อัยการฟ้องแล้วพระสนิทวงศ์FBผิดพรบ.คอมฯ

อัยการฟ้องแล้วพระสนิทวงศ์FBผิดพรบ.คอมฯ

อัยการฟ้องแล้วพระสนิทวงศ์FBผิดพรบ.คอมฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อัยการฟ้องแล้ว 'พระสนิทวงศ์' ผอ.สื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย โพสต์ FB หมิ่นประมาทฯ-พ.ร.บ.คอมฯ-ปลุกปั่น ลูกศิษย์ต้านจนท. - รายงานตัวตามกำหนดนัด 26 เม.ย. 60

ร้อยโทสมนึก เสียงก้อง โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา อัยการสำนักงานคดีอาญา 8 ได้นำสำนวนคำฟ้องไปยื่นฟ้องพระสนิทวงศ์ วุฑฒิวังโส ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย อายุ 45 ปี เป็นจำเลยต่อศาลอาญา รัชดา ในคดีความผิด พ.ร.บ.ว่าด้วยความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550, หมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา และการกระทำด้วยวิธีใดอันเป็นการยุงยงให้เกิดความปลุกปั่น ไม่สงบในบ้านเมือง จากกรณีโพสต์เฟซบุ๊กปลุกปั่นให้ประชาชนมีความศรัทธาวัดพระธรรมกายเกิดความไม่พอใจต่อการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าพนักงานช่วงที่มีการตรึงกำลังเข้าค้นภายในวัด

ด้านนายวิญญัติ ชาติมนตรี เลขาธิการสมาพันธ์นักกฎหมายเพื่อสิทธิเสรีภาพ ซึ่งเป็นทนายความของ พระสนิทวงศ์ เปิดเผยว่า คดีนี้เราต่อสู้ทั้งเรื่องพฤติการณ์ว่าการแถลงข่าวไม่ใช่การกระทำเพื่อยุยุงปลุกปั่น แต่เป็นการชี้แจง อย่างไรก็ดี เราได้เตรียมพยานบุคคลพร้อมจะสู้คดี ซึ่งชั้นสอบสวนเราเคยให้การเพิ่มเติมในประเด็นต่อสู้ไว้แล้ว และในวันพรุ่งนี้ (26 เม.ย.) พระสนิทวงศ์ จะเดินเข้ารายงานตัวตามนัดเดิมของศาลอาญาที่เคยให้รายงานตัวตามเงื่อนไขการปล่อยชั่วคราวชั้นฝากขัง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook