คลิประทึก! เที่ยวบิน”มอสโคว์-สุวรรณภูมิ” ตกหลุมอากาศ ผู้โดยสารเจ็บระนาว

คลิประทึก! เที่ยวบิน”มอสโคว์-สุวรรณภูมิ” ตกหลุมอากาศ ผู้โดยสารเจ็บระนาว

คลิประทึก! เที่ยวบิน”มอสโคว์-สุวรรณภูมิ” ตกหลุมอากาศ ผู้โดยสารเจ็บระนาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ (1 พ.ค.60) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เครื่องบินโดยสารโบอิ้งสายการบิน "แอโรฟลอต" ได้เดินทางออกจากสนามบินเชเรเมเตียโว กรุงมอสโคว์ มุ่งหน้าไปยังกรุงเทพมหานคร ประเทศไทย แต่เมื่อเวลาประมาณ 07.30 น.ได้ลงจอดฉุกเฉินที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ หลังจากประสบเหตุตกหลุมอากาศหลายครั้งระหว่างบินทำให้มีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บกว่า 20 คน รายงานข่าวระบุว่า ในจำนวนผู้บาดเจ็บทั้งหมดนั้นมีเด็กเล็ก 3 คน รวมด้วย  

หลังจากเครื่องบินลงจอด เจ้าหน้าที่ได้เข้าช่วยเหลือนำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน เบื้องต้นพบว่ามีผู้บาดเจ็บ 3 รายที่มีอาการน่าเป็นห่วงเนื่องจากกระดูกสันหลังถูกแรงกดทับ

ต่อมามีผู้โดยสารที่อยู่บนเครื่องท่านหนึ่งได้เผยแพร่คลิปเหตุการณ์ระทึกบนเวหาที่เกิดขึ้น ซึ่งในคลิปเห็นถึงสภาพภายในเครื่องบินหลังตกหลุมอากาศ เป็นภาพข้าวของกระจัดกระจายและมีผู้บาดเจ็บนอนอยู่บนพื้น โดยลูกเรือตัดสินใจไม่ทำการเคลื่อนย้ายผู้บาดเจ็บก่อนแพทย์จะมาถึงเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการบาดเจ็บมากขึ้น

ล่าสุด นายศิโรตม์ ดวงรัตน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด(มหาชน) หรือทอท. เปิดเผยถึงเหตการณ์ดังกล่าวว่า เครื่องบินที่ประสบเหตุนั้น เป็นเที่ยวบินที่เอสยู 270 ให้บริการในเส้นทาง"มอสโคว์-สุวรรณภูมิ" เป็นเที่ยวบินประจำ มีผู้โดยสารทั้งหมด 318 คน ลูกเรืออีก 4 คน 

ระหว่างที่บินเข้าสู่น่านฟ้าประเทศพม่า เครื่องบินได้ตกหลุมอากาศ ทำให้มีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ 25 คน กัปตันบนเครื่องบินประสานมายังท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ซึ่งเป็นสถานีปลายทางให้ทราบเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จากนั้นจึงได้ลงจอดในเวลา 07.25 น. ซึ่งช้ากว่ากำหนดการเดิมเล็กน้อย 

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือเป็นการตกหลุมอากาศ ตัวเครื่องบินจะไม่ได้รับผลกระทบ จะได้รับผลกระทบเฉพาะผู้โดยสาร ที่อาจจะลอยขึ้นไปกระแทกสิ่งของต่าง ๆ ซึ่งอาจจะเป็นกรณีที่ไม่รัดเข็มขัดนิรภัย ซึ่งขณะนี้ก็ตรวจสอบหาสาเหตุที่บาดเจ็บมากขนาดนี้เป็นเพราะเหตุใด กัปตันสั่งแล้วไม่คาด คาดไม่ทัน หรืออย่างไร ”นายศิโรตม์ กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook