ทัพเรือภาคที่1มอบบ้านให้ผู้ประสบอุทกภัยชุมพร

ทัพเรือภาคที่1มอบบ้านให้ผู้ประสบอุทกภัยชุมพร

ทัพเรือภาคที่1มอบบ้านให้ผู้ประสบอุทกภัยชุมพร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 มอบบ้านให้ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร 5 หลัง

ที่ตำบลบางน้ำจืด อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร พลเรือโท สุรศักดิ์ เมธยาภา ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 พร้อมด้วยนายณรงค์ พลละเอียด ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร, นางศิริลักษณ์ พลละเอียด นายกเหล่ากาชาดจังหวัดชุมพร ร่วมในพิธีมอบบ้านให้ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดชุมพร จำนวน 5 หลัง โดยทัพเรือภาคที่ 1 ได้นำกำลังมาช่วยสร้างบ้าน และได้รับการสนับสนุนวัสดุการก่อสร้างจาก บริษัทเหล็กสยามยามาโตะ จำกัด ในการสร้างบ้าน หลังจากประชาชนได้รับความเดือดร้อนบ้านพังเสียหายจากเหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่ ในช่วงต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา

ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร เปิดเผยว่า ตามที่ พลเรือเอก ณะ อารีนิจ ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้อนุมัติให้ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองทัพเรือ ดำเนินการสร้างบ้าน จำนวน 5 หลัง โดยรับมอบวัสดุการก่อสร้างจากบริษัทเหล็กสยามยามาโตะ จำกัด เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยในจังหวัดชุมพร ตั้งแต่วันที่ 3 เมษายน 2560 เป็นต้นมาในระยะเวลา 20 วัน ในการนี้ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย ทัพเรือภาคที่ 1 เป็นหน่วยงานควบคุมกำกับดูแล และให้กำลังพลชุดช่างจากหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง ดำเนินการก่อสร้าง ซึ่งได้ดำเนินการก่อสร้างบ้านทั้ง 5 หลัง ในพื้นที่ ตำบลบางน้ำจืดและตำบลบางมะพร้าว อำเภอหลังสวน, ตำบลสวนแตง อำเภอละแม, ตำบลเขาค่าย อำเภอสวี, และตำบลท่าข้าม อำเภอท่าแซะเสร็จเป็นที่เรียบร้อย 

ด้านผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 กล่าวว่า นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติ ได้สั่งการให้ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกระทรวงกลาโหม บูรณาการกับหน่วยงานต่างๆ ในการฟื้นฟูบ้านเรือนให้แก่ผู้ประสบอุทกภัย ซึ่งในส่วนของกองทัพเรือ ได้ระดมสรรพกำลัง ทั้งกำลังพล เครื่องมือ พร้อมยุทโธปกรณ์ ในการให้ความช่วยเหลือ อย่างเต็มศักยภาพ ในการบรรเทาความเดือดร้อนอย่างเร่งด่วน อีกด้วย นอกจากนั้นยังมี การก่อสร้างบ้านให้กับ ปชช.ที่ประสพภัยใน พื้นที่ จ.ชุมพร อีกหลายสิบหลัง ที่กำลังเร่ง อยู่ในเวลานี้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook