แชร์กระหึ่ม ตร.ตะครุบจับหนุ่มถ่ายรูป ชาวเน็ตถาม..เกินไปไหม?

แชร์กระหึ่ม ตร.ตะครุบจับหนุ่มถ่ายรูป ชาวเน็ตถาม..เกินไปไหม?

แชร์กระหึ่ม ตร.ตะครุบจับหนุ่มถ่ายรูป ชาวเน็ตถาม..เกินไปไหม?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

โลกออนไลน์วิจารณ์คลิปตำรวจ 4 นาย ตะครุบจับชายคนหนึ่งเหมือนคนหนีคดี เพียงแค่เดินถ่ายรูปมาตามถนน เมื่อเจ้าหน้าที่ขอดู ก็ปฏิเสธตามสิทธิส่วนบุคคล แต่กลับถูกจับต่อหน้าชาวบ้านที่สงสัยเหมือนกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์กำลังให้ความสนใจคลิปวิดีโอภาพเหตุการณ์เจ้าหน้าที่ตำรวจ 4 นายกำลังล้อมจับชายคนหนึ่งอยู่ริมถนน ท่ามกลางความประหลาดใจของชาวบ้านที่อยู่ละแวกดังกล่าว เพราะไม่เข้าใจว่าชายคนนี้ถูกจับกุมด้วยสาเหตุใด หรือเพียงแค่ยกกล้องโทรศัพท์มือถือมาถ่ายรูปนานผิดสังเกต ทำให้เจ้าหน้าที่มองเป็นพฤติกรรมมีพิรุธ

ตามรายงานระบุว่า คลิปวิดีโอดังกล่าวแบ่งออกเป็น 3 คลิป ถูกเผยแพร่เอาไว้ในกลุ่มเฟซบุ๊ก ปลดแอกชาวสองล้อ ก่อนจะถูกนำไปแชร์ต่อในเฟซบุ๊กชื่อดังต่างๆ ภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเผยให้เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ 4 นาย กำลังจับกุมชายสวมใส่เสื้อสีฟ้าคนหนึ่ง โดยที่หนุ่มคนนี้ร้องตะโกนด้วยความเจ็บปวด เพราะถูกเจ้าหน้าที่กดจับด้วยเอาไว้อยู่ พร้อมถามว่า "พี่จับผมเรื่องอะไร?"

ขณะที่ผู้ที่ขับขี่ผ่านไปมาและชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ต่างก็สงสัยเช่นเดียวกันว่าเกิดอะไรขึ้น ทำไมถึงเกิดภาพเหตุการณ์เช่นนี้ที่ถนนที่เป็นแค่ซอยไม่กว้างนัก ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 4 นาย จะถูกกระแสสังคมรอบข้างกดดันสงสัย ด้วยสาเหตุใดทำไมถึงจับกุมเช่นนี้ ชาวบ้านและพยานต่างก็พามาช่วยแก้ต่างให้ชายเสื้อสีฟ้า ยืนยันว่าเขาไม่ได้ทำอะไรเลย

นอกจากนี้ เจ้าของคลิปวิดีโอดังกล่าว ระบุข้อความว่า ชายที่ถูกจับกุมนั้นหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายรูป แต่บริเวณดังกล่าวมีเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งด่านอยู่ แต่ปรากฏชายคนนี้ถูกจับกุมไม่ต่างกับผู้ต้องหาหลบหนีคดี ทำให้เกิดเป็นเสียงวิจารณ์ในผู้คนที่อยู่ในเหตุการณ์และโลกออนไลน์ที่ได้ชมคลิปทั้งหมด

โดยภาพจากคลิปที่ 3 ของเหตุการณ์นี้ ชายเสื้อสีฟ้าได้โชว์เอกสารต่างๆ และเทสิ่งของที่อยู่ในกระเป๋าเป้ เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจว่าไม่ได้ทำอะไรเลย ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ขอเช็คภาพและคลิปจากในโทรศัพท์ของชายคนดังกล่าว อีกทั้งชี้แจงต่อชาวบ้านว่า แค่เห็นชายคนนี้เดินถือกล้องถ่ายรูปมาอย่างมีพิรุธ เมื่อขอตรวจสอบดีๆ ก็ถูกปฏิเสธ จึงกลายเป็นภาพดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม หลังจากคลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไปก็เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก หลายคนสงสัยว่าเดินถ่ายรูปจุดที่มีตำรวจก็ทำไม่ได้เช่นนั้นหรือ? พร้อมกับกล่าวชื่นชมชาวบ้านและพยานที่เห็นเหตุการณ์ที่ช่วยเหลือและยืนยันให้กับชายคนนี้ แต่ก็มีข้อสงสัยว่าแค่กรณีเช่นนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจถึงกับต้องใส่กุญแจมือชายคนนี้เลยหรือ?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook