โจ๋ปาระเบิดใส่สน.ห้วยขวาง สารภาพแค้นแทนเพื่อนถูกจับเมาแล้วขับ

โจ๋ปาระเบิดใส่สน.ห้วยขวาง สารภาพแค้นแทนเพื่อนถูกจับเมาแล้วขับ

โจ๋ปาระเบิดใส่สน.ห้วยขวาง สารภาพแค้นแทนเพื่อนถูกจับเมาแล้วขับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่มีกลุ่มวัยรุ่น 3 คน โยนระเบิดริมถนนหน้า สน.ห้วยขวาง แขวงดินแดง เขตดินแดง กทม. โดยลักษณะกลุ่มวัยรุ่นทั้ง 3 คน ขับขี่และซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ มาด้วยกัน 1 คัน มาจากถนนประชาสงเคราะห์ เข้ามาภายในซอย 32 ผ่านหน้า สน.ห้วยขวาง จังหวะขับผ่านคนซ้อนท้ายได้โยนวัตถุระเบิดลงริมถนนแล้วเกิดระเบิดขึ้นเหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 23 เม.ย.ที่ผ่านมานั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (26 เม.ย.) เมื่อเวลา 10.00 น. บริเวณหน้า สถานีตำรวจนครบาลห้วยขวาง เจ้าหน้าที่ตำรวจคุมตัว นายเอกชัย หรือ แก๊ป อายุ 21 ปี (คนโยนระเบิด) นายทศพล หรือ ต้า อายุ 27 ปี คนขับรถ นายณัฐพงษ์ หรือ โจ อายุ 21 ปี คนซ้อน 3 ผู้ต้องหา ตามหมายจับศาลอาญาเลขที่ 1015-1016-1017/2560 ลงวันที่ 25 เมษายน 2560 ข้อหาร่วมกันมีวัตถุระเบิด และทำให้เกิดระเบิด ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) กล่าวว่า เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 26 เม.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย พร้อมของกลาง เสื้อกางเกงในวันก่อเหตุ รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเอ็มเอสเอ็กซ์ 125 สีแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ประทัดขนาดเล็ก (ปิงปอง) จำนวน 20 ลูก 

จากการสอบถาม นายเอกชัย ให้การรับสารภาพว่า ทำไปด้วยความคึกคะนอง เนื่องจากนายโจที่เป็นเพื่อนสนิท ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ห้วยขวาง จับกุมข้อหาเมาแล้วขับ ในวันสงกรานต์ 14 เม.ย.ที่ผ่านมา จนเมื่อวันที่ 23 เม.ย. ตนดื่มสุราจนมึนเมา แล้วนำวัตถุระเบิดที่ทำขึ้นมา เดินทางไปหานายโจที่คอนโดฯ แต่มีเพื่อนของนายโจอยู่ด้วย จึงชักชวนกันไปก่อเหตุดังกล่าว

พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ให้การยอมรับสารภาพตลอดทั้งข้อกล่าวหา โดยมีนายแก๊ปเป็นผู้ประกอบระเบิด และเป็นผู้โยนระเบิด ก่อนนายแก๊ปจะชวนนายโจและนายต้ามาด้วย

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาร่วมกันมีวัตถุระเบิดและทำให้เกิดระเบิดไว้ในครอบครอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook