ล้างแค้น 10 ปี ฆ่าโหดจอมขมังเวทย์ ยิงทวารให้อาคมเสื่อม

ล้างแค้น 10 ปี ฆ่าโหดจอมขมังเวทย์ ยิงทวารให้อาคมเสื่อม

ล้างแค้น 10 ปี ฆ่าโหดจอมขมังเวทย์ ยิงทวารให้อาคมเสื่อม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 ครอบครัวลงขัน 3 ล้านจ้างวานฆ่าล้างแค้นจอมขมังเวทย์ เชื่อเป็นผู้ทำคุณไสยใส่พ่อจนตายเมื่อสิบกว่าปีก่อน

(24 เม.ย.) พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รองผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พ.ต.อ.อรรคเดช เตจ๊ะราษฏร์ รักษาราชการ ผกก.สภ.อมก๋อย พร้อมชุดสืบสวน สภ.อมก๋อย ทำการจับกุมตัวนายสมพร อายุ 26 ปี นายอธิพันธ์ อายุ 
40 ปี และ นางทังอยู่ อายุ 39 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดฮอด ในข้อหาเป็นผู้จ้างวานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาโดยไตร่ตรองไว้ก่อน

สืบเนื่องมาจากเมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 21 เม.ย.ที่ผ่านมา ที่ริมถนนในป่าบริเวณหมู่บ้านยางครก หมู่ 7 ต.ยางเปียง อ.อมก๋อย  จ.เชียงใหม่ มีผู้พบศพนายแสงมณี อายุ 61 ปี หมอผีชาวกะเหรี่ยง หรือจอมขมังเวทย์ชื่อดังของอำเภออมก๋อย และเป็นลูกจ้างหน่วยพิทักษ์ป่ายางแก้ว ต.ยางเปียง อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ มีบาดแผลถูกยิงด้วยปืนลูกซองที่บริเวณลำตัว หลัง สะโพก และ รูทวาร นับรูกระสุนได้กว่า 15 รู นอนตายใกล้รถจักรยานยนต์ 

หลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ได้สืบสวนสอบสวนพยานหลักฐาน พบเห็นนายสมพร นายอธิพันธ์ อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ กระทั่งทราบว่าทั้งสองร่วมกับนางทังอยู่ว่าจ้างมือปืนต่างถิ่นมาก่อเหตุ จึงได้ออกหมายจับและทำการจับกุมตัวทั้งสามคนได้ที่บ้านของแต่ละคน ขณะที่ตำรวจยังขออนุมัติหมายจับมือปืนและผู้จ้างวานเพิ่มอีกหนึ่งคน

จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ให้การรับสารภาพว่า เป็นเครือญาติกัน ในอดีตเมื่อ 10 กว่าปีก่อน บิดานายสมพร เคยถูกคุณไสยและเสียชีวิตในเวลาต่อมา สร้างความแค้นให้กับนายสมพรและเครือญาติเป็นอย่างมาก พยายามสืบหาคนร้ายฆ่าบิดามานานนับสิบปีแต่ก็ไม่พบตัว และ เมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา สามีนางทังอยู่ ก็เกิดปวดท้องทุกวัน อุจจาระไม่ออก เหมือนโดนคุณไสยเหมือนบิดานายสมพร ซึ่งนายแสงมณีเป็นหมอผีหรือจอมขมังเวทย์ที่ชาวบ้านนับถือ ก็ขอค่าถอนของเป็นเงิน 100,000 บาท สร้างความโกรธแค้นให้กับครอบครัวผู้ต้องหาอย่างมาก

ทางครอบครัวจึงคาดว่า นายแสงมณี เป็นผู้ทำคุณไสยใส่บิดาจนเสียชีวิตในอดีตที่ตามหามานาน จึงลงขันกันทั้งครอบครัวเป็นเงิน 3,000,000 บาท ว่าจ้างมือปืนจากจังหวัดอุดรธานีมาลงมือสังหารครั้งนี้ โดยตามความเชื่อของโบราณ คนที่เล่นของขลังหากจะให้ของเสื่อมต้องยิงที่ก้น ของที่ทำเข้าคนอื่นก็จะหายไป จึงมีการไปดักยิงนายแสงมณี ก่อนที่จะเข้าไปทำงานที่หน่วยพิทักษ์ป่าในอำเภออมก๋อย ทั้ง ยิงก้น ยิงตัว จนเสียชีวิต ก่อนมือปืนจะหลบหนีไป โดยยังไม่มีการจ่ายเงิน แต่ก็มาถูกจับกุมทั้งหมดก่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook