แม่ร้องสื่อ ลูกสาว 5 ขวบถูกข่มขืน รู้ตัวคนร้ายแต่คดีไม่คืบ

แม่ร้องสื่อ ลูกสาว 5 ขวบถูกข่มขืน รู้ตัวคนร้ายแต่คดีไม่คืบ

แม่ร้องสื่อ ลูกสาว 5 ขวบถูกข่มขืน รู้ตัวคนร้ายแต่คดีไม่คืบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่บุญธรรมเด็กหญิงวัย 5 ขวบร้องเรียนผ่านสื่อว่าลูกสาวถูกคนร้ายข่มขืน แจ้งความกับตำรวจผ่านมา 5 เดือนคดีไม่คืบทั้งที่รู้ตัวผู้ก่อเหตุ อ้างไม่มีพยานหลักฐานและทั้งที่ผลตรวจของแพทย์ยืนยันถูกข่มขืนจริง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (18 พ.ค.) นางจันทร์เพ็ญ อายุ 45 ปี ชาวบ้านหนองโดน อำเภอชุมแพ จังหวัดขอนแก่น ร้องเรียนกับผู้สื่อข่าวว่า ลูกสาวบุญธรรมวัย 5 ขวบ ถูกข่มขืนกระทำชำเรา แต่ผ่านมา 5 เดือน ยังไม่สามารถนำคนร้ายมาดำเนินคดีได้ 

นางจันทร์เพ็ญ เล่าว่า เด็กหญิงเอ (นามสมมุติ) อายุ 5 ขวบ เป็นลูกของหลานสาวแต่พ่อแม่แยกทางกัน ตนเองจึงขอนำมาเลี้ยงดูและรับเป็นบุตรบุญธรรม เมื่อวันที่ 12 ม.ค.ที่ผ่านมา ตนเองและสามีได้พาลูกสาวไปทำสวน แต่สามีได้พาลูกสาวเข้าไปเล่นในหมู่บ้านใกล้เคียงกัน โดยสามีได้ไปนั่งดื่มร่วมกับเพื่อนๆ และญาติพี่น้อง โดยปล่อยให้ลูกสาววิ่งเล่นตามประสา

กระทั่งวันที่ 16 ม.ค. ลูกสาวได้เดินมาบอกว่าปวดที่อวัยวะเพศ ด้วยความเป็นห่วงจึงไปที่ร้านขายยาพร้อมกับบอกอาการให้กับเภสัชกรประจำร้านขายยาฟัง แต่เมื่อหมอได้ทำการตรวจแล้วว่าอวัยวะเพศเด็กบวมคล้ายถูกข่มขืน จึงแนะนำให้ไปแจ้งความกับตำรวจ สภ.ชุมแพ พร้อมกับนำเด็กไปตรวจร่างกายเพื่อยืนยันการถูกข่มขืนจริง

จากนั้นตำรวจ สภ.ชุมแพ ได้เรียกตนเองและสามีพร้อมกับลูกสาว ไปให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ นักคุ้มครองสิทธิ์และอัยการ ซึ่งลูกสาวก็ยืนยันว่าถูกข่มขืนและยืนยันตัวบุคคลได้ชัดเจนว่าใครเป็นคนลงมือทำ กระทั่งเวลาล่วงเลยมานานไม่มีความคืบหน้าของคดี ได้สอบถามไปยังร้อยเวรเจ้าของคดีได้คำตอบว่า หลังจากเรียกผู้ต้องหา มาสอบปากคำได้ให้การปฏิเสธ จึงปล่อยตัวไป

ส่วนพยานแวดล้อมในที่เกิดเหตุให้ทางพ่อแม่ของเด็กหามาเอง ซึ่งส่วนใหญ่เป็นญาติของผู้ต้องหา ทำให้ไม่มีใครยินยอมมาเป็นพยาน จึงอยากให้ตำรวจเร่งรัดหาพยานหลักฐานมาดำเนินคดีกับผู้ต้องหารายนี้ให้ได้เร็ววัน

เพราะเป็นกังวลว่าจะไปก่อเหตุในลักษณะเดียวกันอีกกับคนอื่นๆ ขณะที่ลูกสาวหลังเกิดเหตุก็กลายเป็นเด็กหวาดระแวง ก้าวร้าวและสมาธิสั้น และน่าสงสารเป็นอย่างมาก อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลเรื่องสุขภาพจิตของลูกสาวด้วย

ด้าน ร้อยตำรวจเอกขัตติยะ พลดงนอก พนักงานสอบสวน สภ.ชุมแพ ร้อยเวรเจ้าของคดี กล่าวว่า ที่ทำสำนวนล่าช้าเพราะต้องรอพยานหลักฐานเพิ่มเติม โดยเฉพาะพยานแวดล้อม ซึ่งตั้งแต่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ได้ลงพื้นที่เกิดเหตุไปสอบพยานแวดล้อมเลยสักครั้ง และรอผลตรวจของแพทย์ที่ยืนยันว่าเด็กถูกข่มขืนจริง ซึ่งผลตรวจพึ่งส่งมาเมื่อต้นเดือนที่พ.ค.

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ขั้นตอนการสอบสวน การสอบพยานดำเนินการเสร็จสิ้นหมดแล้ว เหลือแต่แจ้งให้ผู้ต้องหามารับทราบข้อกล่าวหาและสรุปสำนวนส่งอัยการ  แต่เมื่อดูสำนวนแล้วยังไม่แน่นยังขาดพยานแวดล้อม จึงอยากให้ทางพ่อแม่ของเด็ก หาพยานแวดล้อมมาให้ปากคำกับตำรวจเพิ่มเติมซึ่งจะทำให้สำนวนมีน้ำหนักมากขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook