาวบ้าน เข้าร่วมกว่า 200 คน  มีการเชิญผู้มาร่วมงานขึ้นทอดผ้าบังสุกุล ก่อนที่จะวางดอกไม้จันทน์ หน้าโลงศพที่ปราศจากสรีระสังขารของพระครูโสภณธรรมาภิวัฒน์ อดีตเจ้าคณะอำเภอพังโคนและอดีตเจ้าอาวาสวัดศิริมงคล ซึ่งบรรยากาศในงานประชุมเพลิงเป็นไปอย่างโศรกเศร้าเสียใจ  ท่ามกลางอากาศที่ร้อนอบอ้าว และสวดอภิธรรมในเวลา 18.00 น. จนกระทั่งเวลา 22.00 น. จึงได้ประชุมเพลิงจริง

ทางด้านนายภักดี  มายูร อายุ 59 ปี คณะกรรมการวัดศิริมงคล ลูกศิษย์หลวงตา ชาวบ้านหนองหญ้าปล้อง ต.พังโคน อำเภอพังโคน จ.สกลนคร กล่าวว่าหลังจากที่สรีระร่างกายของหลวงตา ฯ หายไปหลายวันยังไม่มีความคืบหน้าในการสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังเงียบ อยากฝากให้เจ้าหน้าที่นำคนร้ายมาลงโทษและฝากประชาชนที่ทราบเบาะแสแจ้งเจ้าหน้าที่ซึ่งทางศิษยานุศิษย์ของหลวงตา ฯ ได้เข้าหาร่างทรงหลายจังหวัดที่คาดว่าจะมีความแม่นยำในหลายร่างทรงแต่ก็ผิดหวังสรุปไม่ได้ว่าสรีระสังขารหลวงตาจะถูกทำลายหรือมีการฝังไว้ ณ ที่ใด จนถึงวันนี้

ส่วนเงินกองทุนที่ผู้มีจิตศรัทธาร่วมทำบุญตั้งแต่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพทั้งหมด ทางวัด ได้มีการตั้งคณะกรรมการวัดดูแลเงินของหลวงตาเพราะหลวงตาเป็นผู้สร้างถาวรวัตถุได้เงินที่ผู้มีจิตศรัทธาถวายก็จะสร้างโบสถ์ สร้างศาลาการเปรียญ และขอย้ำว่าคณะกรรมการวัดไม่มีความขัดแย้งแต่ประการใด หรือแม้แต่ทางญาติของหลวงตา ก็ไม่ได้มีความขัดแย้งกัน

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ เผาโลงเปล่า อดีตเจ้าอาวาสศพหาย หมดหวังกี่ร่างทรงก็ช่วยไม่ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook