แม่ใจสลาย! ลูก 3 คน จมน้ำดับ เผยฝันเห็นชายแก่หัวเราะเยาะ

แม่ใจสลาย! ลูก 3 คน จมน้ำดับ เผยฝันเห็นชายแก่หัวเราะเยาะ

แม่ใจสลาย! ลูก 3 คน จมน้ำดับ เผยฝันเห็นชายแก่หัวเราะเยาะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (3 พ.ค.) เมื่อเวลา 14.30 น. วันนี้ เจ้าหน้าที่ศูนย์รับแจ้งเหตุและสั่งการจังหวัดมหาสารคาม 1669 ได้รับแจ้งว่า มีเหตุเด็กจมน้ำจำนวน 3 ราย อยู่ที่บึงบ้านท่า หรือบึงคันชา ซึ่งเป็นบึงน้ำขนาดใหญ่ อยู่ระหว่างบ้านโพนสวาง ต.โพนทอง และบ้านโนนสังข์ ต.หนองบอน อ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม

ที่เกิดเหตุชาวบ้านได้นำตัวเด็กหญิงขึ้นมาจากน้ำแล้ว 2 ราย เจ้าหน้าที่ได้ทำการปั๊มหัวใจเพื่อช่วยเหลือเป็นการด่วน ส่วนอีกรายได้ให้นักประดาน้ำลงไปงมหากว่า 20 นาทีจึงพบ ซึ่งทั้งหมดเสียชีวิต เจ้าหน้าที่จึงได้นำศพเด็กทั้ง 3 ส่งที่โรงพยาบาลโกสุมพิสัย

จากการสอบถาม นางสาวบุหงา อายุ 34 ปี ซึ่งเป็นแม่ของเด็กทั้ง 3 เล่าว่า ตนเองมีลูกทั้งหมด 5 คน น้องทั้งสามที่จมน้ำเสียชีวิต ชื่อ น้องกาญ อายุ 9 ปี, น้องบีม อายุ 7 ปี และ น้องแพรวา อายุ 2 ปี โดยเมื่อช่วงเวลาประมาณสิบโมงเช้า ได้พาเด็กทั้ง 3 และหลานชายอีก 1 คน ไปเก็บบัว ที่บึงคันชา เพื่อเตรียมนำไปขายที่ตลาด

 ซึ่งทุกครั้งที่ไปเก็บบัว เด็กๆ จะพากันเล่นอยู่บนคันดิน ซึ่งสูงจากบึงน้ำประมาณ 3 เมตร โดยแม่ได้ลงไปเก็บบัวในบึงน้ำ ต่อมาหลานชายได้เจอปลาช่อนตัวใหญ่ขนาดเท่าต้นขาหนึ่งตัว จึงได้ตะโกนว่าตนเองได้ปลาช่อนตัวใหญ่ จึงได้นำไปใส่ไว้ในถุงปุ๋ย จากนั้นไม่นานตนก็ขึ้นจากน้ำแต่กลับไม่พบลูกทั้งสามคนจึงได้ออกตามหา

พอดีมีคนในหมู่บ้านผ่านมาจึงได้ร้องเรียกให้ช่วยเหลือ ต่อมาก็พบน้องแพรวา ลูกสาววัย 2 ขวบ ลอยขึ้นมาจากน้ำ จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ให้รีบมาช่วยปั๊มหัวใจ จากนั้นก็พบน้องบีม ลูกสาววัย 7 ขวบ ส่วนน้องกาญ ลูกสาววัย 9 ขวบ ต้องให้นักประดาน้ำช่วยงมหาพบอยู่ห่างจากฝั่งประมาณ 3 เมตร ซึ่งทั้งหมดเสียชีวิต เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวส่งที่โรงพยาบาลโกสุมพิสัย โดยตนไม่คิดว่าเหตุการณ์นี้จะเกิดขึ้นกับลูกของตน

ซึ่งก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุเมื่อคืนที่ผ่านมา ตนเองฝันว่าลูกสาวคนเล็กจมน้ำ ตนจึงได้เข้าช่วยเหลือลูก และเห็นคนแก่เป็นผู้ชายมายืนหัวเราะตน ตนจึงได้ถามว่าคนแก่คนนั้นว่าเป็นคนบ้านไหน ทำให้มายืนหัวเราะแบบนี้ แต่คนแก่คนนั้นก็ไม่ได้ตอบอะไรกลับมา ซึ่งตนก็ไม่ได้คิดอะไร เพราะว่ามันเป็นเพียงแค่ความฝัน รุ่งขึ้นตนจึงได้พาลูกออกมาหาเก็บบัวในบึงเป็นปกติ แต่ก็ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น

โดยที่โรงพยาบาลโกสุมพิสัย มีบรรดาญาติพี่น้องของเด็กหญิงทั้งสามที่ทราบข่าวต่างก็เดินทางมาที่โรงพยาบาลเป็นจำนวนมาก จากนั้นพ่อของเด็ก คือ นายเรวัติ ก็ได้เดินทางมาถึงโรงพยาบาล เมื่อทราบว่าลูกทั้งสามเสียชีวิตแล้ว ก็ถึงกับเข่าอ่อน ทรุดลงไปกองกับพื้น เพื่อนบ้านและเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลต้องช่วยกันประคอง และนำตัวไปปฐมพยาบาล

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้พิมพ์ลายนิ้วมือเด็กทั้งสามเสร็จ ก็ได้เรียกให้พ่อกับแม่มาเรียกน้องกลับบ้าน ซึ่งทั้งพ่อและแม่ก็ต่างร้องไห้ เรียกชื่อน้องกาญ น้องบีม และน้องแพรวากลับบ้าน เป็นที่น่าเวทนาแก่ผู้พบเห็น โดยศพเด็กทั้งสาม จะตั้งสวดอภิธรรมที่วัดใต้ชัยมงคล หมู่ 14 บ้านแพง ต.แพง อ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม ก่อนทำการฌาปนกิจต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook