ต้นงิ้วร้อยปีประจำรัฐสภาหักทับรถ โหรสว.หวั่นเป็นลางร้าย

ต้นงิ้วร้อยปีประจำรัฐสภาหักทับรถ โหรสว.หวั่นเป็นลางร้าย

ต้นงิ้วร้อยปีประจำรัฐสภาหักทับรถ โหรสว.หวั่นเป็นลางร้าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(4 พ.ค.) ที่อาคารรัฐสภา เกิดเหตุกิ่งต้นไม้ขนาดใหญ่ทีมีอายุนับร้อยปี อยู่ตรงประตู 3 อาคารรัฐสภา โค่นมาทับศาลาที่พักของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยและรถเก๋งของนายทหารหน่วยซีลที่มาประชุมอนุกรรมาธิการ ได้รับความเสียหาย และรถเจ้าหน้าที่ตำรวจรวม 4 คัน ศาลาพังทั้งหลัง

โดยขณะเกิดเหตุมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย นั่งพักอยู่ในศาลาดังกล่าวทำให้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยได้เล่าว่า ได้ยินเสียงดังบนต้นไม้เหมือนไฟช็อตจึงแหงนขึ้นไปดู แต่ก็เกิดเสียงดังลั่นทำให้ต้องรีบหมอบตัวลงกับพื้นพร้อมๆกับท่อนไม้ขนาดใหญ่ลงมาทับผ่ากลางศาลา แต่ก็คลานหนีเอาตัวรอดออกมาได้ ได้รับบาดเจ็บบริเวณเอวและหลังเล็กน้อย

อย่างไรก็ตามขณะนี้ทางกรุงเทพมหานครและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องยังไม่เข้ามาตรวจสอบในพื้นที่ว่ายังมีผู้ติดค้างอยู่ใต้ซากกิ่งไม้หรือไม่รอทางการไฟฟ้านครหลวงตัดไฟฟ้าเพื่อตรวจสอบอีกครั้ง โดยต้นไม้ดังกล่าวคาดว่าชื่อต้นงิ้วเป็นต้นไม้ขึ้นทะเบียนต้นไม้อนุรักษ์ไว้ มีลักษณะผุกรวง เบื้องต้นทาง รัฐสภาประสานให้กรุงเทพมหานครเข้ามาประเมินเพื่อตัดแต่งกิ่งให้น้ำหนักลดลงด้วย แต่คาดว่าไม่จำเป็นต้องตัดทั้งต้น

ทั้งนี้ภายหลังเกิดเหตุ นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ได้ลงมาดูเหตุการณ์ด้วยตนเองหลังจากได้ยินเสียงดังเข้าไปถึงห้องทำงานที่ตึกวุฒิสภา โดยนายพรเพชรกล่าวว่าเป็นเรื่องธรรมชาติไม่ได้มีลางร้ายอะไร พร้อมสั่งให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบต้นไม้เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยอีก

ด้าน นายบุญเลิศ ไพรินทร์ อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ อดีต ส.ว.ฉะเชิงเทรา หรือเจ้าของฉายา โหร สว. กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือเป็นลางร้าย และวันนี้ก็เป็นวันที่ดาวมฤตยูโคจรมาทับดวงเมืองและดวงโลก หมายความว่า อาจจะเกิดการสู้รบ ฆ่าฟัน การปฏิวัติซ้อนก็เป็นไปได้ หรือเทวดาที่อยู่บริเวณที่เกิดเหตุ อาจจะไม่พอใจในบางเรื่อง หรืออาจจะส่งสัญญาณเตือนอะไรบางอย่าง เพราะฉะนั้นทุกฝ่ายจะทำอะไรก็ต้องมีความระมัดระวังให้มากขึ้น

ทั้งนี้ รถของตนซึ่งจอดใกล้ที่เกิดเหตุที่สุด แต่รถกลับไม่ได้รับความเสียหายอะไร เพราะตนมีหลวงพ่อโสธร รุ่นแรก วางไว้หน้ารถ จึงสามารถคุ้มครองป้องกันภัยอันตรายได้ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook