เอ ไชยา มิตรชัย เปิดใจครั้งแรก เหมือนยกภูเขาออกจากอก

เอ ไชยา มิตรชัย เปิดใจครั้งแรก เหมือนยกภูเขาออกจากอก

เอ ไชยา มิตรชัย เปิดใจครั้งแรก เหมือนยกภูเขาออกจากอก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากกลายเป็นประเด็นฮอตในสังคม ประเด็นที่พระเอกลิเกชื่อดัง "เอ ไชยา มิตรชัย" วัย 43 ปี ออกมาเปิดเผยว่าตนเองมีครอบครัวแล้ว โดยมีลูกสาววัย 24 ปี ก็คือ "แป้ง พรภัสร์ชนก มิตรชัย" และคนเล็กเป็นลูกชายวัย 22 ปี คือ "แชมป์ ชุติพันธ์ มิตรชัย" ส่วนภรรยาแท้จริงแล้วคือ "พี่แดง" ผู้จัดการส่วนตัว

ล่าสุด (24 เม.ย.) เอ ไชยา มิตรชัย เปิดใจระหว่างมาร่วมอัดบันทึกเทปรายการบัลลังก์เสียงทอง ทางช่อง 3 ว่า  จริงๆ แล้ววันนี้ต้องขอกราบขอบพระคุณ หลายๆ คนที่ให้ความสนใจกับครอบครัวของตน แต่อย่างที่บอกไปว่าถ้าเกิดอยากจะคุยในเรื่องที่เป็นครอบครัวจริงๆ อยากจะขอเวลาเป็นวันที่ 8 พ.ค.นี้ ที่ขอเวลาไว้ไม่ได้ถ่วงหรือดึงเกมใดๆ ทั้งสิ้น เพียงแต่ว่าเรายังไม่พร้อม 

ขณะที่ออกมาพูดอยู่ตอนนี้เชื่อไหมว่าตนกับน้องแป้งยังไม่ได้เจอกันเลย เพราะว่าอยู่กันคนละสถานที่ แต่ว่าลูกได้โทรศัพท์มาและดีใจจนร้องไห้ในวันแรก เราในฐานะที่เป็นพ่อก็ได้แต่บอกว่า “พ่อทำให้หนูแล้วนะลูก มีความสุขกันแล้วในครอบครัว” เพราะฉะนั้นต้องขอบคุณในน้ำใจของทุกคนที่ให้ความสนใจ

อย่างที่แถลงในเฟซบุ๊กว่าว่าน้องแป้งและน้องแชมป์คือลูกสาวและลูกชายจริงๆ ส่วนคุณแดงก็คือภรรยาจริงๆ ไม่มีอะไรจะต้องปกปิด บอกแล้วว่าถ้าหากว่าอยากจะรู้อะไรตนสามารถที่จะตอบได้ทุกคำถามเพราะว่าบริสุทธิ์ใจ

“แต่สิ่งหนึ่งที่อยากติงไว้นิดหนึ่ง หลายคนบอกว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ดีแล้วทำไมผมถึงต้องทุกข์ใจ สาเหตุเกิดจากความน้อยใจเล็กๆ ที่ว่าถึงกับต้องไปค้นในเรื่องของทะเบียนราษฎร ตรงนี้แหละที่เอ๊ะ ทำไมถึงต้องทำขนาดนี้ ผมเป็นอาชญากรเหรอครับ ผมฆ่าคนตายหรือเปล่า ผมมีครอบครัว ผม..(เสียงสั่น)”

(ตอนนี้รู้สึกเบาใจบ้างไหม? ) โล่งอกมาก หลายๆ คนคือกำลังใจดีๆของผม อย่างที่บอกไปว่าผมไม่ได้อยากจะปกปิด แต่ก็คิดว่าไม่ได้มีอะไรจะต้องไปเปิดเพราะไม่ได้ปิดมาตั้งแต่ต้น เพียงแต่ว่าด้วยเนื้องานของด้วย ซึ่งรายละเอียดตรงนี้จะไปพูดให้ฟังกันในวันที่ 8 พ.ค. วันนั้นก็จะมีน้องแป้งและครอบครัวมาด้วย คุยพร้อมกัน

สำหรับภรรยาที่เขาให้สัมภาษณ์เพราะเขาตกใจ ด้วยความที่ไม่เคยอยู่กับสื่อ แต่ผมก็บอกว่าไม่เป็นอะไรเพราะได้พูดในสิ่งที่เป็นความจริง ไม่ได้ทำอะไรผิด แต่ภรรยาเลยบอกว่าถ้าอย่างนั้นเขาขอเป็นส่วนตัวสักนิดนึง ข่าวที่เกิดขึ้นตอนนี้ไม่ใช่แค่น้องแป้งที่ร้องไห้ดีใจ ภรรยาของผม รวมไปถึงทุกคนในครอบครัวมีแต่แฮปปี้สุดๆ ในชีวิต เหมือนยกภูเขาออกจากอกได้

(24 ปีที่ปิดมา มันอึดอัดขนาดไหน?) เนี่ยถึงอยากให้ไปฟังในวันที่ 8 พ.ค.นี้ครับ ถ้าพูดตรงนี้รู้สึกเกรงใจในเนื้องาน ก่อนหน้านี้มีพี่ๆ ไปนั่งรอระหว่างที่ผมไปถ่ายรายการหนึ่ง เอาตรงๆ รู้สึกผิดมากเลยที่ไม่ได้ลงมาเจอ แต่ในระหว่างที่ถ่ายรายการผมนั่งคอมเม้นท์เรื่องราวชีวิตของผู้เข้าแข่งขัน ก็คิดตลอดว่าจะให้กำลังใจเขายังไง ขณะเดียวกันโทรศัพท์ก็ดังตลอดเวลา

ผมกับภรรยาไม่มีเวลาได้คุย ได้ปรึกษากันเลย เรียกว่าตั้งแต่เกิดเรื่องยังไม่ได้คุยกัน วันนั้นที่ภรรยาของตนรับโทรศัพท์ก็ยังไม่ได้คุยกันด้วย แต่ในเมื่อเขาให้สัมภาษณ์ไปแล้วก็ไม่เป็นไร ยังไงก็ต้องพูดอีกอยู่ดี ไม่มีอะไรต้องปกปิดและปิดบัง

 แต่ขอบพระคุณจริงๆ ผมชื่นใจมาก นึกไม่ถึงเหมือนกันว่าหลายคนจะให้การตอบรับน้องแป้งลูกสาวตนขนาดนี้ ที่แอบหยอดไปตอนท้ายเฟซบุ๊กว่าขอให้พาดหัวข่าวว่า มีลูกสาวน่ารักมาก สื่อก็เขียนให้แบบนั้นจริงๆ กราบขอบพระคุณจริงๆ ครับ ขอบคุณมาก

(พอเปิดตัวครอบครัว คนมองว่าเรากลบข่าวที่เป็นผู้ชายเรียบร้อย หวานๆ ?) แหม ผมเนี่ยนะ จะบอกเลยว่าผมไม่ได้คุยและผมก็ไม่ใช่ย่อยนะ ผมฝากเรียนเชิญวันที่ 8 พ.ค. เพราะว่าจริงๆ มันได้ผลประโยชน์ 2 เรื่องด้วยกัน ก็คือเรื่องครอบครัวของผมในวันนั้นผมจะคุยให้หมดเปลือก และก็จะไม่มีอะไรปิดบัง ทุกคนจะได้ทำงานกันอย่างสบายใจ แล้วก็ไม่มีอะไรค้างคาใจกัน แต่บอกเลยนะว่าทุกคืนนี่นอนอมยิ้ม และมีความสุขมากๆ ขออานิสงส์ผลบุญที่ทำให้ครอบครัวผมมีความสุข ขอให้ทุกคนมีความสุขและมีครอบครัวที่อบอุ่น

(ก่อนหน้านี้ นางวงเดือน สมบูรณ์ คุณแม่ ให้สัมภาษณ์ว่าไม่รู้เรื่อง?) สิ่งที่ผมบอกว่าทุกคนยังไม่พร้อมส่วนหนึ่ง เพราะคุณแม่มีความดันและเบาหวาน ตอนนี้ป่วยและกินยาเป็นกำเลย วันนั้นคุณแม่ตื่นขึ้นมาและไม่ได้ติดตามผมในตอนนี้ ส่วนคุณพ่อนั้นผมได้โทรศัพท์ไปคุยซึ่งท่านเพิ่งเข้าโรงพยาบาล ทุกอย่างเลยยังไม่พร้อม สิ่งที่คุณแม่ให้สัมภาษณ์ไม่ได้มีจุดประสงค์ร้าย แต่งงว่าเกิดอะไรขึ้น ไม่ได้งงเรื่องหลานว่าใช่หลานจริงๆ หรือไม่ ไม่ใช่อย่างนั้น แต่เพราะท่านตื่นขึ้นมารับโทรศัพท์เรื่องนี้ ซึ่งไม่เคยมีกรณีนี้มาก่อน

ผมถึงได้บอกว่า ทำไมถึงมีการขุดคุ้ยเรื่องนี้ จนไปถึงเปิดทะเบียนราษฎรและไปขอหนังสือราชการแบบนี้ ซึ่งมันผิดกฎหมาย แต่จะเอาเรื่องในส่วนนี้หรือไม่เดี๋ยวว่ากัน ผมรู้สึกสะเทือนใจและสะกิดใจอยู่เล็กน้อย เพราะเป็นห่วงคุณพ่อคุณแม่ อย่างคุณพ่อได้บอกว่ามันจะไม่ไหวนะลูก จริงๆ วันนี้คุณพ่อจะมาด้วย แต่ผมบอกว่าพ่อไม่เป็นไร เพราะว่าพี่ๆ ก็น่ารักทุกคน

(คิดว่าตัวเองโดนดิสเครดิตไหม?) มันคล้ายๆ เช่นนั้น เดี๋ยวไปคุยกันเรื่องนี้ในวันที่ 8 พ.ค. ก็ยังไม่ทราบว่าเป็นใคร ช่วยตามหาให้หน่อย

(วันนี้ยังอยู่ด้วยกันกับภรรยาใช่ไหม?) ยังอยู่ด้วยกันเป็นครอบครัวครับ ยังสุขสบาย ไม่เลิกครับ ดูปากเอนะครับ ไม่เลิก!”

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ เอ ไชยา มิตรชัย เปิดใจครั้งแรก เหมือนยกภูเขาออกจากอก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook