รัชดาโต้วัฒนาหยุดใช้มุขเดิมอ้างใช้หนี้IMF

รัชดาโต้วัฒนาหยุดใช้มุขเดิมอ้างใช้หนี้IMF

รัชดาโต้วัฒนาหยุดใช้มุขเดิมอ้างใช้หนี้IMF
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'รัชดา ธนาดิเรก' อดีต ส.ส.ประชาธิปัตย์ โต้ 'วัฒนา' หยุดใช้มุขเดิมอ้างใช้หนี้ IMF เป็นบุญคุณ ชี้ ประวัติศาสตร์มีชัดไปกู้ADB ทำชาติเสียเงินมากขึ้น

น.ส.รัชดา ธนาดิเรก อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ตอบโต้ นายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย ว่า เห็นการให้ข่าวของนายวัฒนา แล้วรู้สึกว่า ดูถูกผู้รับข่าวไปรึเปล่า เพื่อตอบโต้ประชาธิปัตย์ที่จับทุจริตจำนำข้าว ผู้อ่านอาจไม่ชอบพรรคประชาธิปัตย์ แต่ก็ไม่จำเป็นต้องเป็นเหยื่อคำเท็จ ประวัติศาสตร์เปลี่ยนไม่ได้ สืบค้นได้ ใครจริงใครหลอก มุขเดิม นายวัฒนาบอก นายทักษิณ ชินวัตร เข้าบริหารประเทศได้ 2 ปีครึ่ง สามารถใช้หนี้IMFได้หมด! มาคิดไปด้วยกัน เงิน 510,000 ล้านบาท ที่ต้องใช้คืน รัฐบาลมีปัญญาหามาหรือในเวลาสั้นๆแค่นั้น ไม่ว่าใครจะบริหารประเทศก็ตาม

ทั้งนี้ น.ส.รัชดา ระบุ ทบทวนประวัติศาสตร์ คือ รัฐบาลที่ไปกู้ IMF คือรัฐบาล พล.อ.ชวลิต จงใจยุทธ ในปี 2540 และมี นายทักษิณ เป็นรองนายกรัฐมนตรี, ต่อมารัฐบาลนายชวน หลีกภัย เริ่มทยอยใช้หนี้ IMF ไปบางส่วนตามกำหนด เศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัว ปี 2542 สามารถดึงเศรษฐกิจให้พ้นจากภาวะติดลบ 12% กลับมาเป็นบวกที่ 4.4% ปี 2543 เติบโตเพิ่มขึ้นเป็น 4.6%, รัฐบาลนายชวน ในปี 2543 จึงตัดสินใจไม่กู้เงินจากIMF เต็มวงเงินกู้ที่ทำไว้ในสัญญา จึงทำให้ระยะเวลาชำระหนี้สั้นลง และเร็วกว่ากำหนดเดิม 1 ปี และในปี 2546 รัฐบาลนายทักษิณใช้หนี้ IMF ตามหน้าที่ต่อจากรัฐบาลนายชวน โดยเลือกที่จะไปกู้เงินจากธนาคาร ADB ในอัตราดอกเบี้ยที่สูงกว่าอัตราดอกเบี้ย IMF หลายเท่า เพื่อนำมาใช้หนี้ IMF แต่ใช้หนี้เร็วกว่าเดิมแค่ไม่กี่เดือน และรัฐบาลได้หน้า (ซึ่งยังอวดอ้างจนทุกวันนี้) แต่กลับทำให้ประเทศต้องเสียเงินมากขึ้น นี่หรือเรียกว่าเพื่อประเทศชาติ จึงอยากฝากบอก นายวัฒนา ว่าอย่าใช้มุขนี้อีกเลย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook