พม.เร่งช่วยกรณีพ่อบ้านพี่เลี้ยงเด็กกระทำอนาจารเด็กหญิง

พม.เร่งช่วยกรณีพ่อบ้านพี่เลี้ยงเด็กกระทำอนาจารเด็กหญิง

พม.เร่งช่วยกรณีพ่อบ้านพี่เลี้ยงเด็กกระทำอนาจารเด็กหญิง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รมว.พม. กำชับเร่งช่วยเหลือกรณีพ่อบ้านพี่เลี้ยงเด็ก กระทำอนาจารเด็กหญิง เตรียมประสานให้เด็กกลับไปอยู่กับมารดา

นายณรงค์ คงคำ โฆษกกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เปิดเผยถึงกรณี สื่อสังคมออนไลน์มีการโพสต์และแชร์ภาพเหตุการณ์พ่อบ้านมูลนิธิเด็กแห่งหนึ่งในอำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กระทำอนาจารเด็กหญิงในความดูแลหลายคนอย่างต่อเนื่อง และมีมารดาของเด็กหญิงวัย 13 ปี รายหนึ่ง ได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ว่า พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(รมว.พม.) ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เร่งลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงและเยียวยาฟื้นฟูสภาพจิตใจเด็กหญิงดังกล่าวอย่างใกล้ชิด พร้อมให้การช่วยเหลือคุ้มครองสวัสดิภาพเด็กตามพระราชบัญญัติคุ้มครองเด็ก พ.ศ. 2546

นายณรงค์ กล่าวต่อว่า หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ สังกัดกรมกิจการเด็กและเยาวชน (ดย.) ได้ประสาน พมจ.ประจวบคีรีขันธ์ ในการลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือเด็กหญิงดังกล่าว โดยได้พามารดา ของเด็กหญิงเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนที่สถานีตำรวจภูธรหัวหิน พร้อมสอบปากคำเด็กหญิงผู้เสียหายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จากนั้น สภ.หัวหิน ได้ขออำนาจศาลออกหมายจับตัวผู้ถูกกล่าวหาเพื่อมาดำเนินคดี 

สำหรับมารดาของเด็กหญิงดังกล่าวได้แจ้งความประสงค์ที่จะพาลูกสาว กลับไปอุปการะดูแลด้วยตนเองที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้ประสานกับโรงเรียนของเด็กหญิงในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพื่อออกใบรับรองผลการเรียนให้เด็กหญิงสามารถกลับไปเรียน อย่างต่อเนื่องในภูมิลำเนาของมารดาได้ 



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook