ตำรวจพบข้อมูล "บอส อยู่วิทยา" หนีไปนอกตั้งแต่ 25 เม.ย.60

ตำรวจพบข้อมูล "บอส อยู่วิทยา" หนีไปนอกตั้งแต่ 25 เม.ย.60

ตำรวจพบข้อมูล "บอส อยู่วิทยา" หนีไปนอกตั้งแต่ 25 เม.ย.60
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบก.ตท. เผย พบข้อมูล "บอส อยู่วิทยา" ออกนอกประเทศ ตั้งแต่วันที่ 25 เมษายน จ่อหารือตำรวจอังกฤษ ยืนยัน แหล่งที่พัก ประสาน 190 ประเทศช่วยตรวจสอบข้อมูล

พลตำรวจตรี อภิชาติ สุริบุญญา ผู้บังคับการกองการต่างประเทศ ระบุ นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีขับรถชน ดาบตำรวจวิเชียร กลั่นประเสริฐ เสียชีวิต ว่า จากการตรวจสอบข้อมูลที่ได้รับรายงานจากสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง พบว่า  นายวรยุทธ  ผู้ต้องหาได้เดินทางออกจากประเทศไทยเมื่อวันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา แต่ไม่ทราบประเทศปลายทางที่เดินทางไป

 ซึ่งขณะนี้กองการต่างประเทศ ได้หนังสือถึงตำรวจสากลในประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 28 เมษายน เพื่อยืนยันว่า นายวรยุทธอยู่ในประเทศอังกฤษหรือไม่ แต่ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานกลับมา เพื่อจะใช้เป็นข้อมูลให้อัยการสูงสุดทำหนังสือขอส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน

และภายในสัปดาห์นี้ ตำรวจสากลอังกฤษจะประชุมหารือกับกองการต่างประเทศ เพื่อยืนยันว่านายวรยุทธอยู่ในประเทศอังกฤษหรือไม่ แต่หากพบว่าไม่ได้อยู่ในประเทศอังกฤษ ตำรวจสากลจะออกหมายสีน้ำเงิน เพื่อให้ประเทศสมาชิกทั้ง 190 ประเทศ ตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมและติดตามตัวมาดำเนินคดี

นอกจากนี้ พลตำรวจตรีอภิชาติ ยังกล่าวด้วยว่า พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลทองหล่อได้ดำเนินการส่งหนังสือไปถึงกรมการกงสุล เพื่อเพิกถอนหนังสือเดินทางไทยของผู้ต้องหารายนี้แล้ว ขณะเดียวกันต้องตรวจสอบว่าผู้ต้องหารายนี้มีหนังสือเดินทางกี่เล่มและของสัญชาติใดบ้าง

ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบหาข้อมูลที่ชัดเจน และยอมรับว่าตั้งแต่เข้ามารับราชการกองการต่างประเทศกว่า 15 ปี ไม่เคยมีการขอส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน ในคดีขับรถชนคนเสียชีวิตมาก่อน แต่เชื่อว่าจะสามารถได้ตัวผู้ต้องหารายนี้ กลับมาดำเนินคดีในประเทศไทยได้อย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook