เจออีก! ลูกทัวร์รุมแจ้งจับ “เพจ 24.7” หลอกตุ๋นทริปท่องเที่ยว

เจออีก! ลูกทัวร์รุมแจ้งจับ “เพจ 24.7” หลอกตุ๋นทริปท่องเที่ยว

เจออีก! ลูกทัวร์รุมแจ้งจับ “เพจ 24.7” หลอกตุ๋นทริปท่องเที่ยว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลุ่มผู้เสียหายถูกหลอกโอนเงินร่วมทริปทัวร์ จากเพจ 24.7 ทางเฟซบุ๊ก ได้รวมตัวกันแจ้งความดำเนินคดี เพื่อเอาผิดเจ้าของเพจดังกล่าวแล้ว ที่กองบังคับการปราบปรามฯการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ ปคบ.

วันนี้ (11 พ.ค.) เป็นการหลอกลวงอีกรูปแบบหรือไม่ หลังวันนี้กลุ่มผู้เสียหายถูกหลอกโอนเงินร่วมทริปทัวร์ และทำค่ายจิตอาสา จากเพจ 24.7 โดยประกาศจะคืนเงินเมื่อ 8 พฤษภาคม แต่ก็ล่วงเลยมาจนถึงวันนี้ ทำให้ผู้เสียหายรวมตัวกันร้องเรียนที่ สำนักงานปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ ปคบ. เอาผิดเจ้าของเพจ

ตัวแทนผู้เสียหายนำหลักฐานบันทึกการสนทนาและหลักฐานการโอนเงินมามอบให้เจ้าหน้าที่ ปคบ. เพื่อดำเนินคดี แอดมินเพจ 24.7 ซึ่งเป็นเพจที่ทำทริปทัวร์ และจัดค่ายอาสาทำประโยชน์ต่างๆ ซึ่งในเพจมีข้อมูลการจัดทริปและทำกิจกรรมอาสาจำนวนมาก

โดยหนึ่งในผู้เสียหาย ระบุว่า เหตุที่ต้องมาแจ้งความเนื่องจาก ถูกเบี้ยวเงินจากการจัดทริปทัวร์ของเพจดังกล่าว จำนวน 2990 บาท เพื่อไปหมู่เกาะสุรินทร์ จ.พังงา วันที่ 5-7 พฤษภาคม 2560 ยืนยันว่าต้องการดำเนินคดีกับเจ้าของเพจรายนี้เพื่อไม่ให้ไปหลอกคนอื่นอีก

ก่อนหน้านี้ เพจดังกล่าวจัดทริปไปเกาะหลีเป๊ะ เพื่อทำกิจกรรมอาสา โดยใช้ชื่อว่า บิ๊กคลีนนิ่ง หลีเป๊ะ แต่ถูกสมาชิกนำเรื่องความบกพร่องและข้อสังเกตจากการจัดทริปมาโพสต์ ว่า รับ60 คน แต่มาจริงเกือบ300 คน และระบบการจัดการก็ไม่ประทับใจ ก่อนสุดท้ายจะประกาศขอโทษผ่านเพจและยืนยันจะคืนเงินผู้เสียหายวันที่ 8 พฤษภาคม รวมถึงทริปอื่นๆ ที่เตรียมจัดก่อนยกเลิกทั้งหมด

นอกจากนี้อาจต้องดูหน่วยงานประกอบเพราะความผิดที่เกิดขึ้นอาจคาบเกี่ยวกับ พ.ร.บ. คอมพิวเตอร์ ซึ่งต้องตรวจสอบว่าข้อความทั้งหมดหลอกลวงหรือไม่

เจ้าหน้าที่ ปคบ. ยังบอกด้วยนะครับว่า หลังจากนี้จะต้องรวบรงมพยานหลักฐานทั้งหมด รวมถึงออกหมายเรียกเจ้าของเพจรายนี้มาให้ข้อมูลอีกครั้งเพื่อพูดคุยกัน แต่ยืนยันว่าไม่สามารถยอมความได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook