สนช.เสนอเก็บภาษีเพิ่มยึดสอดคล้องศก.

สนช.เสนอเก็บภาษีเพิ่มยึดสอดคล้องศก.

สนช.เสนอเก็บภาษีเพิ่มยึดสอดคล้องศก.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สภานิติบัญญัติแห่งชาติ มีมติรับทราบรายงานปฏิรูปโครงสร้างภาษี ยัน เพิ่มประสิทธิภาพจัดเก็บภาษีของรัฐบาลบรรลุเป้าหมาย สอดคล้องยุทธศาสตร์ชาติ

การประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ หรือ สนช. ที่มีนายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย รองประธาน สนช. ทำหน้าที่ประธานการประชุมในการพิจารณารายงานการศึกษา เรื่อง "แนวทางการปฏิรูปโครงสร้างภาษีและระบบบริหารจัดเก็บเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการจัดเก็บรายได้ของแผ่นดิน" โดย นายศิริพล ยอดเมืองเจริญ รองประธานกรรมาธิการการเศรษฐกิจการเงิน และการคลัง ชี้แจงว่า เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดเก็บภาษีของรัฐบาลให้บรรลุตามเป้าหมายและสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติทางกรรมาธิการฯจึงเสนอให้ปรับอัตราภาษีมูลค่าเพิ่มและการปรับปรุงการจัดเก็บภาษีใหม่ให้สอดคล้องกับสถานการณ์ทางเศรษฐกิจของประเทศที่เปลี่ยนไป  โดยเสนอกรมสรรพากรให้การจัดเก็บภาษีนิติบุคคลที่มีหลายสาขาประกอบการให้ใช้วิธีการแยกการจัดเก็บส่วนการจัดเก็บภาษีอิเล็กทรอนิกส์หรืออีคอมเมิร์ซที่กำลังเป็นที่นิยมแพร่หลายโดยจัดเก็บภาษีมูลค่าเพิ่มในหลายอัตราและเรียกเก็บภาษีมูลค่าเพิ่มเป็นการเฉพาะตามความเหมาะสมของประเภท 

นอกจากนี้ ยังมีวาระพิจารณารายงานการพิจารณาศึกษา เรื่องการผลิตบุคลากรด้านการบินของประเทศไทย และรายงานการพิจารณาศึกษาเรื่องนโยบายการส่งเสริมและสนับสนุนเทคโนโลยียานไร้คนขับ หุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติ  โดยที่ประชุม สนช.มีมติเห็นชอบรายงานฉบับดังกล่าว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook