เวทนา คนไทยขอเด็กต่างด้าวมาเลี้ยง ทำร้ายทารุณปล่อยหิวโซ

เวทนา คนไทยขอเด็กต่างด้าวมาเลี้ยง ทำร้ายทารุณปล่อยหิวโซ

เวทนา คนไทยขอเด็กต่างด้าวมาเลี้ยง ทำร้ายทารุณปล่อยหิวโซ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านสุดทนแจ้งตำรวจและกู้ภัย ช่วยเด็กชาวกัมพูชา 8 ขวบ ถูกคนไทยที่รับมาเลี้ยงทารุณ

(25 เม.ย.)  เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 25  เม.ย. 60  ศูนย์วิทยุ 191 สถานีตำรวจภูธรบ่อวินได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า  มีเด็กถูกทำร้ายร่างกายมีบาดแผลพุพองเต็มตัว  พ.ต.อ.กรพัฒน์  หอมหวล ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบ่อวินสั่งการไปยัง  ร.ต.ท.จักรกรี  ชนะงาม รองสารวัตรปราบปราม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยศีลธรรมสมาคม จุดบ่อวิน  เข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุบริเวณหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่ง หมู่ 3 ตำบลบ่อวิน อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี  พบ 2 พนักงานโรงงานเป็นผู้แจ้งและพบเด็กคนเด็กกล่าวเดินโซซัดโซเซมาพร้อมกับบาดแผลพุผองตามร่างกาย คล้ายถูกน้ำร้อนลวก และตามเนื้อตัวมีร่องรอยเหมือนถูกทำร้าย สภาพหิวโซ  เจ้าหน้าที่กู้ภัยและชาวบ้านซื้อน้ำและขนม นมให้รับประทาน ถามเด็กจะกลับบ้านไหมไม่ตอบส่ายหน้าอย่างเดียว มีอาการหวาดกลัวตลอดเวลา  

เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบถามประชาชนบริเวณใกล้เคียงทราบว่า เด็กคนดังกล่าวชื่อ น้องฟ้า อายุ 8 ขวบ ซึ่งเป็นลูกของแรงงานชาวกัมพูชาได้ทิ้งไว้  และ นางสาวเตือนใจ อายุ 38 ปี ไปขอรับมาดูแล จากการสอบถามเพื่อนบ้านที่อยู่บริเวณนั้นทราบว่า  มีการกักขังเด็ก บางครั้งก็ตีเด็กคนดังกล่าวเป็นประจำ  จนชาวบ้านแถวนั้นเห็นทนไม่ได้พยายามหาทางช่วยเด็กหลายครั้ง

ในเบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนจะเรียก นางสาวเตือนใจ ไปสอบปากคำเพิ่มเติม  โดยหน่วยกู้ภัยศีลธรรมสมาคม จุดบ่อวิน ได้ประสานไปยังโรงพยาบาลแหลมฉบังเพื่อทำการรักษาให้เด็กปลอดภัยเนื่องจากกลัวแผลติดเชื้อ และ เตรียมประสานไปยัง มูลนิธิปวีณาเพื่อรับไปดูแลต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook