ทำดีแท้ๆ แต่เมียบุกชกหน้าหมอ เพราะเห็นเงินในบัญชีหาย

ทำดีแท้ๆ แต่เมียบุกชกหน้าหมอ เพราะเห็นเงินในบัญชีหาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวเน็ตแห่กันเห็นใจ คุณหมอหนุ่มโดนภรรยาบุกต่อยหน้าถึงที่ทำงาน เพราะสงสัยเงินในบัญชีเก็บไว้ให้ลูกหายไปไหน ที่แท้เอามาสำรองจ่ายให้คนไข้ผ่าตัดด่วน

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า โลกออนไลน์ต่างแห่โพสต์ให้กำลังใจและชื่นชมวีรกรรมของคุณหมอท่านหนึ่ง ที่ถูกภรรยาทำร้ายตามมาชกต่อยเบ้าตาเขียวช้ำถึงที่ทำงาน เพราะเข้าผิดเรื่องเงินในบัญชีที่หายไปอย่างปริศนา แต่ที่แท้คุณหมอนำเงินก้อนนั้นมาสำรองจ่ายให้กับคนไข้ที่ต้องผ่าตัดด่วน

ตามรายงานระบุว่า เรื่องราวของคุณหมอแซ่เซี่ยงในมณฑลหูหนาน กลายเป็นประเด็นที่กล่าวถึงไปทั่วทั้งแผ่นดินใหญ่ เพราะคุณหมอรายนี้ตัดสินใจนำเงินราวๆ 10,000 หยวน ออกมาใช้ก่อน ซึ่งเงินก้อนนี้ถูกเก็บไว้ในบัญชีที่ไว้ใช้จ่ายสำหรับค่าเล่าเรียนของลูกๆ

แต่ปรากฏว่าภรรยาของคุณหมอตรวจสอบพบว่าเงินบัญชีสูญหายไป เธอจึงบึ่งมาหาถึงห้องทำงานที่โรงพยาบาลด้วยความโกรธ เพื่อจะมาถามว่าสามีนำเงินก้อนนั้นไปทำอะไร แต่ทันทีที่มาถึงห้องทำงาน คุณหมอยังไม่ทันได้อธิบายอะไร ฝ่ายภรรยาก็กำหมัดชกหน้าใส่สามีแบบเต็มๆ ทำให้เกิดรอยฟกช้ำที่ดวงตาของคุณหมอ

กระทั่งภายหลังอารมณ์โทสะบรรเทาลงไป คุณหมอก็อธิบายให้ทราบว่า เขาได้นำเอาเงินก้อนดังกล่าวไปสำรองจ่ายให้กับคนไข้ที่มีเคสผ่าตัดเร่งด่วนก่อน เพราะความรีบร้อนจึงไม่ได้ไปโทรแจ้งบอกกับภรรยาก่อน กลายเป็นเหตุเข้าใจผิดกันขึ้นมา พร้อมรอยช้ำๆ รอบดวงตาที่ทำให้คุณหมอได้ฉายาว่า หมอแพนด้า

อย่างไรก็ตาม หลังจากเรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตก็ต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นและให้กำลังแก่ทั้งสองฝ่าย พร้อมกับชื่นชมความเสียสละของคุณหมอที่มีต่อคนไข้ บางคนถึงขั้นแจ้งให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์สำหรับคนมีครอบครัว เมื่อใช้ชีวิตคู่ร่วมกันแล้ว ต้องไม่ลืมที่จะไว้ใจซึ่งกันและกันด้วยเหตุผลเสมอ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook