ไปไม่รอด! พบพิรุธรถขนปูนวิ่งเหนือจรดใต้ ซุกยาบ้า 2.2 ล้านเม็ด

ไปไม่รอด! พบพิรุธรถขนปูนวิ่งเหนือจรดใต้ ซุกยาบ้า 2.2 ล้านเม็ด

ไปไม่รอด! พบพิรุธรถขนปูนวิ่งเหนือจรดใต้ ซุกยาบ้า 2.2 ล้านเม็ด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(16 พ.ค.) เมื่อเวลา 11.00 น. ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ์ ศรีวรขาน รองผบ.ตร., พล.ต.ท.เทศา ศิริวาโท ผบช.ภ.8 , นายณรงค์ พลละเอียด ผวจ.ชุมพร , พล.ต.ต.สนธิชัย อาวัฒนกุลเทพ ผบก.ภ.จว.ชุมพร , พ.อ.เกรียงไกร ศรีรักษ์ รองผบ.พล.ร.5 , นายพีระ กาญจนพงศ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการป้องกันปราบปรามยาเสพติด สำนักงาน ป.ป.ส.ภาค 8  พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารชุดจับกุม ได้ร่วมแถลงข่าวการจับกุมขบวนการค้ายาเสพติด ได้ของกลางเป็นยาบ้า จำนวนประมาณ 2,200,000 เม็ด 

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ์ ศรีวรขาน รองผบ.ตร. เปิดเผยว่า สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2560 พ.ต.ท.ฉลาด พลนาการ รรท.ผกก.สภ.บ้านมาบอำมฤต ทำหน้าที่หัวหน้าด่านตรวจบ้านพละ พร้อม พ.ต.อ.เสริมศักดิ์ พ่วงพิศ ผกก.สส.ภ.จว.ชุมพร และ พ.ท.ภาคิน เกื้อกูล  ผบ.ร.25 พัน 1 ได้นำกำลังออกตั้งด่านตรวจความมั่นคง บริเวณหน้าป้อมตำรวจบ้านพละ บนถนนสายเพชรเกษม ขาล่องใต้ หมู่ที่ 3 ต.เขาไชยราช อ.ปะทิว จ.ชุมพร จากนั้นเวลาประมาณ 09.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดดักซุ่มก่อนถึงด่านตรวจบ้านพละ บริเวณปั๊มน้ำมัน ปตท.ก่อนถึงด่านตรวจบ้านพละประมาณ 2 กม. ได้สังเกตพบมีผู้ขับรถยนต์บรรทุกพ่วงใช้สำหรับบรรทุกปูนซีเมนต์ผง ทะเบียน 70-4273 สระบุรี ตัวพ่วง 70-4482 สระบุรี ขับมาจากด้าน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เข้าไปจอดภายในปั๊มน้ำมันดังกล่าว และได้สังเกตเห็นมีผู้ขับรถและผู้นั่งโดยสารมาด้วยลงจากรถ จำนวน 2 คน และเดินอยู่ในปั๊มน้ำมัน

จนกระทั่งถึงเวลาประมาณ 10.00 น.ผู้ขับรถคันดังกล่าวก็ยังไม่ขับรถออกจากปั๊มน้ำมันเพื่อเดินทางต่อ จึงได้ทำการตรวจสอบประวัติการเดินทางของรถคันดังกล่าว ปรากฏว่าพบรถคันดังกล่าวเดินทางมาจากภาคเหนือ ซึ่งผิดปกติจากรถที่ใช้บรรทุกปูนซีเมนต์ผงทั่วไป จึงให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารร่วมกันเข้าทำการตรวจสอบ และควบคุมตัวทั้งสองคนไว้ สอบถามผู้หน้าที่ขับรถยนต์บรรทุกพ่วงคันดังกล่าว ทราบชื่อคือ นายธนิสร อายุ 48 ปี เป็นคนขับ และ นายยศวัฒน์ อายุ 32 ปี นั่งมาด้วย   

จากการสอบถามครั้งแรกนายธนิสร และนายยศวัฒน์ ให้ถ้อยคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารว่า เดินทางมาจาก จ.นครสวรรค์ จะนำรถไปบรรทุกปูนซีเมนต์ผงที่ อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช และทั้งสองคนได้แสดงท่าทางมีพิรุธ  จึงได้ร่วมกันควบคุมตัวนายธนิสร และนายยศวัฒน์ พร้อมรถยนต์บรรทุกพ่วงมาที่ด่านตรวจบ้านพละ และทำการตรวจค้นโดยละเอียดโดยทำการเปิดฝาถังที่ใช้สำหรับใส่ปูนซีเมนต์ผงออกปรากฏว่าพบมีกระเป๋าผ้าแบบสะพายได้ สีน้ำตาล-สีแดง ซุกซ่อนไว้ภายในถังสำหรับใส่ปูนซีเมนต์ผงดังกล่าวจำนวนมาก จึงร่วมกันนำออกมาทำการตรวจสอบพบทั้งหมด จำนวน 22 ใบ และด้านในกระเป๋าดังกล่าวใส่ยาบ้าไว้ รวมจำนวน 2,200,000 เม็ด

ในเบื้องต้น ผู้ต้องหาทั้งสองคนให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาว่า มีผู้ว่าจ้างให้นายธนิสร และนายยศวัฒน์ ขับรถยนต์บรรทุกพ่วงใช้สำหรับบรรทุกปูนซีเมนต์ผง บรรทุกยาบ้ามาจาก อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ เพื่อนำไปส่งให้ผู้มารับที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยผู้ว่าจ้างตกลงว่าจะให้ค่าจ้างคนละ 500,000 บาท โดยได้รับเงินค่าเดินทางมาแล้ว จำนวน 50,000 บาท  เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันมียาเสพติดประเภทที่ 1 ยาบ้า ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และจะสืบสวนขยายผลจับกุมเครือข่ายและผู้เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พล.ต.ท.เทศา ศิริวาโท ผบช.ภ.8 ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า จะเห็นว่าขบวนการค้ายาเสพติด จะมีวิธีการแปลกใหม่ในการลักลอบขนยาเสพติด จากทางภาคเหนือ ภาคกลางและภาคอีสาน โดยใช้รถทัวร์ปรับอากาศ รถเก๋งใหม่หรู รถยนต์แต่งซิ่งลักษณะคล้ายรถนำไปโชว์ตามงานมอเตอร์โชว์  รถบรรทุกผัก เพื่อลำเลียงนำลงมายังภาคใต้

และรายนี้ล่าสุดวันนี้ ใช้รถบรรทุกปูนซีเมนท์ผง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้สืบทราบว่านายธนิสร เป็นเจ้าของรถคันดังกล่าว โดยซื้อมาเพื่อนำมาใช้ขนยาเสพติดโดยเฉพาะ และใช้รถคันดังกล่าวขนยาเสพติดมาแล้วกว่า 2 ปี ซึ่งเงินที่ได้ส่วนใหญ่จะนำไปฟอกให้ไว้กับญาติ และนำไปถลุงใช้ตามบ่อนในประเทศเพื่อนบ้าน สำหรับยาบ้าล็อตนี้ จะนำไปพักที่ชายแดนภาคใต้ รอส่งต่อไปยังประเทศเพื่อนบ้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook