ร้องป.ถูกหลอกซื้อบัตรของขวัญเข้าพักโรงแรม

ร้องป.ถูกหลอกซื้อบัตรของขวัญเข้าพักโรงแรม

ร้องป.ถูกหลอกซื้อบัตรของขวัญเข้าพักโรงแรม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้เสียหายกว่า 20 คนร้องกองปราบ ถูกหลอกซื้อบัตรของขวัญเข้าพักโรงแรม แต่กลับใช้ไม่ได้ มูลค่าเสียหายกว่า 10 ล้าน

น.ส.งามตา นันทขว้าง อายุ 34 ปี อาจารย์สอนดนตรี มหาวิทยาลัยมหิดล พร้อมทนายความ และผู้เสียหายกว่า 20 คน เข้าพบ พ.ต.อ.สุวัฒน์ แสงนุ่ม รองผู้บังคับการกองบังคับการปราบปราม เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ ลูกจ้างชั่วคราวของสหกรณ์ออมทรัพย์ของกรมวิทยาศาสตร์บริการ กระทรวงวิทยาศาสต์และเทคโนโลยี 1 ราย ในข้อหาฉ้อโกงประชาชน หลังถูกหลอกขายบัตรของขวัญราคาถูก เพื่อเข้าพักโรงแรมชื่อดังโดยมีผู้เสียหายรวมกว่า 200 คนมูลค่าเสียหายเกือบ 10 ล้านบาท

ซึ่ง น.ส.งามตา เปิดเผยว่า ได้ซื้อขายบัตรของขวัญที่พักโรงแรม ในราคาถูกกว่าราคาจริง ประมาณ 50-70% กับ ผู้ถูกกล่าวหามานานกว่า 1 ปี ซึ่งช่วงแรกสามารถเข้าพักได้จริง จึงเชื่อถือและบอกต่อ ทำให้มีคนฝากซื้อเป็นจำนวนมาก จนกระทั่งต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาไม่สามารถติดต่อกับผู้ถูกกล่าวหาได้ และเมื่อนำบัตรของขวัญไปยื่นที่โรงแรม กลับได้รับคำตอบว่าไม่สามารถเข้าพักได้ รวมทั้งเพจเฟซบุ๊กของโรงแรมที่จะเข้าพัก ได้โพสต์รูปบัตรของขวัญดังกล่าว พร้อมระบุว่า ผู้ถูกกล่าวหา เป็นมิจฉาชีพ จึงเชื่อว่าตนเองถูกหลอก หลังจากนั้นก็รวมกลุ่มผู้เสียหาย เพื่อเข้าแจ้งความในวันนี้

อย่างไรก็ตาม  สำหรับผู้เสียหาย ส่วนใหญ่เป็นบุคคลากรในหน่วยงานราชการ เนื่องจาก ผู้ถูกกล่าวหาเป็นลูกจ้างในกรมวิทยาศาสตร์บริการ จึงมักจะนำชื่อกระทรวงวิทยาศาสต์และเทคโนโลยีไปแอบอ้าง เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook