ปาฏิหาริย์! แม่จุดธูปเรียกวิญญาณ พบทันทีศพ ด.ญ.13 ปี จมน้ำ

ปาฏิหาริย์! แม่จุดธูปเรียกวิญญาณ พบทันทีศพ ด.ญ.13 ปี จมน้ำ

ปาฏิหาริย์! แม่จุดธูปเรียกวิญญาณ พบทันทีศพ ด.ญ.13 ปี จมน้ำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (6 พ.ค.) เมื่อเวลา 16.30 น. สภ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท รับแจ้งเหตุเด็กสูญหายใต้น้ำที่บริเวณ แม่น้ำน้อย หมู่ 9 ต.แพรกศรีราชา อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท จึงรีบประสานเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำ จากมูลนิธิอาสาร่วมกตัญญูจังหวัดชัยนาท

ที่เกิดเหตุเป็นแม่น้ำน้อย ลึกประมาณ 6 เมตร เจ้าหน้าที่คาดว่าอาจต้องใช้เวลา ไม่ต่ำกว่า 2 ชั่วโมงในการค้นหา เพราะแม่น้ำน้อยเป็นแม่น้ำที่ลึก และน้ำด้านล่างไหลแรง ประกอบกับช่วงนี้เป็นช่วงที่ ทางกรมชลประทานปล่อยน้ำเพื่อการเกษตรทำให้ระดับน้ำสูงขึ้น แต่พอค้นหาไปประมาณ 20 นาที ทางนางเดือน อายุ 37 ปี แม่ของ ด.ญ.ศิริพร หรือ น้องเมย์  อายุ 13 ปี นำธูปมาปัก เพื่อและทำการไหว้เพื่อเชิญน้องเมย์กลับบ้าน

จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ก็พบศพน้องเมย์ทันที ซึ่งลอยห่างจากจุดที่เล่นน้ำกันไปประมาณ 100 เมตร ศพอยู่ใต้น้ำใกล้กับตลิ่ง เจ้าหน้าที่จึงนำศพขึ้นมาจากน้ำเพื่อยืนยันตัวตน จากการชันสูตรพบว่า ด.ญ.ศิริพร ขาดอากาศหายใจตาย ทางญาติไม่ติดใจอะไร จึงส่งมอบศพเพื่อนำไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

จากกการสอบสวนกลุ่มเด็กที่มาเล่นน้ำกันทั้งหมด 8 คน ทราบว่า ตอนแรกก็ลงเล่นน้ำกันตามปกติ ใกล้กับตลิ่ง แต่มีเด็กคนหนึ่งในกลุ่มเกิดจมน้ำจึงกรูกันเจ้าไปช่วย แต่ตอนนั้นน้องเมย์ ก็เริ่มลอยออกไปจากตลิ่ง เพื่อนๆ ก็รีบเข้าไปช่วย เพราะว่า น้องเมย์ว่ายน้ำไม่เป็น แต่เพื่อนๆ พยายามช่วยกันดึงขึ้นมาแต่ดึงไม่ไหว ทำให้น้องเมย์จมน้ำหายไป จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที

ด้าน นางเดือน แม่ของน้องเมย์ เปิดเผยว่า ตนมีอาชีพขายขายขนม ตอนช่วง บ่าย 3 โมง น้องเมย์ขอออกมาเล่นน้ำกับเพื่อนๆ ตนก็ไม่เอะใจอะไร ถึงน้องเมย์ว่ายน้ำไม่เป็น ก็ปล่อยให้ไปเล่นเพราะสถานที่ ที่เล่นกันนั้น เป็นคลองแถวบ้าน น้ำไม่ลึกสามารถลอยคอได้ แต่ไม่คิดว่าน้องเมย์กับเพื่อนจะพากันมาเล่นในแม่น้ำน้อยที่มีความลึกแบบนี้ หากรู้ว่าจะมาเล่นตนก็คงไม่ปล่อยให้ลูกที่ว่ายน้ำไม่เป็นมาเล่นน้ำ จนต้องเสียชีวิตแบบนี้อย่างเด็ดขาด

เจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำ จากมูลนิธิอาสาร่วมกตัญญูจังหวัดชัยนาท ฝากย้ำเตือนผู้ปกครอง ว่าช่วงนี้เป็นหน้าร้อน ประกอบกับโรงเรียนปิดเทอม อาจมีเด็กๆหลายกลุ่ม ชอบชวนกันไปเล่นน้ำ แต่ก็ควรสอดส่องดูแล สอบถามให้ชัดเจนว่าจะไปเล่นที่ไหน และการไปเล่นน้ำทุกครั้งควรมีผู้ใหญ่ไปคอยควบคุมก่อนที่จะเกิดการสูญเสียแบบนี้อีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook