กห.เผยตั้งแต่ต.ค.59ยึดอาวุธปืนได้กว่า2หมื่นกระบอก

กห.เผยตั้งแต่ต.ค.59ยึดอาวุธปืนได้กว่า2หมื่นกระบอก

กห.เผยตั้งแต่ต.ค.59ยึดอาวุธปืนได้กว่า2หมื่นกระบอก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษก กห. เผย ตั้งแต่ ต.ค. ปี 59 จับกุม-ยึดอาวุธปืนทั่วประเทศ ได้กว่า 20,000 กระบอก ขอประชาชนแจ้งเบาะแสที่อาจกระทบต่อความไม่มั่นคง

พล.ต. คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า ผลการดำเนินงานล่าสุดตั้งแต่ ต.ค. ปี 2559 ถึงปัจจุบัน เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง และได้ร่วมกันสืบค้น จับกุมและยึดอาวุธปืนทั่วประเทศ ได้จำนวนเกือบ 20,000 กระบอก ร่วมกับหน่วยงาน ป.ป.ส. จับกุมเครือข่ายค้ายาเสพติดรายใหญ่ที่เชื่อมโยงทั้งในและนอกประเทศอย่างต่อเนื่อง กว่า 10 ล้านเม็ด และกำลังขยายผลไปถึงขบวนการฟอกเงินที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งสืบสวนจับกุมผู้มีอิทธิพลฐานความผิดอื่นๆ เช่น ขบวนการอาชญากรข้ามชาติที่เชื่อมโยงการสนับสนุนจากกลุ่มบุคคลในประเทศ ดังที่ปรากฏเป็นข่าวอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ พล.ต. คงชีพ กล่าวยืนยันว่า รัฐบาลโดยเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ยังคงความพยายามร่วมกันอย่างเต็มที่ ในการดูแลสภาพแวดล้อมความมั่นคงปลอดภัยในชีวิตของประชาชน ให้สามารถดำรงชีวิตและประกอบอาชีพได้อย่างปกติสุข บนพื้นฐานเสรีภาพและความเป็นธรรมที่เสมอภาคเท่าเทียมกันภายใต้กรอบกฎหมาย ควบคู่กับการเปิดพื้นที่ทางสังคมให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมแก้ปัญหาความมั่นคงในทุกมิติให้มากขึ้น จึงขอความร่วมมือประชาชนทุกคน ได้ร่วมให้เบาะแสกับเจ้าหน้าที่รัฐ ถึงปัญหาที่อาจกระทบต่อความไม่มั่นคง ปลอดภัยของครอบครัวและสังคมรอบตัวจากกลุ่มอิทธิพลต่างๆ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการมีส่วนร่วมดูแลกันและกัน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook