อาถรรพ์ลี้ลับคำชะโชด ต้นตาลทับแม่ลูกดับที่นครพนม

อาถรรพ์ลี้ลับคำชะโชด ต้นตาลทับแม่ลูกดับที่นครพนม

อาถรรพ์ลี้ลับคำชะโชด ต้นตาลทับแม่ลูกดับที่นครพนม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลือสะพัดในโลกโซเซียล อาถรรพ์ลี้ลับคำชะโชด แม่ลูกต้นตาลล้มทับเสียชีวิตในวัดพระธาตุพนม 

จากกรณีต้นตาลสูง 25 เมตร ภายในวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ขณะเกิดลมพายุฤดูร้อน ล้มทับสองแม่ลูกช่างถ่ายภาพภายในเต็นท์ชั่วคราวในวัดเสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 24 เม.ย.ที่ผ่านมานั้น โดยมีเสียงร่ำลือสะพัดในโลกโซเซียลออนไลน์ เชื่อกันว่าอาจจะเกิดจากความอาถรรพ์ที่ผู้เสียชีวิตทั้งคู่ หลังนำเอารูปปั้นพญานาคที่ญาตินำมาจากคำชะโนด อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี มาบูชา

น.ส.ราตรี วัย 29 ปี สาวกู้ภัยธาตุพนม กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุต้นตาลล้มทับ นายพิชญ์และนางนิภาพร ตนได้ยินเสียงวิทยุขอความช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุจึงไปกู้ร่างนายพิชญ์ ที่บาดเจ็บสาหัสออกจากซากต้นตาล ขณะทำการช่วยเหลือนายพิชญ์ได้จับมือตนไว้แน่น พร้อมกับพูดตนทำนองว่า “ข่อยบอกแล้วมันมาเอาข่อยจนได้” จากนั้นตนก็ไม่ได้ใส่ใจอะไรนัก กระทั่งนายพิชญ์เสียชีวิต ขณะแพทย์ปั้มหัวใจช่วยชีวิต นางนิภาพร ผู้เป็นมารดาเสียขณะนำส่งโรงพยาบาล

สาวกู้ภัยวัย 29 ปี ระบุว่า หลังเกิดเหตุได้นำศพสองแม่ลูกไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่ บ.ดอนแดง ต.ธาตุพนม บ้านของผู้ตาย กระทั่งมีเสียร่ำลือในงานศพว่า มีป้าของนายพิชญ์ซึ่งเป็นพี่สาวของมารดาผู้ตาย ได้เดินทางไปที่คำชะโนดหลายเดือนผ่านมาแล้ว โดยผู้เป็นป้าคนนี้ได้ไปเอารูปปั้นพญานาคจากคำชะโนดมา ต่อมานายพิชญ์ซึ่งอยู่บ้านหลังเดียวกันกับผู้เป็นป้า ได้ขอเอาพญานาคไปขึ้นหิ้งไว้บูชา เชื่อกันว่าน่าจะเกิดอาถรรพ์ที่นายพิชญ์และมารดาผู้ตาย นำรูปปั้นดังกล่าวมาไว้ในบ้านโดยไม่บอกกล่าว แม้ผู้เป็นป้าจะเป็นผู้นำมาก่อนหน้านี้แล้วก็ตาม เชื่อกันว่าถ้าผู้ใดครอบครองอาจมีอันเป็นไป 

ขณะที่ หลังพิธีฌาปนกิจศพสองแม่ลูกในวันนี้เสร็จสิ้น ญาติจะนำรูปปั้นพญานาคไปคืนที่คำชะโนด ตามคำแนะนำของพระสงฆ์รูปหนึ่งที่มาบอก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook