สธ.เผยผู้บาดเจ็บเหตุคาร์บอมบ์ใต้ปลอดภัยทุกราย

สธ.เผยผู้บาดเจ็บเหตุคาร์บอมบ์ใต้ปลอดภัยทุกราย

สธ.เผยผู้บาดเจ็บเหตุคาร์บอมบ์ใต้ปลอดภัยทุกราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เผย ผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุระเบิดที่ จ.ปัตตานี ปลอดภัยทุกราย ส่งทีมสุขภาพจิตเคลื่อนที่ เข้าดูแลจิตใจผู้ได้รับผลกระทบ

นพ.โสภณ เมฆธน ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผย ความคืบหน้าการให้การช่วยเหลือด้านการรักษาพยาบาลผู้บาดเจ็บจากเหตุระเบิดที่ห้างบิ๊กซีจังหวัดปัตตานี เมื่อบ่ายวานนี้ (9 พฤษภาคม 2560) ว่า ได้รับรายงานจากนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดปัตตานีมีผู้บาดเจ็บทั้งหมด 57 คน รักษาตัวที่โรงพยาบาลปัตตานี 56 คน ส่วนอีก 1 คน มีแผลที่ท้ายทอยอาการสาหัส ได้ส่งตัวรักษาไปยังโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ จ.สงขลา อาการปลอดภัยและขณะนี้ยังคงมีผู้บาดเจ็บนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลปัตตานีจำนวน 23 คน ส่วนที่เหลือกลับบ้านแล้ว โดยให้การรักษาไม่คิดค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด

ทั้งนี้กระทรวงสาธารณสุขได้ส่งทีมสุขภาพจิต (ทีมให้การช่วยเหลือเยียวยาจิตใจผู้ประสบภาวะวิกฤต (Mental Health Crisis Assessment and Treatment Team : MCATT) ประกอบด้วยทีมแพทย์จากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปัตตานี ออกให้การตรวจรักษาและให้บริการคำปรึกษาด้านสุขภาพจิตเพื่อคลี่คลายความวิตกกังวล โดยแบ่งการดูแลเป็น 2 กลุ่มคือ ผู้ได้รับผลกระทบ อาทิ ผู้ที่อยู่บริเวณรอบๆ ที่เกิดเหตุ ผู้ที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ และผู้บาดเจ็บ ซึ่งจะเข้าไปติดตามอาการที่บ้าน พร้อมกันนี้ได้ให้ทีมหมอครอบครัวติดตามดูแลอย่างใกล้ชิดและจะทำงานร่วมกับหน่วยงานในพื้นที่เพื่อช่วยสร้างความมั่นใจให้ประชาชนกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook