จนท.ห้ามวางขายของ แม่ค้าใจกล้าจู่โจมจับท่อนล่าง

จนท.ห้ามวางขายของ แม่ค้าใจกล้าจู่โจมจับท่อนล่าง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า เมื่อเร็วๆ นี้ มีคลิปวีดิโอสั้นๆ คลิปหนึ่งถูกเผยแพร่ไปบนโลกออนไลน์ โดยในคลิปดังกล่าวเป็นภาพของชายสวมชุดเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยกับแม่ค้าขายสับปะรดคนหนึ่ง กำลังแย่งเครื่องชั่งกันอยู่บนถนนแห่งหนึ่งในเมืองเซินเจิ้น

ซึ่งระหว่างกำลังยื้อแย่งกันอยู่นั้น ฝ่ายแม่ค้าสับปะรดก็ใจกล้าไม่เบา ทำการคว้าหมับเข้าที่ “นกเขา” ของเจ้าหน้าที่นายนั้นอยู่หลายต่อหลายครั้ง ซ้ำยังตะโกนถาม “คุณกล้าไหม”, “ขู่ฉันหรอ ฉันยังต้องกลัวคุณหรือ” พร้อมด่าทอและแทบจะจับกดชายสวมชุดเจ้าหน้าที่คนนั้นลงกับพื้น

ส่วนคนที่บันทึกคลิปวีดิโอเหตุการณ์ดังกล่าวซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นเพื่อนร่วมงานกับชายแต่งชุดเจ้าหน้าที่คนนั้นก็ร้องช่วยอยู่ด้านข้าง พร้อมตะโกนบอก “ให้เธอตี ให้เธอจับ” หลายครั้งก่อนคลิปดังกล่าวจะตัดจบไป

ผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์หนานฟางตูซื่อ สื่อของจีน ได้รับข่าวว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นบริเวณถนนป่านเถียน เขตหลงก่าง เมืองเซินเจิ้น มณฑลกวางตุ้ง เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

โดยชายสามชุดเครื่องแบบในคลิปเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ขณะนั้นกำลังตรวจตราพื้นที่ดังกล่าว และได้เข้าไปห้ามให้แม่ค้าคนในคลิปไม่ให้เร่ขายของตามอำเภอใจ จนเกิดเหตุการณ์อย่างในคลิปวีดิโอขึ้น ซึ่งทั้งของฝ่ายไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด และเรื่องที่เกิดขึ้นก็ไม่ได้สู่เข้ากระบวนการทางกฎหมายเช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook