นายกลุยช่วยน้ำท่วมฉับพลันกำชับกทม. รับมือจราจร

นายกลุยช่วยน้ำท่วมฉับพลันกำชับกทม. รับมือจราจร

นายกลุยช่วยน้ำท่วมฉับพลันกำชับกทม. รับมือจราจร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'สรรเสริญ' เผย นายกรัฐมนตรี เตือน ประชาชนระมัดระวังพายุฝนฟ้าคะนอง สั่งกระทรวงมหาดไทย ประสานงานช่วยเหลือประชาชน กำชับ กทม.เฝ้าสถานการณ์เร่งแก้ด่วน

พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ฝากเตือนประชาชนทั่วประเทศให้ระมัดระวังพายุฝนฟ้าคะนองที่อาจเกิดขึ้นได้ในช่วงนี้ โดยให้ปฏิบัติตามคำแนะนำของกรมอุตุนิยมวิทยาและกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เช่น หลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง นอกจากนี้ ยังได้สั่งการไปยังหน่วยงานในพื้นที่ให้เตรียมป้องกันปัญหาน้ำท่วมฉับพลันที่อาจเกิดขึ้นจากฝนที่ตกหนัก ส่วนพื้นที่ใดที่เกิดน้ำท่วมแล้วให้ กระทรวงมหาดไทยสื่อสารกับผู้ว่าราชการจังหวัดและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อให้ระดมกำลังทั้งพลเรือน ตำรวจ ทหาร และนักศึกษาอาชีวะ ออกให้ความช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อน 

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังได้กำชับให้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เฝ้าติดตามสถานการณ์ฝนตกน้ำท่วมในพื้นที่กรุงเทพฯ และแก้ไขปัญหาโดยเร่งด่วนเมื่อเกิดเหตุ เพื่อให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนน้อยที่สุด โดยเฉพาะปัญหาการจราจรติดขัด โดยขอให้ปฏิบัติงานร่วมกับตำรวจจราจรอย่างทุ่มเทเต็มที่ พร้อมทั้งให้เจ้าหน้าที่ในแต่ละเขต หรือผู้ที่มีความเชี่ยวชาญเกี่ยวกับต้นไม้ สำรวจตรวจสอบต้นไม้ใหญ่ที่มีความเสี่ยงต่อการหักโค่น และหาวิธีป้องกันไม่ให้เกิดเหตุร้าย สร้างความสูญเสียแก่ชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนเช่นเดียวกับที่ผ่านมา


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook