มท.1 เผยผลสอบผู้ว่าฯแม่ฮ่องสอน ไม่พบผิดค้ากาม

มท.1 เผยผลสอบผู้ว่าฯแม่ฮ่องสอน ไม่พบผิดค้ากาม

มท.1 เผยผลสอบผู้ว่าฯแม่ฮ่องสอน ไม่พบผิดค้ากาม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รมว.มหาดไทย เผย ผลสอบผู้ว่าฯแม่ฮ่องสอน ไม่พบมูลความผิด สั่งตั้งคณะกรรมการสอบวินัยเอาผิดอบต.บ้านใหม่เอี่ยวค้ากาม ด้าน ผู้ว่าฯแม่ฮ่องสอน ทราบผลสอบแล้ว ยัน บริสุทธิ์

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยผลสอบหลังการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงกรณี นายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ที่ถูกพาดพิงซื้อบริการทางเพศหญิงสาว ว่า จากการสอบสวนยังไม่พบมูลความผิดที่จะต้องตั้งคณะกรรมการดำเนินการเอาผิดทางวินัย ส่วนการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือความผิดทางอาญาก็ต้องดำเนินการตามกฎหมาย และหากมีความคืบหน้าหรือพบข้อมูลเชื่อมโยงจริง ทางกระทรวงมหาดไทยจะตั้งคณะกรรมการขึ้นสอบสวนอีกครั้ง 

ขณะที่ กรณีที่องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านใหม่จังหวัดนนทบุรี มีการซื้อขายบริการที่เชื่อมโยงกับจังหวัดแม่ฮ่องสอนนั้น ทางผู้ว่าราชการจังหวัดได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนเอาผิดทางวินัย ควบคู่กับการดำเนินคดีทางอาญาของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งตนทราบจากฝ่ายตำรวจว่าอาจมีความเกี่ยวข้องกัน ส่วนการจัดเลี้ยงต้อนรับต่างๆ นั้น มีการสั่งการอยู่แล้วว่าการเลี้ยงต้อนรับไม่ใช่นโยบายของรัฐ และรัฐบาลมีแต่นโยบายให้ทำหน้าที่อย่างสุจริตและดูแลประชาชน ดังนั้นจึงไม่จำเป็นต้องสั่งการอะไรเป็นพิเศษ

ผู้ว่าฯแม่ฮ่องสอนทราบผลสอบแล้วยันบริสุทธิ์

นายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน กล่าวว่า ปลัดกระทรวงมหาดไทย ได้ชี้แจงไปแล้ว ซึ่งเมื่อเรื่องจบแล้ว ตนก็จะจบเรื่องนี้ ไม่มีการฟ้องร้องดำเนินคดีกับใครทั้งนั้น และหลังจากนี้ตนอยากแก้ปัญหาของแม่ฮ่องสอน โดยเฉพาะเรื่องการค้ามนุษย์ ที่ตนจะต้องเร่งดำเนินการ โดยต้องไม่มีส่วนราชการเข้าไปเกี่ยวทุกส่วน จะต้องเข้มงวดขึ้น ยืนยัน ว่า ที่ผ่านมาตนเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้องและร่วมมือทุกฝ่ายมาตลอด หลังจากนี้ต้องไม่มีข้าราชการเข้าไปเกี่ยวข้องอย่างเด็ดขาด ทั้งนี้มองว่าปัญหาที่เกิดขึ้นเกิดจากประชาชนมีรายได้น้อย ดังนั้นต้องเร่งแก้ปัญหาความยากจนหรือรายได้รวมทั้งสิทธิมนุษยชน โดยขอความร่วมจากภาคเอกชนเข้าร่วมแก้ปัญหาด้วย ขณะเดียวกันต้องแก้ภาพลักษณ์ของจังหวัดแม่ฮ่องสอน และรณรงค์ด้านการท่องเที่ยวมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า จะไม่มีการฟ้องร้องเพราะตนเองไม่ชอบมีเรื่องกับผู้ใด พร้อมระบุว่า สื่อก็มีส่วนผิดในเรื่องนี้ด้วย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook