นายกฯชื่นชมความสามารถ-เสียสละจนท.กู้ระเบิดสตรี

นายกฯชื่นชมความสามารถ-เสียสละจนท.กู้ระเบิดสตรี

นายกฯชื่นชมความสามารถ-เสียสละจนท.กู้ระเบิดสตรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.ท. วีรชน' เผย นายกฯ ชื่นชมความสามารถ-เสียสละ จนท.เก็บกู้ระเบิดสตรี พร้อมย้ำถึงความตั้งใจและมุ่งมั่นของรัฐบาลไทยที่จะเก็บกู้ทำลายทุ่นระเบิด

พล.ท. วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลัง นายอัคเซล สตีน-นิลเซ็น (Mr. Aksel Steen - Nilsen) ผู้อำนวยการโครงการประเทศไทยและกัมพูชา พร้อมเจ้าหน้าที่สำรวจ/เก็บกู้ระเบิดสตรีขององค์การความช่วยเหลือแห่งประชาชนชาวนอร์เวย์ (Norwegian People's Aid: NPA) เข้าเยี่ยมคารวะ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ซึ่งไทยกับองค์การดังกล่าว ถือเป็นมิตรที่ใกล้ชิดและยาวนานที่สุดกว่า 18 ปีของไทย ในด้านการปฏิบัติการทุ่นระเบิด

โดยโอกาสนี้ นายกรัฐมนตรี ยังได้กล่าวชื่นชมความสามารถและการเสียสละในการปฏิบัติงานสำรวจ/เก็บกู้ทุ่นระเบิดของเจ้าหน้าที่สตรี ซึ่งมีความสามารถและจิตใจที่เข้มแข็งไม่แพ้ผู้ชาย รวมทั้งชื่นชม NPA ที่ให้โอกาสและสนับสนุนสตรีได้เข้ามามีบทบาทอย่างเท่าเทียม

ทั้งนี้ ไทยขอบคุณ NPA ที่ได้ทุ่มเท และมุ่งมั่นสำรวจและเก็บกู้ทุ่นระเบิดในหลายพื้นที่ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของไทย พร้อมย้ำถึงความตั้งใจและมุ่งมั่นของรัฐบาลไทยที่จะเก็บกู้ทำลายทุ่นระเบิดให้หมดไปจากประเทศโดยเร็วที่สุด โดย นายกรัฐมนตรี ยินดีที่เห็นทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องมีความร่วมมืออันดีและดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง

ด้านผู้อำนวยการโครงการฯ ขอบคุณนายกรัฐมนตรี ที่สละเวลาให้เข้าพบ พร้อมแนะนำเจ้าหน้าที่สำรวจ/เก็บกู้ระเบิดสตรี จาก 4 ประเทศอาเซียน ได้แก่ ไทย กัมพูชา เมียนมา และลาว ทั้งนี้ NPA ชื่นชมความพยายามและความมุ่งมั่นของรัฐบาลในการปฏิบัติงานสำรวจ/เก็บกู้ทุ่นระเบิด พร้อมยืนยันเจตนารมย์ที่จะสานต่อความร่วมมือ และพร้อมที่จะสนับสนุนไทยต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook