ปส.แจงขั้นตอนรับมอบตัว “แพท ณปภา” พรุ่งนี้

ปส.แจงขั้นตอนรับมอบตัว “แพท ณปภา” พรุ่งนี้

ปส.แจงขั้นตอนรับมอบตัว “แพท ณปภา” พรุ่งนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังตำรวจปราบปรามยาเสพติดได้ออกหมายเรียก "แพท ณปภา” เข้ารับทราบข้อกล่าวหาฟอกเงินในวันพรุ่งนี้ เนื่องจากมีหลักฐานชัดเจนว่าแพทมีส่วนเกี่ยวข้องกับการครอบครองเงินที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดจำนวน 1,900,000 บาท พร้อมชี้แจงขั้นตอนการรับมอบตัวตามกระบวนการ

พล.ต.ต.สุนทร เฉลิมเกียรติ โฆษกประจำกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้ (15 พ.ค.) ได้นัดหมายให้ นางสาวณปภา ตันตระกูล หรือ แพท ดารานักแสดงชื่อดัง เข้าพบตามหมายเรียกครั้งที่ 2 เพื่อแจ้งข้อกล่าวหาในความผิดฐานฟอกเงิน

ส่วนจะรับสารภาพหรือให้การปฏิเสธนั้นก็เป็นสิทธิ์ที่สามารถทำได้ สำหรับขั้นตอนแล้วเจ้าหน้าที่จะทำการพิมพ์ลายนิ้วมือประกอบสำนวน ก่อนพนักงานสอบสวนจะพิมพ์เอกสาร และจะนำตัวไปฝากขังต่อศาลอาญาทันที ซึ่งทนายความสามารถเตรียมหลักทรัพย์ไปยื่นขอประกันตัวในชั้นศาลได้

ส่วนจะได้ประกันหรือไม่นั้นขึ้นอยู่ที่ดุลยพินิจของศาล โดยทางตำรวจยืนยันว่าไม่ได้มีเจตนากลั่นแกล้งแต่อย่างใด และทำสำนวนคดีไปตามพยานหลักฐานเท่านั้น

ด้าน นายศิรินทร์ยา สิทธิชัย เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ป.ป.ส เปิดเผยว่า ทาง ป.ป.ส. จะดำเนินการใน 2 กรณี คือการตรวจสอบทรัพย์สินจำนวน 10 กว่ารายการ ของ นายณัฐพล นาคคำ หรือ บอย ผู้ต้องหาคดียาเสพติด และ นายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง สามี ของแพท ณปภา ซึ่งขณะนี้คณะกรรมการพิจารณาใกล้เสร็จสิ้นแล้ว

ส่วนอีกกรณีคือ การพิจารณาว่า นายอัครกิตติ์ และ นางสาวณปภา จะมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดียาเสพติดหรือไม่ เนื่องจากพบเส้นทางการเงินที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดส่งต่อเป็นทอดๆ ไปยังบุคคลที่เกี่ยวข้องกับคดี ซึ่งหากคณะกรรมการ ป.ป.ส. พิจารณาหลักฐานทั้งหมดแล้วพบว่า ทั้งสองคนมีส่วนรู้เห็นเกี่ยวกับเงินที่ถูกส่งต่อมาเป็นเงินที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ก็จะต้องถูกดำเนินคดีฐานสมคบกันค้ายาเสพติด เพิ่มเติมต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook