สุดยอดคุณแม่ เลี้ยงดูสมองพิการ 29 ปี จนสอบติดฮาร์วาร์ด

สุดยอดคุณแม่ เลี้ยงดูสมองพิการ 29 ปี จนสอบติดฮาร์วาร์ด

สุดยอดคุณแม่ เลี้ยงดูสมองพิการ 29 ปี จนสอบติดฮาร์วาร์ด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เมื่อช่วงเดือนกรกฎาคม ปี 1988 ระหว่างที่คุณแม่ชาวจีนรายหนึ่ง ชื่อ โจว หงเยี่ยน (邹翃燕) กำลังตั้งจะให้กำเนิดลูกชาย เกิดอุบัติเหตุทางการแพทย์ ทำให้เกิดภาวะขาดออกซิเจน ด้วยเหตุนี้คุณหมอจึงไม่แนะนำให้เก็บเด็กคนนี้ไว้ เพราะไม่ว่าอย่างไรเด็กที่เกิดมาถ้าไม่พิการก็มีพัฒนาการทางสมองช้า ซึ่งสามีของเธอก็เห็นด้วยกับคุณหมอ โดยให้เหตุผลว่าเด็กคนนี้จะเป็นภาระของพวกเราไปตลอดทั้งชีวิต

ทำให้โจวหงเยี่ยนผิดหวังและเสียใจเป็นอย่างมาก แต่เธอก็ไม่คิดที่จะทอดทิ้งลูกคนนี้ ตั้งใจแน่วแน่จนในที่สุดเธอก็ให้กำเนิดลูกชาย ชื่อ ติงติง (丁丁) ซึ่งมีภาวะสมองพิการออกมาได้อย่างปลอดภัย พร้อมหย่าขาดกับสามีหลังจากคลอดลูกชายเพียงไม่นาน เลือกทุ่มเทแรงกายแรงใจทั้งหมดดูแลเลี้ยงลูกชายคนเดียวตามลำพัง

เธอทำงานอย่างหนักเพื่อหาเงินรักษาลูก ทั้งงานประจำและงานพาร์ทไทม์ ระหว่างพักกลางวันมีเวลาว่างก็กลับบ้านไปเล่นเกมหรืออื่นๆ กับลูกเพื่อกระตุ้นพัฒนาการ รวมทั้งเรียนรู้วิธีการนวดกระตุ้นกล้ามเนื้อให้ลูกด้วย

กระทั่งปี 2011 ติงติงก็เรียนจบจากคณะวิทยาศาสตร์และวิศวกรรมสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยปักกิ่ง ในปีเดียวกันเขาก็สอบติดปริญญาโทของคณะกฎหมายระหว่างประเทศ มหาวิทยาลัยปักกิ่ง หลังจากเรียนจบ และทำงานได้ 2 ปี จนเมื่อไม่นานมานี้เขาก็สามารถสอบเข้าเรียนต่อคณะนิติศาสตร์ของมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยวัย 29 ปี

และช่วงเทศกาลวันแม่ (14 พ.ค.) ติงติงก็ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า ถึงแม้ว่าจะมีได้ทุนช่วยเหลือการศึกษา แต่ค่าใช้จ่าย 1 ใน 4 ส่วนก็ยังต้องเป็นภาระของแม่อยู่ ซึ่งตั้งแต่สมัยเด็กๆ เขาคิดบ่อยมากว่าหากอายุ 30 ปีแล้วตัวเองจะเป็นอย่างไร ตอนนี้เขาอายุ 29 ปีแล้วยังต้องให้แม่เลี้ยงดู ซึ่งเขาว่าหวังว่าสักวันหนึ่งเขาจะสามารถเลี้ยงดูตัวเองได้ รวมทั้งเลี้ยงดูให้แม่มีชีวิตที่ดีขึ้นได้ด้วย   

 

 

 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ สุดยอดคุณแม่ เลี้ยงดูสมองพิการ 29 ปี จนสอบติดฮาร์วาร์ด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook