ชมพู่ อารยา อุ้มท้อง 5 เดือนบินไปคานส์ คุณสามีตามไปดูแล

ชมพู่ อารยา อุ้มท้อง 5 เดือนบินไปคานส์ คุณสามีตามไปดูแล

ชมพู่ อารยา อุ้มท้อง 5 เดือนบินไปคานส์ คุณสามีตามไปดูแล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เตรียมพร้อมกับการเยือนพรมแดงเมืองคานส์อีกครั้ง ซึ่งปีนี้ถือเป็นปีที่ 5 แล้ว สำหรับ "ชมพู่ อารยา" ที่จะไปเฉิดฉายในชุดสวย ณ งานเทศกาลหนังเมืองคานส์ ประเทศฝรั่งเศส แถมปีนี้เจ้าตัวยังพกพากำลังใจที่สำคัญที่สุดไปด้วยอีกถึงสามดวงด้วยกัน นั่นก็คือสองลูกชายฝาแฝดที่อยู่ในท้อง และสามีสุดที่รัก "น็อต วิศรุต" โดยก่อนที่ ชมพู่ อารยา จะขึ้นเครื่องบิน เจ้าตัวก็ได้ออกมาเปิดใจกับสื่อมวลชนให้ฟังว่า...

วันนี้เป็นยังไงบ้าง?
"ก็ดีค่ะ ก็พยายามไม่เครียด ให้ชิลล์ที่สุด ก็อย่างที่เคยเรียนให้ทราบว่าปีนี้พาร์ทเนอร์เราค่อนข้างเยอะ เรียกว่าการทำงานราวมกันของพาร์ทเนอร์ในปีนี้ค่อนข้างชัดเจนกว่าปีที่แล้วมาก ทุกๆ ฝ่ายก็ทำการบ้านกันอย่างเต็มที่ คือทุกคนก็อยากให้ชมเบาใจและชิลล์ที่สุด สุขภาพจิตสำคัญเพราะทุกปีเวลาไปมันก็มีแรงกดดัน แต่ปีนี้ก็ตั้งใจว่าจะเป็นแม่ชี (หัวเราะ)"

มีใครเตรียมอะไรให้เป็นพิเศษไหม?
"อย่างที่แจ้งให้ทราบค่ะ ก็คือว่าทางลอรีอัลไทยแลนด์ร่วมกับทางลอรีอัลโกลเบิลเรื่องหน้าเรื่องผมเราก็ไม่ต้องเป็นห่วงอยู่แล้ว ส่วนเรื่องชุดทางลอฟฟิเซียลก็เข้ามาช่วยแบบเต็มตัวมากยิ่งขึ้น ปีที่แล้วก็ช่วย ปีนี้ก็ช่วย ก็เหลือแค่มีหน้าที่ตัดสินใจตอนท้ายๆ ที่เราต้องตัดสินใจเท่านั้น แต่ว่าความวุ่นวายอะไรต่างๆ เขาก็พยายามไม่บอกเรามาก"

มีน้องแล้วจะลำบากไหมใช้ชีวิตที่นู่น เราต้องเปลี่ยนอะไรเยอะไหม?
"จริงๆ ก็ไม่ได้ลำบากอะไร ที่นู่นคือทีมโกลเบิลดูแลดีมากอยู่แล้ว มาตรฐานตรงนั้นไม่ใช่แค่เรา มันระดับนักแสดงหรือคนระดับโลกที่มาอยู่รวมกันตรงนั้น เพราะฉะนั้นมาตรฐานการดูแลคงไม่ใช่ว่าลำบาก เพียงแต่ว่าอย่างที่แจ้งให้ทราบว่าบางทีมันก็เป็นเรื่องของจิตใจที่ต้องทำให้มันชิลล์"

เราต้องเดินทั้งหมดกี่ชุด?
"ต้องเดินทั้งหมด 4 วันค่ะ แต่ยังไม่แน่ใจว่าจะเดิน 4 วันติด หรือจะเว้นวันนึง"

เราเห็นชุดแล้วหรือยัง?
"ชมเห็นคร่าวๆ ค่ะ คือเราต้องมีช้อยส์ เพราะว่าร่างเราไม่เหมือนเดิม (หัวเราะ) ก็ต้องเผื่อรูดซิปไม่ขึ้นบ้าง และที่ต้องเดินทางก่อนส่วนนึงก็เพราะเรื่องชุดเป็นประเด็นสำคัญ ต้องใช้เวลาในการปรับให้เข้ากับตัวเรา ก็อาจจะต้องใช้เวลามากกว่าเดิม"

อย่างเรื่องแบรนด์เราต้องฟิคเลยไหม?
"คือชมค่อนข้างเปิดกว้างนะ ชมเป็นคนค่อนข้างเปิดมากๆ แบรนด์ใหม่ๆ หรือดีไซเนอร์หน้าใหม่ ถ้าโดนและใช่ ชมก็พร้อมที่จะลองอยู่แล้วค่ะ เพียงแต่ว่าเจ้าเก่าที่เรามีสัมพันธภาพที่ดีต่อกันมันก็มี แต่ว่าทั้งนี้ทั้งนั้นมันก็จะขึ้นอยู่กับตอนที่เราฟิตติ้งนี่แหละว่ารูดซิปขึ้นหรือเปล่า"

ปีที่ผ่านมาก็ว้าวทุกชุด ปีนี้จะเป็นยังไงบ้าง?
"ปีนี้ก็พยายามทำให้ดีที่สุดค่ะ แต่ก็อย่างที่แจ้งให้ทราบว่ามันอาจจะมีข้อจำกัดบางอย่าง ก็มีอะไรที่เราอยากทำในปีก่อนๆ ปีนี้ก็อาจจะทำไม่ได้ ก็ต้องเก็บไว้รอให้กลับมาเฟิร์ม"

พอมีน้องมาด้วยแล้วตื่นเต้นขึ้นไหม?
"คานส์มันเป็นอะไรที่ตื่นเต้นทุกๆ ปีอยู่แล้ว แต่อย่างที่ชมบอกว่าแต่ละวันที่นู่นมันมีเรื่องอะไรให้รับมือตลอดเวลา ก็ค่อนข้างจะวุ่นวาย ก็เป็นห่วงสุขภาพจิตใจตัวเองมากกว่า เพราะว่าถ้าเครียดมันจะดึงทุกอย่าง มันจะดึง energy ทุกอย่างลง เพราะฉะนั้นต้องอารมณ์ดีๆ (ยิ้ม)"

น้องเป็นใจไหม ไม่ค่อยกวนอะไรไหม?
"คือจริงๆ ชมว่าเขาก็เป็นธรรมชาติของเขานะคะ ก็จะขรุกขรักทั้งวัน แต่ตอนนี้ไม่แพ้ท้องแล้ว แต่เราก็จะกลัวพวกเหนื่อยง่าย เพราะเขาดึงพลังเราไปเยอะ แต่ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาก็ดูแลเรื่องการพักผ่อนนอนเต็มที่ ออกกำลังกายพอประมาณให้เราฟิต"

ต้องเตรียมอะไรไปเพิ่มไหมเรื่องอาหารการกิน?
"ก็มีบ้างนะพวกอาหาร (หัวเราะ) เพราะว่าคนท้องหิวบ่อย ทานได้ไม่ค่อยเยอะแต่ว่าหิวบ่อย หิวปุ๊ปมันต้องทานเลย"

คุณน็อตเขาตื่นเต้นไหม?
"เดี๋ยวเขาตามไป"

บอกลูกไหมว่าปีนี้ไปกับแม่นะลูก?
"ก็มีบอกบ้าง แต่คือตอนนี้เขายังไม่มีหู (หัวเราะ) อีกประมาณเป็นเดือนเหมือนกันกว่าแกจะได้ยิน แต่ว่าก็โทรจิตเอา"

อย่างพี่น็อตจะไปดูแลใกล้ชิดเลยไหม?
"จริงๆ คงไม่ได้ก้าวก่ายเรื่องงานมาก เพราะปกติเขาก็ไม่ได้ยุ่งเรื่องงานมากอยู่แล้ว แต่เหมือนเป็นที่พึ่งทางใจมากกว่า (ยิ้ม) อย่างน้อยหมดวันก็คือเราเห็นสามีเรา"

เขาจะไปที่พรมแดงด้วยไหม?
"จริงๆ โรงแรมกับพรมแดงมันห่างกัน 3 นาที มันเป็นระยะทางที่ใกล้กันมาก แล้วช่วงเวลาเดินพรมแดงจริงๆ มันสั้นมาก คิดว่าที่พรมแดงคงให้ทีมงานคนอื่นที่จำเป็นไปมากกว่าเช่นคนที่ต้องทำหน้าที่ Live น่าจะเป็นตรงนั้นมากกว่า เพราะว่าเดินจริงๆ แป๊ปเดียว เดินเสร็จปุ๊ปหมุนรถกลับมาถึงโรงแรมแล้ว"

น็อตเป็นห่วงอะไรเราเป็นพิเศษไหม?
"เขาก็มีบ้าง แต่เขาก็รู้ว่าชมก็เนิร์สพอสมควร อ่านเยอะอะไรเยอะ เขาก็รู้ว่าเราเคร่ง ก็เลยไม่ค่อยจะอะไร"

คุณหมอได้ให้คำแนะนำอะไรบ้าง?
"สำคัญที่สุดเลยสำหรับคุณแม่ที่ชมว่านะ ก็คือความเครียด อะไรที่ทำแล้วสบายใจก็ทำไปถ้าไม่ได้เกินขอบเขตอะไรของคนท้อง แต่ตุณหมอก็ไม่ได้ห้ามอะไรชมมากมายนะ เขาให้คำแนะนำแบบกว้างๆ มาก"

มีห้ามให้ใส่ส้นสูงบ้างไหม?
"คือจริงๆ ส้นสูงไม่ได้มีผลต่อทารกในครรภ์นะ แต่ที่เขาไม่อยากให้ใส่ส้นสูงกันเพราะกลัวเราจะสะดุดและล้มมากกว่า ซึ่งด้วยอาชีพของเราก็คุ้นเคยกับส้นสูงอยู่แล้วนะคะ แต่อีกอย่างจะกลัวเรื่องปวดหลังเพราะคนท้องต้องรับน้ำหนักเยอะอยู่แล้วใช่ไหม แต่โดยนิสัยถ้าชมไม่ได้ทำงาน ชมก็จะไม่ใส่ส้นสูงเดินห้างอยู่แล้ว ถ้าใส่ก็ใส่เป็นระยะสั้นๆ มากกว่าค่ะ ไปเดินคานส์ครั้งนี้ก็คงต้องใส่แหละค่ะ"

ช่วงหลังเห็นออกกำลังกายถี่ ฟิตเพื่อเตรียมพร้อมร่างกายด้วยใช่ไหม?
"ก็อยากแข็งแรงเนอะ เวลาออกเราก็รู้สึกว่ามันทำให้ไม่เหนื่อยง่าย เวลาได้ยืดเส้นยืดสายอาการเกร็งหรือเส้นยึดช่วงลำตัว ช่วงหลัง การออกกำลังกายมันก็ช่วยให้สบายตัว นอนหลับสบาย การตั้งท้องถ้าเราออกกำลังกายแบบถูกต้องมันก็ทำได้ เราก็ต้องปรึกษาคุณหมอก่อนเพราะแต่ละคนจะไม่เหมือนกัน ถ้าคุณไม่เคยทำมาก่อนเลยแล้วอยากจะมาเปรี้ยวตอนท้องอันนี้ไม่แนะนำค่ะ แต่ว่าถ้าทำมาโดยตลอดแล้วบางตำราบอกว่าทำได้ถึง 80% ของที่เราเคยทำด้วยซ้ำ แต่อย่าไปทำอะไรที่มันเสี่ยงจากการตกจากที่สูง หรือปั่นจักรยานเอ้าท์ดอล์ แต่ถ้าเราออกกำลังกายแล้วมีเทรนเนอร์ที่เชี่ยวชาญก็จะดีกว่า"

เห็นภาพในไอจีถ่ายกับสามีค่อนข้างหวาน?
"(หัวเราะ) คือจริงๆ เป็นเรื่องบังเอิญที่เพื่อนชมอยู่ด้วยพอดี เพื่อนชมชอบถ่ายรูปให้ และปกติชมจะถ่ายท้องตัวเองเก็บไว้ตลอดอยู่แล้ว แต่เราก็เคยพูดกันตลอดว่าทำไมไม่เอาพ่อมันมาถ่ายด้วย และวันนั้นแกอยู่บ้านพอดี ชมเพิ่งไปออกกำลังกายเสร็จกลับมาแล้วเจอ เลยได้ถ่ายเก็บไว้ มีรูปลงเก๋ๆ"

พอได้เห็นภาพรวมพ่อแม่ลูกในเฟรมเดียวกันแล้วรู้สึกยังไงบ้าง?
"เออ ถ่ายสวยดี (หัวเราะ)"

มีโอกาสได้ไปดินเนอร์วันครบรอบแต่งงานไหม?
"จริงๆ วันที่ 10 เขาก็ชวนเหมือนกัน แต่คือชมยุ่งมากต้องเตรียมตัวก่อนเดินทาง ชมเลยบอกเดี๋ยวเอาไว้ไปเจอที่คานส์แล้วกัน"

มีของขวัญพิเศษให้กันไหม?
"ไม่มีอ่ะ ก็นี่ไงมีลูกให้สองคนแล้ว (หัวเราะ)"

ตอนนี้ท้องเริ่มออกมาให้เห็นชัดเจนแล้ว?
"นอนๆ อยู่วันรุ่งขึ้นตื่นมาแล้วมันป่องเลยอ่ะ เหมือนมีอะไรเสกขึ้นมา มหัศจรรย์มากค่ะ และตอนนี้ก็เริ่มดิ้นแล้ว วันเสาร์นี้จะครบ 5 เดือนแล้วค่ะ"

สัญชาตญาณความเป็นแม่เริ่มมีมากขึ้นหรือยัง?
"ก็ยังรู้สึกว่าเราก็ยังเป็นเรานะ แต่จะรู้สึกว่าช่วงนี้ค่อนข้างจะใจเย็นมาก อย่างที่บอกเป็นแม่ชีอยู่ตอนนี้ (หัวเราะ)"

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ ชมพู่ อารยา อุ้มท้อง 5 เดือนบินไปคานส์ คุณสามีตามไปดูแล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook