พายุพัดต้นตาลวัดธาตุพนม อายุกว่า 100 ปี โค่นทับสองแม่ลูกดับ

พายุพัดต้นตาลวัดธาตุพนม อายุกว่า 100 ปี โค่นทับสองแม่ลูกดับ

พายุพัดต้นตาลวัดธาตุพนม อายุกว่า 100 ปี โค่นทับสองแม่ลูกดับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สลด พายุพัดต้นตาล วัดธาตุพนม อายุกว่า 100  ปี  โค่นทับสองแม่ลูกดับ

(24 เม.ย.) เมื่อเวลา 15.00 น. ร.ต.อ.ณัชพล  ดวงกางกอ  รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองนครพนม  รับแจ้งเกิดเหตุพายุฝนตกหนักลมพัดแรง ทำให้ต้นตาลเก่าแก่ อายุกว่า 100 ปี  ภายในวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร อ.ธาตุพนม จ.นครพนม คักโค่นทับชาวบ้าน บาดเจ็บเสียชีวิต  จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชธาตุพนม  กำลังเจ้าหน้าที่ทหาร เจ้าหน้าที่กู้ภัยนาวาธาตุพนม  ไปตรวจสอบให้การช่วยเหลือ 

โดยในที่เกิดเหตุ บริเวณวัดทางทิศเหนือ  พบชาวบ้านกำลังเร่งให้การช่วยเหลือ ผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ถูกต้นตาลอายุเก่าแก่กว่า 100  ปี  ความยาวกว่า 40 เมตร หักโค่นทับร่างทั้งสองคน เจ้าหน้าที่จึงเร่งให้การช่วยเหลือออกจากที่เกิดเหตุ ปฐมพยาบาลนำส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชธาตุพนม แต่ไม่สามารถช่วยเหลือชีวิตไว้ได้ เนื่องจากถูกยอดต้นตาลโค่นทับอย่างแรงบริเวณศีรษะ ทราบชื่อภายหลัง คือ นางนิภาพร อายุ 44  ปี พร้อมด้วยลูกชาย คือ นายพิชญ์ อายุ 25  ปี ซึ่งทั้งสองมีอาชีพถ่ายภาพรับจ้าง ภายในบริเวณวัด

โดยจากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ทราบว่าก่อนเกิดเหตุ ขณะทั้งสองแม่ลูก นั่งอยู่ในซุ้มร้าน ทำการปริ้นท์ภาพถ่ายให้ลูกค้า  เนื่องจากมีอาชีพถ่ายภาพรับจ้างภายในวัด  ได้มีพายุฝนตกลงมาอย่างหนัก นานนับชั่วโมง ทำให้ต้นตาลขนาดใหญ่ อายุเก่าแก่กว่า 100  ปี ที่อยู่ห่างจากผู้ตายทั่งสองนั่ง ประมาณ 40  เมตร  ได้หักโค่นลงมา เพราะสภาพเก่าผุพังตรงโคนต้น  ทำให้ส่วนยอดต้นตาลทับไปยัง ทั้งสองแม่ลูก จนได้รับบาดเจ็บเสียชีวิตดังกล่าว  สร้างความสลดใจให้กับผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ฝากเตือน ประชาชน นักท่องเที่ยว ที่มาทำบุญหรือมาเที่ยวชมวัด หากเกิดพายุฝน ให้หาที่หลบในที่ปลอดภัย เนื่องจากภายในวัดมีต้นไม้ขนาดใหญ่  และต้นตาลเก่าแก่จำนวนมาก อาจเกิดโค่นล้มทำให้รับอันตรายได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook