เจมส์ เรืองศักดิ์ เผยภรรยาแท้งลูก ทำใจเป็นเรื่องธรรมชาติ

เจมส์ เรืองศักดิ์ เผยภรรยาแท้งลูก ทำใจเป็นเรื่องธรรมชาติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ เจมส์ เรืองศักดิ์ ประกาศข่าวดีว่าภรรยาสาว ครูก้อย กำลังตั้งครรภ์ ไปเมื่อปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ล่าสุดหนุ่มเจมส์ได้ออกมาอัพเดทเรื่องน่าใจหายว่าตอนนี้ลูกคนแรกได้หลุดไปแล้ว ซึ่งคุณหมอบอกว่าเป็นเรื่องธรรมชาติของท้องแรก

เจมส์ - มันไม่ได้เป็นข่าวร้ายครับ คุณหมอบอกว่า 15 เปอร์เซ็นต์ของท้องแรกอาจเกิดกรณีนี้ได้ มันเป็นเรื่องปกติ ผมไม่ได้รู้สึกเสียใจมาก เพราะว่าเด็กยังไม่ได้เริ่มมีหัวใจ ยังเป็นแค่ก้อนเนื้ออยู่ แต่ฝ่ายคุณแม่เขาจะร้องไห้หนักมากกว่า

ครูก้อย - ตอนแรกไม่เชื่อ เพราะตอนแรกก้อยอยู่ที่นครศรีธรรมราชไม่ได้อยู่กับพี่เจมส์ที่กรุงเทพ ซึ่งตอนแรกพอมันมีเลือดที่เริ่มจะออกมา ก้อยก็ยังไม่คิดในทางที่ไม่ดี ซึ่งพี่เจมส์ก็บอกว่าอาจจะไม่มีอะไรก็ได้ แต่ให้เราลองไปหาคุณหมอดู ตอนนั้นเราก็ไปและไปถึงเราก็เลยได้รู้ว่าเริ่มจะแท้งแล้ว ก้อยเลยบอกคุณหมอว่าให้ฉีดยากันแท้งได้ไหม เพราะว่าก้อยอยากรีบบินกลับกรุงเทพ แต่คุณหมอก็บอกว่าไม่มีประโยชน์เพราะว่าแท้งไปแล้ว แต่ตอนนั้นก้อยยังเหมือนไม่เชื่อ เราไม่อยากจะเชื่อ ก้อยเลยรีบบินกลับกรุงเทพในวันนั้นเพื่อจะกลับมาตรวจที่กรุงเทพ ปรากฏว่าน้องก็หลุดแล้วจริงๆ ถามว่าคุณหมอบอกสาเหตุหรือเปล่า คือร่างกายของก้องปกติแข็งแรงดี แต่ว่าทุกๆ ท้องแรกมันจะมีเปอร์เซ็นต์หลุด 15 เปอร์เซ็นต์

เป็นเพราะเราทำงายหนักหรือเปล่าช่วงนั้น ?
ครูก้อย - ก้อยหยุดทำงาน 6 เดือน ตั้งแต่ที่ตั้งใจว่าจะมีน้อง ออกกำลังกายก็แค่การเดินเบาๆ ส่วนเรื่องการเดินทาง ถามว่าเกี่ยวหรือเปล่า อันนี้ก้อยคิดว่าไม่น่าจะใช่นะคะ

วินาทีแรกที่รู้เราตกใจไหม ?
เจมส์ - แว่บแรกก็ใจหายครับ แต่เราก็ได้ฟังเหตุผลทางวิทยาศาสตร์กับคุณหมอว่ามันจะมีโอกาสเป็นแบบนี้ได้ 15 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งในวัยของเราก็สามารถที่จะทำใหม่ได้

ก้อย - สำหรับก้อยเองก้องรู้สึกใจเสียมาก ตอนแรกร้องไห้หนักมาก พอได้เห็นหน้าพี่เจมส์ครั้งแรกก็ร้องไห้โฮเลย แต่ว่าตอนที่อยู่ที่บ้านก้อยไม่กล้าร้องไห้ให้คุณพ่อคุณแม่เสียใจ ก้อยถามพี่เจมส์คำหนึ่งว่าเขาเสียใจหรือเปล่า เขาบอกว่าเขาไม่เสียใจเลย ยังไม่เป็นชีวิตเลยด้วยซ้ำ ยังไม่มีหัวใจเลยนะ เดี๋ยวเราค่อยมีใหม่ก็ได้ ก้อยก็บอกเขาว่าก้อยขอโทษนะ พี่เจมส์เขาก็ตอบกลับมาว่าไม่ต้องขอโทษ เพราะเขาไม่ได้เสียใจอะไรเลย ซึ่งก่อยเพิ่งรู้ว่าแท้งน้องเมื่อประมาณ 2 อาทิตย์ก่อนหน้านี้ และก้อยเพิ่งเริ่มเดินได้เมื่อประมาณอาทิตย์ที่แล้วเอง เพราะก่อนหน้านี้ต้องนอนนิ่งๆ ตลอด

ต้องเว้นระยะก่อนจะมีน้องอีกครั้งนานหรือเปล่า ?
เจมส์ - ตามข้อมูลที่คุณหมอแนะนำ ก้อยได้ไปตรวจภายมนทั้งหมดแล้ว ตอนนี้สะอาด เหลืออย่างเดียวคือรอให้เขามีรอบเดือนอีกสัก 2 เดือน เป็นอย่างน้อย ถึงจะเริ่มผลิตลูกได้

ครูก้อย - เพราะว่าตอนนี้ร่างกายยังคิดว่าก้อยท้องอยู่ ถ้าหากตรวจปัสสาวะเราก็ยังเห็นอยู่เลยว่ามันขึ้นเป็น 2 ขีด เหมือนกับคนท้องทั่วไป เลยทำให้ตอนนี้เรายังไม่มีประจำเดือน ร่างกายเราก็ยังคงรู้สึกเหมือนคนท้องอยู่ ดังนั้นต้องรอให้ฮอร์โมนเรากลับมาเป็นปกติก่อน แต่ถามว่าท้องที่สองจะมีโอกาสเป็นแบบนี้อีกหรือเปล่า คุณหมอเขาก็บอกว่ายังมีโอกาสเป็นได้ แต่ถ้ากลับมาเป็นอีกก็คงต้องพิจารณาเป็นเคสไป แต่เหตุการณ์นี้อย่างที่บอกสำหรับท้องแรกถือเป็นเรื่องธรรมชาติค่ะ

ตั้งใจมีลูกต่อเลยหรือเปล่าถ้าทุกอย่างกลับมาพร้อมแล้ว ?
เจมส์ - ต่อเลยครับ ของแบบนี้ไม่ต้องรอ แต่เราก็อยากจะบอกกับญาติๆ และเพื่อนๆ รวมถึงแฟนคลับที่ยังเข้ามาแสดงความยินดีในอินสตาแกรมผมว่า ให้รออีก 2 เดือนนะ เดี๋ยวค่อยมาแสดงความยินดีใหม่ ถามว่าตอนนี้ต้องระมัดระวังมากขึ้นกว่าเดิมหรือเปล่า ก็ทำตัวเป็นปกตินะครับ เพราะถ้าเราประคบประหงมจนเกินไปมันอาจจะเครียด หรือสภาวะที่ไม่ค่อยดีมันอาจจะกลับมา

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ เจมส์ เรืองศักดิ์ เผยภรรยาแท้งลูก ทำใจเป็นเรื่องธรรมชาติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook