พ่อไผ่ดาวดินร้องตร.ถอนคำร้องประกันตัวลูกชาย

พ่อไผ่ดาวดินร้องตร.ถอนคำร้องประกันตัวลูกชาย

พ่อไผ่ดาวดินร้องตร.ถอนคำร้องประกันตัวลูกชาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พ่อไผ่ ดาวดิน' เรียกร้อง ผบ.ตร. ถอนคำร้องเพิกถอนประกันลูกชาย เพื่อให้ศาลปล่อยตัวชั่วคราวไปรับรางวัลสิทธิมนุษยชนแห่งกวางจู ประเทศเกาหลี

นางสาวชลิตา บัณฑุวงศ์ อาจารย์ประจำคณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ พร้อมด้วย นางณัฐ มหัทธนา นักกิจกรรมและนักเคลื่อนไหวสิทธิมนุษยชน ยื่นหนังสือถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อขอความเป็นธรรมโดยขอให้เพิกถอนคำร้องขอเพิกถอนสัญญาประกันตัวของผู้ตองหาที่พนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น ยื่นขอให้ศาลจังหวัดขอนแก่นเพิกถอนสัญญาประกันตัว นายจตุภัทร บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน ผู้ต้องหาความผิดประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ

โดย นางสาวชลิตา กล่าวว่าตนในฐานะตัวแทนของ นายวิบูลย์ บุญภัทรรักษา บิดาของ "ไผ่ ดาวดิน" มายื่นคำร้องขอความเป็นธรรมเพื่อให้สั่งการพนักงานสอบสสวน สภ.เมืองขอนแก่น เพิกถอนคำร้องดังกล่าวต่อศาลจังหวัดขอนแก่น โดยคำร้องของพนักงานสอบสวนระบุ นายจตุภัทร หรือ ไผ่ ดาวดิน เย้ยหยันอำนาจรัฐ จากการโพสต์เฟสบุ๊กแสดงความไม่พอใจเกี่ยวกับเงินประกันในภาวะเศรษฐกิจย่ำแย่ ซึ่งตนมองว่าเป็นการแสดงความคิดเห็นโดยสุจริต ไม่กระทบต่อความมั่นคงของรัฐความสงบเรียบร้อยหรือศีลธรรมอันดีของประชาชนจึงได้รับความคุ้มครองตามรัฐธรรมนูญ ที่มีผลบังคับใช้ เมื่อวันที่ 6 เมษายน 60 ซึ่งขณะที่พนักงานสอบสวนนำมาพิจารณาเพื่อขอให้เพิกถอนสัญญาประกันเป็นการดำเนินการในช่วงที่ยังไม่มีการประกาศใช้รัฐธรรมนูญปัจจุปัน

นางสาวชลิตา กล่าวด้วยว่าหาก ผบ.ตร. มีคำสั่งให้เพิกถอนคำร้องค้านประกันตัวผู้ต้องหา ก็จะทำให้ ไผ่ ดาวดิน ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวและสามารถเดินทางไปรับรางวัลสิทธิมนุษย์ชนแห่ง กวางจู ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นอย่างวัลใหญ่มีบุคคลที่มีชื่อเสียงเคยรับ 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook