แม่สุรินทร์โวยลูกกิ่งไม้ตกใส่หัวฟ้องเรียก5แสน

แม่สุรินทร์โวยลูกกิ่งไม้ตกใส่หัวฟ้องเรียก5แสน

แม่สุรินทร์โวยลูกกิ่งไม้ตกใส่หัวฟ้องเรียก5แสน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่สุรินทร์โวย เด็กนักเรียนถูกกิ่งไม้ตกใส่หัวต้องผ่ากะโหลก ฟ้องเรียก 5 แสน ด้าน รอง ผอ.เขตประถมศึกษาเขต 1 สุรินทร์ เร่งไกล่เกลี่ย ยังไม่เป็นผล

ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สุรินทร์ ได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านเลขที่ 46. ม.6 บ.สมบูรณ์ ต.ชุมแสง อ.จอมพระ จ.สุรินทร์ หลังได้รับการร้องเรียน จากนางมุขรินทร์ อายุ 43 ปี เพื่อให้ช่วยนำเสนอข่าวขอความเป็นธรรม โดยนางมุขรินทร์ ระบุว่า ลูกชาย คือ อายุ 16 ปี ปัจจุบันเรียนอยู่ชั้น ม.4 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.สุรินทร์ ถูกครูชำนาญการพิเศษ สอนวิชาพละศึกษาและสุขศึกษา โรงเรียนแห่งหนึ่ง ต.ชุมแสง ได้ใช้ให้ลูกชายของตนและเพื่อนนักเรียน ซึ่งขณะนั้นเรียนอยู่ชั้น ม.3 ที่ ร.ร.ดังกล่าว ช่วยกันตัดกิ่งไม้ เพื่อจะทำสนามตะกร้อ ลอดห่วง เมื่อวันที่ 1 มิ.ย.2559 แต่กิ่งไม้ขนาดใหญ่ได้หักและเหวี่ยงตกลงมา กระเด็นไปโดนศีรษะของลูกชายอย่างจัง ต่อมาพบว่าอาการของลูกชายนั้นมีเลือดคั่งในสมองจนแข็งตัว ต้องรีบผ่าตัดอย่างเร่งด่วน เพราะการส่งตัวมารักษาที่ล่าช้าเกินไป หลังจากผ่าตัดหัวกะโหลกไปกว่าครึ่งหัว เย็บไป 40 กว่าเข็ม ลูกชายมีอาการสั่น ต้องนอนรักษาตัวที่ รพ.ถึง 8 วัน 

ล่าสุด นายเปโส ขบวนดี รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 1 ดูแลรับผิดชอบด้านวินัยและนิติกร เปิดเผยว่า ทางผู้ปกครองได้ฟ้องกระทรวงศึกษาธิการ และโรงเรียน ส่วนคุณครูก็ได้มีการถอนฟ้องไปแล้ว เรียกค่าเสียหาย 5 แสนบาท ซึ่งทางคณะครูของโรงเรียนดังกล่าวได้เยียวยาเงินไปแล้วส่วนหนึ่ง ซึ่งผู้ปกครองได้ให้ทนายแก้ต่างให้และเรียก 5 แสนบาท ซึ่งอยู่ในขั้นตอนการไกล่เกลี่ยของศาล ซึ่งยังไม่เป็นผล จึงอยู่ในขั้นตอนไต่สวนของศาลต่อไป ซึ่งทางครูเองก็ไม่ได้เจตนา ทำให้นักเรียนได้รับบาดเจ็บ จึงต่อรองราคาลงมา ทางหน่วยงานเองก็มีหนังสือกำชับให้ดูแลความเรียบร้อยมีมาตรการในการดูแลในความปลอดภัยของนักเรียนของโรงเรียนอยู่แล้ว ซึ่งอยู่ระหว่างไกล่เกลี่ยกัน เรื่องดังกล่าวได้รายงานให้ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ทราบแล้ว ซึ่งผู้ว่าฯได้ลงพื้นที่ไปดูที่เกิดเหตุแล้ว



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook