ผบช.ภ.5 ออกหมายเรียก "ปลัดก้อง" หลังแฉปมฉาวแม่ฮ่องสอน

ผบช.ภ.5 ออกหมายเรียก "ปลัดก้อง" หลังแฉปมฉาวแม่ฮ่องสอน

ผบช.ภ.5 ออกหมายเรียก "ปลัดก้อง" หลังแฉปมฉาวแม่ฮ่องสอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบช.ภาค 5 สั่งออกหมายเรียกปลัดก้อง แม่สะเรียง มาสอบสวน ย้ำไม่ควรสัมภาษณ์เรื่องนี้นอกจอ ยันเด็กชี้ตัว อบต.มีกรมคุ้มครองสิทธิร่วมด้วย

(14 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เรียกประชุมชุดทำงานทั้งชุดสืบสวนและชุดสอบสวนในคดีค้ามนุษย์จังหวัดแม่ฮ่องสอน โดย พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ระบุว่าคดีมีความคืบหน้าไปมาก โดยเฉพาะประเด็นของเด็กที่ตกเป็นเหยื่อ ได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับ อบต.บ้านใหม่ จ.นนทบุรี ที่ซื้อบริการทางเพศ โดยได้มีการชี้ภาพตัวบุคคลที่เกี่ยวข้องในการซื้อบริการ

ส่วนกรณีที่ นายบุญญฤทธิ์ นิปวณิชย์ ประธานสหพันธ์ปลัดอำเภอแห่งประเทศไทย (ส.ปอ.ท.) อ้างว่า เจ้าหน้าที่ได้ชี้นำเด็กให้ชี้ภาพของ อบต. ยืนยันว่าการสอบปากคำเด็ก มีทั้งเอ็นจีโอและเจ้าหน้าที่กรมคุ้มครองสิทธิ มาร่วมด้วย จึงไม่มีการบังคับเด็กแน่นอน

ทั้งนี้ได้มอบหมายให้ พล.ต.ต.มนตรี สัมบุณณานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติออกหมายเรียก นายบุญญฤทธิ์ มาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน หากมีข้อมูลอะไรก็มาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน ไม่ควรไปให้สัมภาษณ์นอกจอ

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ระบุถึงข่าวที่ว่า นายก อบต.บ้านใหม่ จะฟ้องร้องตนเองที่พาดพิงว่าเกี่ยวข้องกับการซื้อบริการทางเพศ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ระบุว่า ยังไม่เคยกล่าวพาดพิง นายก อบต.บ้านใหม่ มาก่อน เพิ่งออกมาให้ข้อมูลในครั้งนี้หลังจากได้รับฟังรายงานสรุปจากพนักงานสอบสวนที่ลงพื้นที่ไปรวบรวมพยานหลักฐานมา แต่หากจะฟ้องก็ฟ้องไป

ในส่วนของคณะ อบต. หากหลักฐานไปถึงใครก็จะออกหมายเรียกมาให้ปากคำ เบื้องต้นในวันพรุ่งนี้ ( 15 พ.ค.) พนักงานสอบสวนจะเดินทางไปสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องเพิ่มเติมอีกครั้ง ก่อนสรุปผลว่าจะต้องเรียกสอบใครเพิ่มเติมอีก

สำหรับกรณีของผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ความจริงเริ่มค่อยๆ ชัดเจนมากขึ้น แต่เจ้าหน้าที่จะต้องสอบสวนให้ละเอียดถี่ถ้วนทุกประเด็น แต่เบื้องต้นที่ได้พยานหลักฐานมา ผู้ว่าฯ น่าจะสบายใจได้ในระดับหนึ่ง อย่างไรก็ตามยังไม่สามารถสรุปข้อมูลได้ในทันที จะต้องสอบสวนให้ละเอียดรอบคอบอีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook