ชายจีนถูกหมีกัดนิ้ว หลังแหกกฎให้อาหาร

ชายจีนถูกหมีกัดนิ้ว หลังแหกกฎให้อาหาร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชายชาวจีนแหกกฎให้อาหารหมีจนถูกกัด บอกไม่เห็นป้ายเตือน พร้อมถามทางสวนสัตว์จะรับผิดชอบอย่างไร ด้านเจ้าหน้าที่เผย รอบกรงมีป้ายเตือนหลายอัน และมีการพูดห้ามปรามแล้วแต่นักท่องเที่ยวไม่ฟัง

สถานีวิทยุโทรทัศน์เมืองชิงเต่ารายงานว่า เมื่อไม่นานมานี้ เสี่ยวจาง ชายชาวจีนวัย 28 ปีคนหนึ่งถูกหมีสีน้ำตาลกัดเข้าที่นิ้วมือข้างขวา ได้แผลเลือดไหลทันที หลังพยายามยื่นอาหารให้หมีผ่านกรง ที่สวนสัตว์เมืองชิงเต่า มณฑลซานตง ระหว่างไปเที่ยวพร้อมเพื่อน แต่โชคดีที่ชักมือกลับมาได้ทันก่อนเจ้าหมีตัวนั้นจะกัดขย้ำไปทั้งมือ

หลังเกิดเหตุเขารีบไปหาเจ้าหน้าที่ภายในสวนสัตว์เพื่อแจ้งว่าเกิดอะไรขึ้น พร้อมถามว่าเขาถูกหมีกัดทางสวนสัตว์จะรับผิดชอบอย่างไร ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ตอบมาเพียงว่า “คุณอยากให้ผมทำยังไงล่ะ” เขาจึงต้องขับรถไปโรงพยาบาลเพื่อรักษาบาดแผลเอง โดยแพทย์วินิจฉัยว่านิ้วมือของเขาหักและได้ฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าให้ก่อนทำการผ่าตัดรักษาซ่อมแซมให้ภายหลัง

เสี่ยวจางให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า กรงหมีนั้นมีรั้วกั้นและกรงเหล็กล้อมรอบอยู่ แต่มือสามารถยื่นเข้าไปป้อนอาหารให้หมีได้ แต่ในเมื่อเขาซื้อบัตรเข้าสวนสัตว์มาแล้ว เขาก็ควรที่จะได้รับความปลอดภัยเมื่ออยู่ในสวนสัตว์

ตามรายงานระบุว่า ผู้สื่อข่าวได้เข้าไปดูที่กรงหมีดังกล่าวก็พบว่ามีป้ายข้อความเตือนนักท่องเที่ยวห้ามให้อาหารติดไว้ ซึ่งสามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจน ด้านเสี่ยวจางยังให้สัมภาษณ์อีกว่า เวลานั้นเขาไม่ได้ปีนข้ามรั้วเข้าไป เพียงแค่ยื่นให้อาหารจากนอกกรงเท่านั้น ผู้สื่อข่าวได้ถามย้ำว่า รอบกรงไม่ใช่ว่ามีป้ายเตือนหรือ เสี่ยงจางก็ตอบกลับมาแค่ว่า “มี แต่ผมไม่”

ด้านเจ้าหน้าที่คนหนึ่งภายในสวนสัตว์ได้ยืนให้สัมภาษณ์พร้อมชี้ไปที่กรงของหมีสีน้ำตาลตัวดังกล่าว ว่ามีข้อความเตือนนักท่องเที่ยวว่าห้ามให้อาหารสัตว์ติดอยู่หลายอัน และเวลานั้นทางเจ้าหน้าที่ที่เดินตรวจตราเพราะบริเวณนั้นเป็นพื้นที่กรงสัตว์ดุร้าย ก็ได้พูดเตือนเขาแล้วว่าห้ามให้อาหารสัตว์แต่เขาก็ยังทำ จนเกิดเหตุถูกหมีกัดดังกล่าวขึ้น

พร้อมกันนั้นเจ้าหน้าที่ยังเผยอีกว่า หากมีนักท่องเที่ยวไม่ฟังคำเตือน พวกเขาก็ทำได้แค่พูดห้ามปราม ไม่สามารถเข้าไปทะเลาะกับนักท่องเที่ยวได้ และมีบางครั้งที่ห้ามแล้วนักท่องเที่ยวไม่เข้าใจ ไม่ฟัง ก็ถึงขั้นมาลงไม้ลงมือชกต่อยกับพวกเขาบ้าง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook