ปคม.จ่อหมายจับ “ตำรวจระดับสูง” พัวพันค้ากามเด็กแม่ฮ่องสอน

ปคม.จ่อหมายจับ “ตำรวจระดับสูง” พัวพันค้ากามเด็กแม่ฮ่องสอน

ปคม.จ่อหมายจับ “ตำรวจระดับสูง” พัวพันค้ากามเด็กแม่ฮ่องสอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปคม.เตรียมลุยคดีดาบตำรวจ ล่อลวงหญิงสาวในจังหวัดแม่ฮ่องสอนและบังคับให้ค้าประเวณี พร้อมเตรียมออกหมายจับนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ด้านประธานสหพันธ์ปลัดอำเภอแห่งประเทศไทย ร้องกรมสอบสวนคดีพิเศษ ให้รับทำคดีนี้

เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปราม การกระทำความผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ (ปคม.) เตรียมลงพื้นที่ในจังหวัดแม่ฮ่องสอน  พร้อมจะพาเด็กและพยานไปชี้จุดที่เคยไปให้บริการแก่ข้าราชการระดับใหญ่ของจังหวัด ซึ่งมีหลายหน่วยงานมีส่วนเข้าไปใช้บริการเด็กด้วย และจากนั้นจะเตรียมออกหมายจับผู้ที่กระทำผิดในคดีดังกล่าว เบื้องต้นทราบว่ามีจำนวนไม่ต่ำกว่า 10 คน โดยมีข้าราชการตำรวจยศ “พันตำรวจโท” ระดับรองผู้กำกับการ  กลุ่มตำรวจในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน  ข้าราชการครู  และข้าราชการในจังหวัดแม่ฮ่องสอนอีกจำนวนมาก รวมถึงแม่เล้าซึ่งเป็นธุระจัดหาเด็กมาค้าประเวณี  โดยกำลังอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอศาลออกหมายจับต่อไป  

ด้าน นายบุญญฤทธิ์ นิปวณิชย์ ประธานสหพันธ์ปลัดอำเภอแห่งประเทศไทย ยื่นหนังสือที่ศูนย์ปฏิบัติการคดีพิเศษพื้นที่ภาค 5 กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เพื่อขอให้พิจารณารับคดีค้ากามเด็กในพื้นที่แม่ฮ่องสอนเป็นคดีพิเศษ เนื่องจากดาบตำรวจผู้ถูกกล่าวหาแล้ว ยังมีเจ้าหน้าที่รัฐระดับสูงร่วมสนับสนุนเกี่ยวข้องเป็นกระบวนการ รวมทั้งผู้ที่ถูกระบุว่าซื้อบริการเป็นข้าราชการระดับสูงอีกหลายคน  อาจทำให้การสอบสวนไม่เป็นไปตามกระบวนการ โดยพฤติการณ์ทั้งหมดเข้าข่ายเป็นความผิดตาม พรบ.ป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ พ.ศ.2560
         
จากการสอบถามผู้เสียหายทำให้ทราบว่า มีข้าราชการอีกหลายคนที่แวะเวียนมาซื้อบริการ ที่สำคัญไปกว่านั้นมีเด็กบางรายติดเชื้อเอชไอวี จึงต้องการให้  ดีเอสไอเข้ามาดำเนินคดี เพื่อเป็นบรรทัดฐานและทำลายเครือข่ายนี้ โดยเฉพาะพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน ซึ่งมีปัญหาการล่วงละเมิดทางเพศเด็กหญิงมานาน ส่วนใหญ่ผู้กระทำผิดก็จะเป็นกลุ่มข้าราชการและกลุ่มผู้มีอิทธิพล 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook