อายัดทรัพย์เครือข่ายรับจำนำข้าวเสี่ยเปี๋ยง600ล.

อายัดทรัพย์เครือข่ายรับจำนำข้าวเสี่ยเปี๋ยง600ล.

อายัดทรัพย์เครือข่ายรับจำนำข้าวเสี่ยเปี๋ยง600ล.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปปง.อายัดทรัพย์ บุคคลที่เกี่ยวข้องโครงการจำนำข้าวและการระบายข้าว ของเสี่ยเปี๋ยง เพิ่มอีกกว่า 600 ล้าน

พ.ต.อ.ชัยยะ ศิริอำพันธ์กุล เลขาธิการ ปปง. เปิดเผยว่า คณะกรรมการธุรกรรมมีคำสั่งที่ ย.52/2560 เรื่องอายัดทรัพย์สินที่เกี่ยวกับกรกระทำความผิดไว้ชั่วคราว (เพิ่มเติม) รายบุคคลที่เกี่ยวกับการกระทำผิดโครงการจำนำข้าวและการระบายข้าว แบบรัฐต่อรัฐ ของนายอภิชาติ จันทร์สกุลพร หรือ เสี่ยเปี๋ยง หลังจากก่อนหน้านี้คณะกรรมการธุรการได้มีคำสั่งอายัดไว้แล้ว 7 ครั้ง โดยคำสั่งอายัดทรัพย์ส่วนใหญ่เป็นโฉนดที่ดินในพื้นที่ อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา และที่ดินในเขตพื้นที่ ต.ปะขาว, ต.บางเสร็จ, ต.โรงช้าง อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง ซึ่งเป็นโฉนดที่ดินมากกว่า 300 ฉบับ นอกจากนี้ มีที่ดินใน ต.โรงช้าง อ.ป่าโมก และที่ดินในกทม.พบชื่อ นายสรวิศ จันทร์สกุลพร บุตรชาย นายอภิชาติ เป็นผู้ครอบครอง รวมทั้งอาคารชุดเมโทรจอมเทียน คอนโดเทล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี มูลค่า 16 ล้านบาท และเงินฝากออมทรัพย์, บัญชีเงินฝากธนาคารหลายบัญชี และกองทุนบัวหลวง รวมทั้งสิ้น 30 ล้านบาท ขณะที่ ยังมีกิจการที่เกี่ยวข้องกับอสังหาริมทรัพย์ในพื้นที่ กทม. วงเงินจดทะเบียน 320,000,000 บาทด้วย

พ.ต.อ.ชัยยะ กล่าวว่า สำหรับทรัพย์สินที่ ปปง. ทำการอายัดครั้งนี้มีจำนวน 377 รายการ รวมค่าประเมินทั้งสิ้น 687,835,323 บาท พร้อมดอกผล ทั้งนี้ ผู้ที่ถูกอายัดหรือผู้ที่มีส่วนได้เสียกับทรัพย์ที่ถูกอายัด หากต้องการให้เพิกถอนอายัดทรัพย์ให้ยื่นคำขอ และนำหลักฐานที่เกี่ยวข้องที่แสดงว่าเงินหรือทรัพย์สินที่อายัดไม่ใช่ทรัพย์ที่ได้มาจากการกระทำความผิดภายใน 30 วัน นับจากวันประกาศคำสั่งนี้

ผู้สื่อข่าว รายงานว่า สำหรับผลการดำเนินการเกี่ยวกับทรัพย์สินของกลุ่มเอกชน ซึ่งเป็นจำเลยในคดีหมายเลขดำที่ อม.25/2558 ของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง หรือ คดีทุจริตขายข้าวแบบจีทูจี ก่อนหน้านี้ ปปง.ได้อายัดทรัพย์ของนายอภิชาติ หรือเสี่ยเปี๋ยงไปแล้วทั้งสิ้น จำนวน 1,806 รายการ รวมมูลค่าประมาณ 12,929.3 ล้านบาท


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook